Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Yokohama 1-2 SHB Đà Nẵng (Kết thúc): Ngược dòng ngoạn mục

Thứ Năm 28/01/2016 20:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận chung kết sớm của giải Tam hùng giữa SHB Đà Nẵng và Yokohama FC đã kết thúc với phần thắng 2-1 kịch tính cho thầy trò HLV Huỳnh Đức. Với 3 điểm có được, đội bóng sông Hàn chắc chắn vô địch. Vị trí thứ 2 sẽ được quyết định trong trận HAGL vs Yokohama FC vào ngày 30/1 tới.
 

Hết giờ! Chiến thắng cuối cùng là 2-1 cho SHB Đà Nẵng. Thầy trò HLV Huỳnh Đức đã chơi tốt hơn Yokohama FC và giành chiến thắng xứng đáng. Đồng thời giành chức vô địch giải Tam hùng trước 1 vòng đấu.

92’ Không được!
Cơ hội tốt cho Yokohama khi Osaki băng xuống đối mặt với thủ môn Thanh Bình. Dù vậy ở góc hẹp cầu thủ của đội bạn không thể thắng được người gác đền SHB Đà Nẵng.


83’ Trong những phút cuối trận, Yokohama tỏ rõ là đội bóng Hạng Hai của Nhật khi không thể dồn lên tấn công tìm bàn gỡ. Thậm chí SHB Đà Nẵng vẫn có cơ hội mỗi khi lên bóng.

75’ Sau khi có được bàn thắng vươn lên dẫn trước, SHB Đà Nẵng chủ động chơi chậm để đảm bảo sự an toàn. Ngược lại, Yokohama FC đang gặp bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành Thanh Bình. Vì lý do này mà trận đấu đang diễn ra khá chậm, không có nhiều tình huống đáng chú ý diễn ra.

67' SHB Đà Nẵng có sự thay đổi người đáng chú ý. Cầu thủ Việt kiều Minh Ava Vũ vào sân. Tiền vệ gốc Mỹ được coi là Lee Nguyễn mới.

66’ Vào ooo! Tỷ số là 2-1 cho SHB Đà Nẵng.
Horace đá phạt đẹp mắt khiến bóng chạm xà ngang nảy ra. Nhưng Merlo băng ra rất nhanh để dứt điểm đưa đội bóng sông Hàn băng lên dẫn trước.


61’ Không vào! Horace James có pha không chiến tốt, tạo điều kiện cho Merlo có pha dứt điểm cận thành nhưng thủ môn Minami đã kịp thời băng ra cản phá.


54’ Nguy hiểm!
Thiếu chút nữa có bàn thắng cho SHB Đà Nẵng. Tiền đạo Merlo ra chân rất nhanh đưa bóng đi thẳng vào góc chữ A rất nguy hiểm khiến thủ môn Minami phải bay người hết cỡ cản phá.


Hiệp 2 bắt đầu!
Yokohama FC là đội cầm bóng trước. Vào đầu hiệp 2, HLV Milos Rus có 2 sự thay đổi người, Sato và Onose vào sân để củng cố khả năng tấn công cho đội nhà.

Hết hiệp 1!
45 phút đầu tiên đã khép lại với tỷ số 1-1 trong thế trận khá cân bằng. SHB Đà Nẵng tung ra đội hình mạnh nhất nên Yokohama FC cũng gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm đường vào khung thành Thanh Bình.

39’ Vào ooo! Tỷ số được gỡ hòa 1-1 cho SHB Đà Nẵng.
Tiền đạo Horace James đi bóng tốt qua hàng loạt cầu thủ Yokohama FC và dứt điểm chéo góc hạ gục thủ môn Minami để đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.


32’ Vào ooo!
Tỷ số là 1-0 cho Yokohama FC. Trong một pha lên bóng bên cánh phải rất tốt khiến hậu vệ trẻ Thanh Nam lóng ngóng đá bóng về lưới nhà. Dù chơi không hay hơn nhưng đội bóng áo xanh đã may mắn có được bàn thắng vươn lên dẫn trước. Chắc chắn trận đấu sẽ trở nên hay hơn trong những phút tới.

31’ Đáng tiếc! Thêm một pha phản công tốt của SHB Đà Nẵng trong thế 3 đấu 2/ Merlo đi bóng rất ý đồ để chuyền bóng cho Duy Lam nhưng tiền vệ này lại không chịu chạy khiến cơ hội trôi qua cực đáng tiếc.

27’ Đối mặt!
Lần thứ 2 Merlo có cơ hội đối mặt với thủ môn Minami nhưng lại dứt điểm không thành công. Trong pha bóng này, tiền đạo người Argentina chủ động xỏ háng người gác đền Yokohama nhưng lại đá trúng chân. Một cơ hội bị bỏ qua thật sự đáng tiếc.

24’ Không vào! SHB Đà Nẵng vừa thoát khỏi bàn thua trông thấy sau pha tấn công tốt của đội bóng Nhật Bản. Sau pha căng ngang bên cánh trái, bóng đã cắt ngang khung thành của Thanh Bình nhưng lại không có cầu thủ áo xanh nào nhận được bóng.


22’ Nguy hiểm!
Tiền đạo Okubo của Yokohama FC vừa bỏ lơ cơ hội chẳng thể thuận lợi hơn. Từ đường chọc khe của đồng đội, chân sút số 39 cơ có hội đối mặt với thủ môn Thanh Bình ở cự ly dưới 10m. Thế nhưng chẳng hiểu sao anh lại dứt điểm lên trời trong pha bóng ngon ăn này.


12’ Không được!
Cặp tiền đạo Merlo, Horace James gây ra rất nhiều khó khăn cho hàng thủ Yokohama FC. Vừa có pha phối hợp của cặp tiền đạo này tạo điều kiện cho Nguyên Sa dứt điểm nhưng cú đá của tiền vệ SHB Đà Nẵng lại đi không chính xác.

10’ Sút xa! Yokohama FC đang gặp khó khăn do SHB Đà Nẵng thi đấu chặt chẽ. Vì thế chân sút Okubo vừa phải tung ra cú sút xa uy lực để tìm kiếm vận may nhưng không thành công.


5’ Cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về SHB Đà Nẵng. “Sát thủ” Merlo lao lên trống trải để đối mặt với thủ môn Minami. Thậm chí chân sút người Argentina đã lừa qua người gác đền đội khách nhưng va chạm đã khiến tiền đạo số 55 ngã ra. Dù vậy trọng tài không cho SHB Đà Nẵng được hưởng một quả 11m. Tuy nhiên có thể thấy, Merlo không dám chơi quá quyết liệt vì dư âm chấn thương đứt dây chằng trong quá khứ.


Trận đấu bắt đầu! SHB Đà Nẵng là đội giao bóng trước.

Trong trận này, NHM sẽ có cơ hội chứng kiến tiền đạo kỳ cựu Kazuyoshi Miura. Cựu tuyển thủ Quốc gia Nhật Bản chính là cầu thủ già nhất thế giới hiện nay.Thậm chí ông Miura đã đi vào kỷ lục Guinness với việc trở thành cầu thủ nhiều tuổi nhất thế giới ghi bàn một giải chính thức. Với sinh nhật vào ngày 26/2 thì còn đúng 1 tháng nữa là tiền đạo Kazuyoshi Miura sẽ bước sang tuổi 49.

Như vậy trong trận này, HLV Milos Rus đã không cho Tuấn Anh thi đấu ngay từ đầu. Tuy nhiên điều này có thể giải thích được do tiền vệ 21 tuổi chưa có được thể lực tốt nhất sau VCK U23 châu Á 2016. Chưa kể chấn thương của Tuấn Anh chưa hoàn toàn hồi phục nên BHL Yokohama không mạo hiểm. Rất có thể cầu thủ người Thái Bình sẽ ra sân trong hiệp 2 khi giải Tam hùng không hạn chế quyền thay người. Trong khi đó về phía SHB Đà Nẵng tung ra đội hình mạnh nhất để quyết tâm giành ngôi vô địch. Hầu hết những trụ cột giàu kinh nghiệm như Phước Vĩnh, Hoàng Thiên, Thanh Bình, Nguyên Sa, Duy Lam đều ra sân từ đầu. Trên hàng công ,“sát thủ” Merlo sẽ sát cánh với Horace James để tạo ra cặp tiền đạo khủng cho SHB Đà Nẵng.

Đội hình ra sân

SHB Đà Nẵng: Thanh Bình, Phước Vĩnh, Thanh Hải, Hoàng Thiên, Nguyên Sa, Anh Tuấn, Duy Lam, Thanh Nam, Horace James, Thanh Tịnh, Merlo.

Yokohama FC: Minami, Nogami, Tadokoro, Nishikawa, Nakayato, Tsuda, Ichimura, Terada, Matsushita, Osaki, Okubo.

Chiều nay, NHM đang rất chờ đợi trận giao hữu Yokohama FC vs SHB Đà Nẵng tại Pleiku để chứng kiến màn ra mắt của tiền vệ Tuấn Anh trong màu áo CLB J-League 2. Sau 4 ngày hội quân với đội bóng mới, cầu thủ người Thái Bình đang dần thích nghi với các đồng đội mới cùng chiến thuật của HLV Nakata. Trong những buổi tập gần đây, “Nhô” được xếp thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm sở trường nhưng đá cao hơn như một hộ công. Đặc biệt, Tuấn Anh sẽ phải học cách đá chuyên nghiệp ở đội bóng mới. Đó là việc tập trung vào nhiệm vụ làm bóng, kiến tạo chứ không được dứt điểm hay sút xa như tại HAGL.

Tuấn Anh đến Yokohama FC với bản hợp đồng  cho mượn trong thời hạn 1 năm từ HAGL. Mục đích chính của đội bóng phố Núi là giúp cầu thủ trẻ này ngày càng hoàn thiện bản thân mình hơn. Trong khi đó, CLB J-League 2 cho thấy rõ ý đồ quảng bá hình ảnh thông qua thương vụ này bởi tại thành phố Yokohama có rất đông kiều bào đang sinh sống và làm việc. Chắc chắn đội bóng áo xanh sẽ có thêm không ít CĐV sau khi chiêu mộ thành công Tuấn Anh.

Tiền vệ Tuấn Anh gây ấn tượng ở bài tập đối kháng của CLB Yokohama
Trở về từ VCK U23 châu Á 2016, Tuấn Anh đã ngay lập tức hội quân với Yokohama để tham dự giải giao hữu Tam hùng HA.GL. Trong buổi tập đối kháng gần đây, Tuấn...


Thực tế việc sang Việt Nam tham gia giải Tam hùng lần này của Yokohama FC không nằm ngoài mục đích quảng bá tới NHM bóng đá nước nhà. Với sự có mặt của Tuấn Anh thì mọi con mắt sẽ dồn về phố Núi trong các trận đấu của thầy trò HLV Nakata. Trong trận mở màn vào hôm nay, Yokohama FC sẽ có màn đối đầu với đại diện của V-League là SHB Đà Nẵng. Thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đang dẫn đầu cuộc đua vô địch với chiến thắng 3-1 trước HAGL ở ngày ra quân. Một trận hòa đến thắng sẽ giúp đội bóng sông Hàn lên ngôi vô địch giải đấu tại Gia Lai.

Sức mạnh của đội bóng sông Hàn đến từ những ngoại binh chất lượng trên hàng công như Pinov, Ivanov và nhất là sự trở lại của sát thủ Gaston Merlo. Lối chơi của thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức cũng đang dần đi vào ổn định với chức vô địch giải Tứ hùng tại Pleiku cách đây không lâu. Cùng với dàn cầu thủ nội nhiều kinh nghiệm chinh chiến thì SHB Đà Nẵng có đủ khả năng cạnh tranh với Bình Dương và Hà Nội T&T ở V-League 2016.

Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X