Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm vòng bảng AFF Cup 2016: Việt Nam tránh được cả Thái Lan lẫn Phillipines

Thứ Ba 02/08/2016 09:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tại lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2016 diễn ra ở Myanmar lúc 19h30, lá thăm may rủi đưa ĐT Việt Nam vào bảng B cùng Myanmar, Malaysia và đội giành chiến thắng vòng loại.

KẾT QUẢ BỐC THĂM VÒNG BẢNG AFF CUP 2016

Bảng A: Phillipines - Thái Lan - Singapore - Indonesia
Bảng B: Myanmar - Malaysia - Việt Nam - Đội thắng vòng loại

Thời gian

AFF Suzuki Cup 2016 sẽ diễn ra từ ngày 19/11 đến 17/12/2016. Trước đó vòng loại giải đấu sẽ diễn ra từ 13-22/10 tại Campuchia với 4 đội là Lào, Timor Leste, Campuchia và Brunei.

Địa điểm


Các trận đấu ở bảng A diễn ra tại Yangon, Myanmar với 2 sân là ThuThuwunna YTC và Aungsan. Trận đấu bảng B được tổ chức tại Phlippines trên 2 sân là Philippines Sports cùng Rizal Memorial. Đến vòng bán kết và chung kết, trận đấu hai lượt đi và về diễn ra trên sân của các đội bóng liên quan.

Thể lệ thi đấu

Tại vòng bảng, thứ hạng các đội sẽ được phân dựa trên tiêu chí từ điểm số, hiệu số bàn thắng bại, số bàn thắng ghi được. Trong trường hợp hai hoặc nhiều hơn số đội bóng cân bằng ở các chỉ số trên thì sẽ tính đến thành tích đối đầu trực tiếp giữa những đội bóng đấy. Vòng bán kết và trận chung kết sẽ diễn ra theo thể thức lượt đi và về. Luật bàn thắng sân khách cũng sẽ được áp dụng.

- 20h20: Lễ bốc thăm giờ mới chính thức bắt đầu sau gần 1 tiếng đồng hồ khai mạc. Đội thắng vòng loại sẽ nằm ở bảng B còn Indonesia nằm ở bảng A. Đội tuyển Việt Nam của chúng ta nằm ở nhóm hạt giống 3 cùng Singapore và kết quả chúng ta rơi vào bảng B cùng đội thắng vòng loại còn Singapore ở bảng A. Tiếp theo đến nhà ĐKVĐ Thái Lan và á quân Malaysia được bốc vào hai bảng. Chung cuộc, Malaysia nằm chung bảng với thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đồng nghĩa Thái Lan rơi vào bảng A. Cuối cùng đến lượt phân bảng cho 2 nước đồng chủ nhà Phillipines và Myanmar. Một lần nữa chúng ta gặp may mắn khi tránh được một đối thủ mạnh nữa: Phillipines khi ĐT gồm nhiều cầu thủ nhập tịch này nằm ở bảng A cùng Thái Lan. Như vậy, đối thủ cuối cùng của chúng ta ở bảng B chỉ là Myanmar không được đánh giá cao.

Ket qua boc tham AFF Cup 2016
Kết quả bốc thăm AFF Cup 2016


- 20h05: Sau khi lần lượt nhà tài trợ chính của giải đấu, hãng xe Suzuki của Nhật Bản rồi đại diện của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) phát biểu chào mừng thì đầu tiên, sẽ tiến hành bốc thăm phân cặp các trận vòng loại trước với sự góp mặt của 4 đội Campuchia, Lào, Brunei và Đông Timor. Các đội đá vòng tròn 1 lượt ở Campuchia và đội giành nhiều điểm nhất sẽ giành quyền tham dự giải chính AFF Suzuki Cup 2016.

- Lễ bốc thăm bắt đầu. Đại diện của LĐBĐ Myanmar (MMF), một trong hai quốc gia đồng chủ nhà của AFF Suzuki Cup 2016 phát biết giới thiệu về giải đấu cũng như lễ bốc thăm, chia bảng tối 2/8.

- HLV Hữu Thắng phải đưa Việt Nam vào chung kết AFF Cup

Cựu trung vệ xứ Nghệ, Hữu Thắng được đánh giá có thuận lợi khi Việt Nam đang sở hữu lứa cầu thủ nhiều triển vọng, đặc biệt là quân số HAGL Arsenal-JMG của bầu Đức, vốn sắp bước vào độ chín. Hữu Thắng dù vậy sẽ không bị định hướng buộc phải sử dụng cầu thủ HAGL hay bất kỳ CLB nào khi dẫn dắt các ĐTQG. Về điều này, Uỷ viên Hội đồng HLV quốc gia Mai Đức Chung cho hay, Hội đồng sẽ chịu trách nhiệm phát hiện, giới thiệu cầu thủ cho HLV trưởng. “Tuy nhiên quyền lựa chọn và sử dụng ai sẽ hoàn toàn thuộc HLV trưởng. Chúng tôi sẽ không định hướng bắt buộc HLV trưởng phải lựa chọn cầu thủ như thế nào mà sẽ chọn cầu thủ theo tiêu chí HLV trưởng đưa ra”, HLV Mai Đức Chung cho biết.

- Kế hoạch chuẩn bị cho AFF Cup 2016 của ĐT Việt Nam
Ngày 24/9: Tập trung tại Hà Nội
Ngày 8/10: Thi đấu giao hữu với ĐT Triều Tiên (Dự kiến)
Ngày 15/10- 31/10: Tập huấn tại Hàn Quốc, thi đấu giao hữu 3 trận
Ngày 5 hoặc 6/11: Thi đấu giao hữu với một đội tuyển mạnh khu vực Đông Nam Á nằm khác bảng với ĐT Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2016 (sẽ được xác định sau lễ bốc thăm xếp lịch thi đấu của AFF)
Ngày 11 hoặc 13/11: Thi đấu giao hữu quốc tế
Ngày 19/11 – 17/12: Thi đấu AFF Suzuki Cup 2016

Đến hẹn lại lên, giải bóng đá Đông Nam Á luôn là sân chơi lớn nhất và quan trọng nhất của các đội bóng trong khu vực. Kể cả Thái Lan dù“mang tiếng” muốn vươn ra biển lớn nhưng luôn xem trọng AFF Cup. Giải đấu năm nay diễn ra trong bối cảnh khoảng cách các đội được rút ngắn đáng kể. Vì thế AFF Cup 2016 được dự đoán là khó lường nhất tư trước đến nay.

 

AFF Cup 2016 vẫn được tổ chức theo thể thức cũ, 2 quốc gia đăng cai 2 bảng. Từ vòng bán kết sẽ đã lượt đi, lượt về sân nhà, sân khách và áp dụng luật bàn thắng sân khách. Philippines và Myanmar được chọn đăng cai 2 bảng từ đầu. Sau đó Philippines xin rút vì lý do cơ sở vật chất nhưng cuối cùng được AFF thuyết phục đã đồng ý đăng cai 1 bảng.

TRUC TIEP Le boc tham vong bang AFF Cup 2016 giai vo dich bong da Dong Nam A DNA hinh anh
AFF Cup 2016 sẽ được bốc thăm vào hôm nay

 

AFF Cup 2016 sẽ diễn ra từ 19/11 đến 17/12. Myanmar sẽ đăng cai bảng A, đương nhiên đội bóng này cũng sẽ là hạt giống ở bảng này. Philippines đăng cai bảng B và sẽ được mặc định là hạt giống số 1. Cách phân nhóm bốc thăm của AFF Cup 2016 dựa vào thành tích gần nhất ở giải đấu năm 2014. ĐKVĐ Thái Lan và á quân Malaysia nằm ở nhóm 2. ĐT Việt Nam dù đoạt huy chương đồng ở AFF Cup 2014 nhưng phải nẳm ở nhóm thứ 3 cùng Singapore. Indonesia mới trở lại sau án phạt của FIFA nên đứng hẳn ở nhóm thứ 4 cùng với đội nhất vòng loại.

Nguyên tắc bốc thăm là tương đối đơn giản. Hai đội cùng nhóm sẽ khác bảng. Như vậy, ĐT Việt Nam chắc chắn không cùng bảng với Singapore. Tuy vậy thầy trò HLV Hữu Thắng gặp bất lợi lớn với cách phân nhánh này. Nếu bốc phải lá thăm Indonesia là coi như “Golden Stars” sẽ rơi vào bảng tử thần. Bởi dù gặp Thái hay Malay, gặp chủ nhà Philippines hay Myanmar đều khó khăn cả. Kịch bản tệ nhất với ĐT Việt Nam là rơi vào bảng đấu gồm Philippines, Malaysia, Indonesia. Trong trường hợp lọt vào bán kết thì chúng ta có nguy cơ gặp Thái Lan. Chỉ có 1 kịch bản duy nhất thuận lợi cho đội bóng áo đỏ là bốc vào bảng A của Myanmar, rồi bốc tiếp được Thái Lan và đội nhất vòng loại. Như thế vừa dễ giành vé vào bán kết, vừa tránh được người Thái nếu muốn đạt được mục tiêu lọt vào chung kết.

Trước giờ bốc thăm đã xác định được 7 đội như đã kể trên, Philippines và Myanmar ở nhóm hạt giống, Thái Lan vs Malaysia ở nhóm 2, Việt Nam và Singapore ở nhóm 3 cùng Indonesia ở nhóm 4. Đội bóng thứ 8 chỉ được xác định sau vòng loại sẽ diễn ra tại Campuchia từ ngày 13-22 tháng 10 tới. 4 đội Campuchia, Lào, Brunei và Đông Timor sẽ đá vòng tròn 1 lượt tính điểm, đội nhất bảng sẽ giành quyền dự VCK.

Theo quy định của BTC giải, các ĐTQG phải có HLV trưởng và cầu thủ tham gia lễ bốc thăm. Về phía ĐT Việt Nam do đội trưởng Công Vinh bận đá V-League 2016 nên tiền vệ Hoàng Thịnh (đang chấn thương) đã được chọn đi cùng HLV Hữu Thắng. Ngoài ra, đại diện VFF sẽ có Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn, Nguyễn Xuân Gụ và TTK Lê Hoài Anh.

AFF Cup 2016 nhiều khả năng sẽ là giải đấu cuối cùng có nước đăng cai vòng bảng. LĐBĐ Đông Nam Á muốn tất cả các ĐTQG tham dự AFF Cup phải được thi đấu trên sân nhà. Được biết AFF đang duyệt ý tưởng mỗi nước được đá trên sân nhà 1 hoặc 2 trận tại vòng bảng hoặc đá lượt đi, lượt về sân nhà, sân khách. Điều này vừa giúp giải đấu hấp dẫn, vừa giúp tăng đáng kể số lượng khán giản đến sân. Nếu thể thức mới được áp dụng, các trận đấu tại AFF Cup sẽ không rơi vào cảnh vắng khán giả khi không có chủ nhà thi đấu nữa.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X