Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

SHB.Đà Nẵng 1-2 SLNA (Kết thúc): Khách hiên ngang giật lấy 3 điểm từ tay chủ

Chủ Nhật 11/01/2015 15:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất chấp phải làm khách và còn bị dẫn trước, thầy trò HLV Ngô Quang Trường vẫn xuất sắc lội ngược dòng thành công nhờ đấu pháp phòng ngự - phản công hợp lý cũng như bản thân đội chủ nhà chơi dưới sức.

- Những phút cuối, đội chủ nhà tiếp tục bất lực tột độ trước đoàn quân trẻ đến từ xứ Nghệ và không thể có thêm được tình huống nguy hiểm nào, nói gì đến bàn gỡ. Trên sân, nhiều khán giả đã bỏ về sớm vì không tin thầy trò Huỳnh Đức có thể lội ngược dòng và quả thật điều đó đã không xảy ra. Trận đấu kết thúc với chiến thắng thuộc về đội khách. Vậy là, SHB.Đà Nẵng chưa có nổi điểm số nào sau 2 vòng đầu và vòng sau, họ phải làm khách của nhà ĐKVĐ Becamex Bình Dương. Trong khi SLNA đã có thể vui vẻ ra về với thắng lợi đầu tay nằm ngoài dự kiến.

- Phút 79: Số 11 Quách Tân của SHB.Đà Nẵng có pha sút bóng chệch cột dọc trong gang tấc khi mà Nguyên Mạnh đã đứng im do khuất tầm nhìn.

- Phút 72: SHB.ĐN được hưởng quả phạt góc bên cánh phải, tuy nhiên pha tạt vào của Nguyên Sa không vượt qua được hàng thủ SLNA.

- Phút 62: HLV Lê Huỳnh Đức - chân sút lừng danh một thời của bóng đá Việt Nam - đưa Quách Tân vào thay Vũ Phong hòng cải thiện hàng công. Song sự điều chỉnh này chẳng phát huy tác dụng. Thậm chí, SHB. Đà Nẵng càng lâm vào thế bế tắc cùng cực. Độ chuẩn xác trong các pha phối hợp cũng giảm đi đáng kể.

- Phút 57: Một pha đột phá thẳng vào hàng phòng ngự SHB.ĐN của Quang Tình nhưng hậu vệ đội chủ nhà đã cắt bóng chuẩn xác.

- Phút 51: Từ quả đá phạt, Minh Phương tung cú đá từ xa đưa bóng đi chệch cột dọc. SHB.ĐN đang cố gắng đẩy cao đội hình để tìm bàn gỡ.

- Sau giờ nghỉ giải lao, SHB.Đà Nẵng tiếp tục phải duy trì sức ép tấn công mạnh mẽ song không dễ gây khó hàng thủ được tổ chúc tốt của SLNA vốn hàng đầu Việt Nam về lối chơi thực dụng.

- Cùng lúc này, Hải Phòng đang dẫn trước Thanh Hoá 1-0 và Khánh Hoà hoà 0-0 Đồng Nai (cả hai cùng diễn ra lúc 17h00).

- Đến cuối hiệp 1, SHB.Đà Nẵng đã lấy lại được nhịp độ tấn công dồn dập song vẫn chưa thể có được bàn thứ hai. Trong khi đó, bên cạnh việc phòng ngự, SLNA đã phản công khá sắc sảo nhưng 2-1 là tỷ số của hiệp đầu.

- Phút 36: DỨT ĐIỂM! Nhận bóng từ đồng đội, Pejic xoay xở khéo léo và tung cú đá rất nhanh buộc thủ môn Nguyên Mạnh phải đổ người đẩy bóng ra. Không cầu thủ nào của SHB.Đà Nẵng kịp băng vào tiếp ứng.

- Sau khoảng 30 phút thì trận đấu không còn duy trì được tốc độ cao, chủ yếu do sự kìm hãm của SLNA. Với lợi thế dẫn bàn cùng việc phải chơi trên sân khách nên các chàng trai xứ Nghệ bắt buộc phải chơi chậm lại, tập trung vào phòng ngự nhiều hơn cũng như thể hiện đúng thời điểm cái chất đặc trưng trong lối chơi của mình. Đó là cách đá rắn, không ngại va chạm và sẵn sàng phạm lỗi

- Phút 21: Gomez vung chân sút chìm từ ngoài vòng cấm và Nguyên Mạnh thêm một lần có dịp trổ tài. Ngay sau đó, SLNA có màn đáp trả mà nếu thủ môn Văn Hưng không xuất sắc thì đội khách đã có thể ghi bàn thứ 3.

- Đội quân trẻ tuổi của HLV Ngô Quang Trường, cựu tuyển thủ quốc gia Việt Nam, đang có sự khởi đầu như mơ trên sân Chi Lăng. Còn về cục diện, bàn thứ hai của đội khách càng làm cuộc chơi trở nên sôi nổi hơn. Tất nhiên, đội chủ nhà phải ra sức tấn công tìm cách gỡ hoà.



- Phút 11: Trận đấu đã có thêm bàn thắng và không còn nghi ngờ gì, đây mới đích thưc là cuộc chạm trán hay nhất V-League sau hai vòng. Sau sai lầm của hàng thủ đội chủ nhà, số 99 Abubaka có cơ hội dứt điểm và anh tung ra cú đá chìm rất căng, khiến thủ thành Văn Hưng chỉ còn biết đứng nhìn mành lưới rung lên.

- Phút thứ 7: SHB.Đà Nẵng lại có một cơ hội nguy hiểm nhưng bóng được phá ra ngay trên vạch vôi. Vài phút sau, Pejic bứt tốc lao xuống đón đường chuyền của đồng đội và dứt điểm ở góc hẹp nhưng không thể làm khó Nguyên Mạnh.

- Phút thứ 4: Đội khách mau chóng tìm đuợc bàn gỡ hoà. Trong một đợt tấn công, Bosman dứt điểm trúng chân một hậu vệ đối phương và số 99 Abubaka lao vào đá bồi tung nóc lưới khung thành SHB.Đà Nẵng. Nhịp độ trận đấu sớm được đẩy lên rất cao và cũng cực kỳ hấp dẫn, sôi động khi đã có hai bàn.

- Tuy nhiên, ở ngay cú đá phạt góc sau đó, SHB.Đà Nẵng đã mở được tỷ số nhờ cú đánh đầu của chính cầu thủ đeo áo số 44 Pejic.

- Trận đấu đã được bắt đầu và khi thời gian mới trôi qua được khoảng hơn 20 giây, ngoại binh Pejic của đội chủ nhà đã tung ra cú sút chìm khó chịu từ sát vạch 16m50 và thủ thành Nguyên Mạnh xuất sắc đổ người cứu thua.

Đội hình thi đấu
SHB.Đà Nẵng:
Văn Hưng; Quang Trung, Phước Vĩnh, Pejic, Huy Toàn; Vũ Phong, Minh Tâm, Nguyên Sa, Hoàng Quảng; Gomez, Anh Khoa.
SLNA: Nguyên Mạnh; Đình Hoàng, Mạnh Hùng, Ngọc Hải, Đình Đồng; Phi Sơn, Quang Tình, Hoàng Thịnh, Abubaka; Ngọc Đức, Bosman.

 

Cùng thất bại đau đớn trong trận khởi đầu mùa giải, SHB.ĐN và SLNA lao vào cuộc chiến khốc liệt với mục tiêu giành chiến thắng đầu tay. HLV Lê Huỳnh Đức đang tiến hành trẻ hóa mạnh mẽ đội bóng bên sông Hàn với 13 cầu thủ dưới 23 tuổi trong đội hình, nhưng chủ nhà vẫn còn một loạt những tên tuổi lớn, dày dạn kinh nghiệm V-League như Quốc Anh, Vũ Phong, Minh Phương, Phước Vĩnh, Hải Lâm, Nguyên Sa, Thanh Bình, Văn Học, Hùng Sơn...

Trong khi đó, SLNA mất hết thủ lĩnh cả trên sân lẫn băng ghế chỉ đạo sau sự ra đi của HLV Nguyễn Hữu Thắng và tiền đạo Lê Công Vinh. Đội bóng xứ Nghệ bây giờ đang chịu hậu quả từ mặt trái của tuổi trẻ khi đây là giải V-League đầu tiên của cả HLV Ngô Quang Trường lẫn nhiều cầu thủ trẻ. Điều đáng lo nhất của SLNA nằm ở chất lượng ngoại binh khi Abubaka và Bosman chưa chứng tỏ được đẳng cấp như kỳ vọng. Vì thế, ngay sau vòng 1, lãnh đạo đội bóng xứ Nghệ đã nghĩ đến chuyện thay ngoại binh!

Hai đội đều đang khát điểm và cùng đặt mục tiêu chiến thắng, nhưng đội bóng sông Hàn có khả năng thực hiện mục tiêu ấy hơn với những thuận lợi về thiên thời, địa lợi và nhân hoà.

Thông tin trận đấu

- Cả hai đã chạm trán nhau 20 lần ở V.League, trong đó SHB Đà Nẵng thắng 5, hòa 7, thua 8; ghi 26 bàn và thủng lưới 31 bàn.
- Trên sân nhà, SHB Đà Nẵng thắng 4, hòa 5, thua 1; ghi 18 bàn và thủng lưới 14 bàn.
- Trong 8 trận gần nhất:
+ Có 2 lần phản lưới nhà
+ Tiền đạo Sebastian Gaston Merlo là chân sút ghi được nhiều bàn thắng nhất – 3 bàn.
+ Có 10 cầu thủ nội đã ghi bàn – 10 bàn
+ Có 7 cầu thủ ngoại và nhập tịch ghi bàn – 11 bàn.

Bongda24h

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X