Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

SLNA 0-1 B.Bình Dương (Kết thúc): Chủ nhà "chết đứng" đúng phút 90

Thứ Tư 21/01/2015 15:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
SLNA đã thi đấu khá xuất sắc trong cuộc tiếp đón nhà ĐKVĐ Bình Dương song vẫn phải nhận thất bại cay đắng sau cú đá 11m đúng vào phút cuối cùng của trận đấu.

- Như vậy, với thắng lợi siêu kịch tính Bình Dương đã duy trì thành tích toàn thắng ở V-League 2015 còn SLNA đã thua một trận quá tiếc nuối dù đã chơi không tồi.

- Tưởng như trận đấu kết thúc với tỷ số 0-0 thì đúng vào phút 90, Bình Dương bất ngờ được hưởng quả phạt 11m khi số 6 của SLNA để bóng chạm tay ở sát vạch 16m50. Đây là một tình huống nhạy cảm nhưng trọng tài đã ra quyết định. Số 10 Abass bình tĩnh thực hiện cú đá penalty, dễ dàng đánh lừa Nguyên Mạnh, đem về thắng lợi kịch tính cho đội khách.



- Phút 79: Lần thứ 4 trong trận đấu, Trọng Hoàng không thể sút tung lưới CLB cũ khi anh dứt điểm sạt cột dọc.

- Phút 76: Bình Dương lại thay đổi hàng tiền đạo khi Văn Thành vào sân thay cho Quang Vinh.



- Phút 72: SLNA bỏ lỡ cơ hội vàng để mở tỷ số của trận đấu. Đình Hoàng quá ham lập công khi co chân đá bóng lên trời thay vì chuyền ngang cho Quế Ngọc Hải đang lơ thơ không bị ai kèm ở phía trong, bằng không mành lưới Bình Dương hoàn toàn có thể rung lên. Cập nhật tỷ số vòng 4 V-League 2015.

- Vài phút sau, đội khách cũng điều chỉnh nhân sự khi Anh Đức thế chỗ của Tăng Tuấn. Công Vinh tiếp tục phải ngậm ngùi ngồi ngoài sân.

- Phút 64: SLNA có sự thay đổi người đầu tiên khi Phúc Tịnh vào sân thay cho cầu thủ ngoại duy nhất trong đội hình, Mahadi.

- Phút 58: Trong một đợt phối hợp tấn công bài bản, được kết thúc bằng cú sút từ xa của Quang Tình nhưng bóng đi quá nhẹ nên Tấn Trường bắt gọn dễ dàng. Ngay sau đó, Bình Dương có màn đáp trả từ pha sút phạt bên cánh phải và Trọng Hoàng lại là người dứt điểm cuối cùng song như hai lần trước, bóng bay không trúng đích.

- Phút 50: Quang Tình bị Phước Tứ đẩy ngã từ phía sau trong vòng cấm song trọng tài không cắt còi. Đội chủ nhà tăng cường tấn công trong hiệp 2 nhưng chưa thể gây ra nhiều khó khăn cho hàng thủ đội khách.

- Hiệp 2 đã được bắt đầu. Hai đội chưa có sự điều chỉnh nhân sự nào.

- Hiệp 1 đã kết thúc với tỷ số 0-0.

- Phút 41: Cú sút của cầu thủ Bình Dương ngay sát khu vực cấm địa nhưng bóng không xuyên xủng được hàng thủ chủ nhà. Vài phút sau, Trọng Hoàng có pha dứt điểm rất thiếu chính xác, từ cú làm tường của Tăng Tuấn. Đây là lần thứ hai trong trận đấu, tiền vệ này bộc lộ tâm lý bị khớp khi phải thi đấu trước những khán giả quê hương.

- Phút 30: Tiền vệ Hoàng Thịnh tung ra cú sút xa nhưng không chính xác. Ưu thế có phần hơi nghiêng về đội khách nhưng lối chơi rắn, mang chất phòng ngự - phản công rõ rệt của đội chủ nhà thực sự vô cùng khó chịu cho nhà ĐKVĐ, đội duy nhất toàn thắng cả 3 vòng đầu tiên tại V-League 2015.

- Phút 21: Sau đường chuyền của đồng đôi, thủ quân Trọng Hoàng bứt tốc băng xuống đối đầu với người đồng đội cũ Nguyên Mạnh song có lẽ do sức ép tâm lý mà tiền vệ tuyển thủ quốc gia Việt Nam không thể thành công.

 



- Phút 12: Sau đường chuyền rất tốt của Quế Ngọc Hải, một cầu thủ SLNA đánh đầu nhưng bóng không qua được tay thủ thành Tấn Trường của Bình Dương.

- Hai đội khởi đầu trận đấu rất sôi động và không ngần ngại triển khai tấn công về cầu môn của nhau ngay sau tiếng còi nhập cuộc. Song trong khoảng 10 phút đầu, chỉ có duy nhất một cơ hội đáng kể, đến từ cú sút ở sát vòng cấm địa của Trần Phi Sơn, tiền vệ đeo áo số 10 được mệnh danh là "Ronaldo xứ Nghệ".

- Đúng như dự đoán, Âu Văn Hoàn và Trọng Hoàng (đeo băng thủ quân) ra sân ngay từ đầu trong đội hình Becamex Bình Dương để chạm trán đội bóng quê hương.

Đội hình thi đấu
SLNA:
Nguyên Mạnh, Mạnh Hùng, Ngọc Hải, Đình Hoàng, Hoàng Thịnh, Phi Sơn, Đình Đồng, Quang Tình, Văn Khánh, Xuân Thắng, Mahadi
Bình Dương:
Tấn Trường, Văn Hoàn, Phước Tứ, Tiến Thành, Moses, Trọng Hoàng, Abass Dieng, Xuân Thành, Tăng Tuấn, Đình Luật, Quang Vinh

 

Hiện B.BD hiện có nhiều cầu thủ người Nghệ An, một số từng là trụ cột và thậm chí là thủ quân của SLNA như tiền vệ Trọng Hoàng, tiền đạo Công Vinh. Vì thế, vấn đề được dư luận quan tâm nhất ở trận SLNA - B.BD thuộc vòng 4 là liệu những người cũ của SLNA có ra sân thi đấu hay không?

Năm ngoái, tức là ở mùa giải đầu tiên Trọng Hoàng – Văn Hoàn – Văn Bình khoác áo B.BD, cả ba người đã không có mặt trong cả 2 lần đội bóng đất Thủ đọ sức với SLNA trên sân Vinh (tại V-League và Cúp QG 2014). Ai cũng hiểu, việc phải ra sân chống lại đội bóng quê hương là việc không hề dễ dàng nên thời điểm đó lãnh đạo B.BD đã hiểu tâm lý của họ và để bộ ba người xứ Nghệ ngồi ngoài.

Nhưng mùa giải năm nay đã khác, B.BD không những đặt tham vọng cao ở các giải quốc nội như mùa trước mà còn hướng đến AFC Champions League nên đã vạch “chiến lược” rõ ràng là phải tích lũy điểm số ở mức tối đa ở giai đoạn đầu của V-League 2015. Lúc này, B.BD chắc chắn không muốn phải điều chỉnh bộ khung đội hình đang vận hành rất tốt ở 3 vòng vừa qua.

Vì thế, 2 trụ cột người xứ Nghệ đang có phong độ ấn tượng bậc nhất trong đội hình nhà ĐKVĐ là Văn Hoàn (hậu vệ phải) và Trọng Hoàng (tiền vệ công) có thể sẽ ra sân đối đầu với đội bóng cũ trong trận đấu chiều nay. Ngoài bộ đôi kể trên, tiền vệ Văn Bình và tiền đạo Công Vinh cũng có thể được tung vào sân bất kể lúc nào, từ băng ghế dự bị.

Nếu các trụ cột người xứ Nghệ của B.BD cho thấy họ có “thần kinh thép” và thi đấu với phong độ cao nhất thì SLNA sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn để có thể giành chiến thắng đầu tiên trên sân Vinh ở mùa giải năm nay. Xét về tương quan lực lượng giữa hai đội lúc này, việc chặn được mạch thắng của B.BD cũng có thể coi là thành công đối với đoàn quân của HLV Ngô Quang Trường.

Lợi thế sân nhà chính là “vũ khí” giúp SLNA có thêm tự tin để đương đầu với B.BD ở thời điểm hiện tại. Dàn cầu thủ trẻ của đội bóng xứ Nghệ cũng đang rất muốn thể hiện khả năng trong những trận đấu được cả V-League quan tâm như màn đọ sức chiều nay trên sân Vinh. Những khán đài sôi động cũng sẽ là chất xúc tác để những người trẻ tuổi của SLNA mơ đến những bất ngờ. Nhưng lúc này, có lẽ đó vẫn chỉ là giấc mơ bởi đánh bại, thậm chí giành điểm trước B.BD là vô cùng khó.

Bongda24h

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X