Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Jiangsu Suning 3-0 Bình Dương (KT): Chia tay AFC Champions League

Thứ Tư 20/04/2016 16:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tự tin hành quân đến Giang Tô nhưng 2 bàn thua choáng váng trong 8 phút đầu đã khiến Bình Dương không kịp gượng dậy. Một thất bại do cách nhập cuộc sai của đại diện V-League và hậu quả là họ đã trở thành các vị khách tại AFC Champions League trước 1 vòng đấu.

Hết giờ! Trận đấu giữa Jiangsu Suning và Bình Dương đã kết thúc với tỷ số 3-0 thuộc về đội chủ nhà. Một trận đấu mà đội bóng đất Thủ đã bị thủng lưới từ quá sớm dẫn tới phá sản về lối chơi. Thất bại này đã chấm dứt cơ hội đi tiếp của đại diện Việt Nam ở sân chơi châu lục.

90’+1 Nguy hiểm! Tiếp tục là Teixeira đột phá bên cánh vào trong và có cơ hội đối mặt với Tấn Trường. Thêm một lần cầu thủ đắt giá nhất châu Á lại không thắng được thủ môn Bình Dương.


85’ Sút xa!
Tiền vệ Trịnh Quang Vinh đã quyết định dứt điểm từ khoảng cách 25m nhưng thủ thành Gu Chao đã làm chủ tình hình.


81’ Vào ooo! Tỷ số là 3-0 cho Jiangsu Suning.
Một pha tấn công rất thoáng của đội chủ nhà đã có kết thúc hoàn hảo. Ramires chuyền bóng cho Ji Xiang ở thế đối mặt với Tấn Trường và không khó để tung ra cú dứt điểm làm tung lưới đội khách lần thứ 3.


78’ Không thể tin nổi!
Bình Dương không thể có bàn thắng trong một tình huống mười mươi. Anh Đức căng ngang cho Nsi dứt điểm cận thành khi mà thủ môn Gu Chao đã bị loại bỏ. Tuy nhiên do 1 hậu vệ áo xanh áp sát kịp thời nên số 21 không thể tung ra cú dứt điểm. Sau đó anh nhả lại cho Han Seung Yeob sút bóng rất thuận lợi nhưng bóng lại đi chệch cột dọc chỉ vài cm. Qúa đáng tiếc cho đội khách.

72’ Tới lượt Quang Vinh được tung vào sân thay Henry đã thi đấu không tốt từ đầu trận.

69’ Nguy hiểm!
Teixeira vừa thực hiện đường chuyền cực kỳ nguy hiểm vào vòng cấm Bình Dương. Jo bật cao hơn tất cả đánh đầu cận thành nhưng tiếc là cựu chân sút Man City chỉ khẽ chạm vào bóng.


63’ Ăn miếng trả miếng!
Hai đội vừa có pha đôi công rất hay. Teixeira đột phá và đối mặt với Tấn Trường nhưng cú dứt điểm quá hiền đã bị ngăn cản. Ngay sau đó, Bình Dương phản công sắc sảo. Nsi chuyền bóng cho Han Seung Yeob đánh đầu cận thành nguy hiểm nhưng lại đi chệch cột dọc.

55’ Không được! Ngay sau đó Jiangsu Suning phản công rất nhanh. Ramires học khe cho Teixeira băng lên. Như thường lệ cầu thủ người Brazil đi bóng vài nhịp vào trong vòng cấm rồi mới dứt điểm, lần này thì Tấn Trường đã chủ động giải nguy.

53’ Suýt có bàn thắng cho Bình Dương! Nsi vừa có pha sút bóng rất táo bạo ở gần giữa sân sau khi quan trọng thủ môn Gu Chao đã băng lên rất cao. Tưởng như đã có bàn thắng cho đội khách như bóng đi thẳng vào góc cao thì người gác đền của Jiangsu đã kịp chạm vào bóng để cứu một bàn thua trông thấy.


Hiệp 2 bắt đầu! Bình Dương giao bóng.
Trong 45 phút còn lại, thầy trò HLV Thanh Sơn phải vùng lên tìm bàn gỡ để níu kéo lại hy vọng giành điểm và vì thế đội trưởng Anh Đức đã được tung vào sân. Tuy nhiên bất lợi cho đội bóng đất Thủ là trong trận đấu sớm giữa FC Tokyo và Jeonbuk đã có chiến thắng thuộc về đội bóng Hàn Quốc. Vì thế nếu thua trong trận này, đại diện V-League chắc chắn sẽ hết cơ hội lọt vào vòng Knock-out.

Hiệp 1 đã khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về đội chủ nhà Jiangsu Suning. Thầy trò HLV Dan Petrescu không mất quá nhiều sức để có được 2 bàn thắng chỉ trong 8 phút đầu.

45’ Nguy hiểm!
Teixeira đột phá từ cánh phải vào trong vòng cấm. Sau đó anh quyết định thực hiện một cú đá nhanh về phía khung thành của Tấn Trường nhưng bóng đã đi ra ngoài mép lưới.


39’ Vẫn chưa có bàn thắng cho Jiangsu. Ren Hang leo cánh trái rất nhanh băng lên để tạt bóng vào trong. Jo đã đón được bóng trong vòng cấm nhưng lại không thể tung ra cú dứt điểm. Một pha bóng có phần may mắn cho Bình Dương.

37’ Không được!
Jiangsu Suning vẫn đang cầm bóng trong chân và là người làm chủ trận đấu. Teixeira vừa băng vào vòng cấm đề thực hiện cú đánh đầu cắt mặt nhưng không thành công.

29’ Nguy hiểm!
Jiangsu Suning thực hiện quả phạt góc bên cánh phải. Wu Xi tạt bóng bổng vào trong. Một pha va chạm quyết liệt giữa Ramires và Tấn Trường khiến thủ môn Bình Dương phải nằm sân.

27’ Trận đấu đang diễn ra với tốc độ chậm, Jiangsu Suning vẫn là những người làm chủ trận đấu. Họ chơi chắc khiến Bình Dương gần như không thể lên bóng. Với thể trận kiểu này thì chỉ cần thầy trò HLV Thanh Sơn dâng cao đội hình sẽ đứng trước nguy cơ bị phản đòn rất cao.

19’ Nguy hiểm!
Tấn Tài vừa bỏ lỡ cơ hội tốt để ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số cho Bình Dương. Từ đường tạt bóng của Huỳnh Phú, tiền vệ số 14 nhận bóng ở tư thế không bị ai kèm và dứt điểm ngay. Tuy vậy cú đá thiếu chính xác của lão tướng này đã bỏ phí cơ hội hiếm hoi của Bình Dương.

15' Sau khi có lợi thế từ quá sớm, Jiangsu Suning chẳng hề vội vàng dồn lên tấn công như đầu trận. Họ đã có thể ung dung chờ đợi những đường phản công. Trong khi đó Bình Dương gặp nhiều khó khăn trong việc lên bóng.

8' Vào ooo! Tỷ số được nâng lên 2-0 cho đội chủ nhà. Ngay trong pha bóng sau đó không quá nguy hiểm, Michal Nguyễn vụng về phá bóng thiếu dứt khoát trở thành pha kiến tạo ngon ăn cho Jo băng lên đệm lòng mở tỷ số.


6' Vào ooo! Tỷ số được mở cho Jiangsu Suning từ rất sớm. Ngay trong những pha tấn công đầu tiên thì đội chủ nhà đã có bàn thắng. Ramires đã chọc khe rất tốt cho Wu Xi băng lên đối mặt Tấn Trường và ghi bàn. Tuy nhiên trong pha quay chậm cho thấy cầu thủ chủ nhà đã việt vị.


Trận đấu bắt đầu!
Jiangsu Suning là đội giao bóng.

Jiangsu Suning và Bình Dương đã bước ra sân làm thủ tục thi đấu. Trận này, cả hai đều mặc trang phục truyền thống của mình, đội chủ nhà mặt trang phục xanh còn Bình Dương là toàn đỏ. Thời tiết lúc này tại tỉnh Giang Tô mưa khá to, ảnh hướng khá nhiều đến chất lượng thi đấu của hai đội. Anh Đức ngồi dự bị nên thủ môn Tấn Trường sẽ là đội trưởng của Bình Dương ở trận này.

HLV Thanh Sơn đã cất đội trưởng Anh Đức trên ghế dự bị và thay vào đó là tiền đạo Han Seung Yoeb. Chân sút người Hàn Quốc sẽ cùng Nsi và Henry tạo ra sức mạnh tấn công cho đội khách. Hỗ trợ cho họ là những Moses, Tấn Tài và Tăng Tuấn. Tại hàng thủ có đôi chút thay đổi khi Michal Nguyễn sẽ đá cặp trung vệ với Đặng Văn Robert. Ở hai cánh là Huỳnh Phú và Tấn Tài.

Về phía Jiangsu Suning cũng có tới 2 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với các trận trước. Yang Xiaotian đá hậu vệ biên trái sở trường, đẩy Zhou Yun và đá trung vệ thay Li Ang bị treo giò do nhận thẻ đỏ trận trước. Zhang Jiawei cũng được xếp đá trên hàng công cùng Wu Xi, Teixeira và Jo. Ở tuyến giữa vẫn là cặp tiền vệ cơ bắp là Ramires và Xiaobin.

Đội hình ra sân

Jiangsu Suning (4-2-3-1): Guchao – Ren Hang, Sainsbury, Zhang Jiawei, Zhou Yun – Ramires, Zhang Xiaobin – Yang Xiaotian, Wu Xi, Teixeira – Jo.

Bình Dương (4-4-2): Tấn Trường – Huỳnh Phú,  Michal Nguyễn, Robert, Xuân Thành – Tăng Tuấn, Tấn Tài, Moses, Henry – Han Seung-Yeob, Nsi.

Sau chiến thắng trước Jeonbuk Motors ở lượt đấu trước, Bình Dương đã thắp lại cơ hội đi tiếp với 4 điểm sau 4 lượt trận. Các đối thủ còn lại trong bảng đều chỉ nhỉnh hơn đôi chút. Cụ thể Jiangsu Suning có 5 điểm, Jeonbuk 6 điểm và FC Tokyo đã có 7 điểm. Cơ hội vẫn chia đều cho tất cả khi trước mắt vẫn còn 2 lượt đấu nữa. Tối nay, đội bóng đất Thủ sẽ bước và trận đấu mang tính quyết định trên sân của FC Tokyo. Nếu thắng, cánh cửa vòng 1/16 sẽ rộng mở với đại diện của Việt Nam.

Tại trận lượt đi ở Gò Đậu, Bình Dương đã cầm hòa dàn sao trị giá trăm triệu USD của Jiangsu. Vì thế thầy trò HLV Thanh Sơn có đủ tự tin để tái lập điều tương tự trong lần tái đấu này. Nhất là sau chiến thắng trước nhà ĐKVĐ Hàn Quốc ở vòng trước đã cho thấy sức mạnh đáng gờm của đại diện V-League. Họ không hề lép vế các đối thủ hàng đầu của châu lục như trước kia.

Điểm tựa cho sức mạnh của Bình Dương chính là các bài phản công. Đầu trận, HLV Thanh Sơn thường dùng Nsi và Henry để phá sức đối thủ. Sau đó cuối hiệp 2 tung Han Seung Yeob vào sân để tung ra đòn kết liễu đối thủ. Jeonbuk dù rất mạnh nhưng đẫ mắc vào bẫy này và gục ngã ở Gò Đậu. Hôm nay đội khách sẽ tiếp tục trung thành với cách chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh để hy vọng có điểm tại Giang Tô.

Thực tế, HLV Dan Petrescu của Jiangsu Suning đã biết được các bài phản công nguy hiểm của Bình Dương. Vì thế chiến lược gia người Rumani muốn đội chủ nhà đánh phủ đầu để tìm bàn thắng sớm. Tuy vậy, nếu không thể chọc thủng lưới của Tấn Trường trong nửa hiệp đầu sẽ là nỗi lo lắn của Jiangsu. Khi đó sức ép buộc phải thắng sẽ khiến Ramires và các đồng đội dâng cao vì đây là trận đấu cuối của họ trên sân nhà.

Jiangsu Suning 3-0 Binh Duong (KT) Chia tay AFC Champions League hinh anh goc
Jiangsu Suning vs Bình Dương

HLV Phát biểu trước trận

HLV Dan Petrescu của Jiangsu Suning: “Ngày mai là trận đấu cuối cùng của chúng tôi trên sân nhà nên Jiangsu quyết tâm giành chiến thắng. Ở lượt đấu cuối chúng tôi phải đá trên sân của Jeonbuk thì rất khó để giành trọn 3 điểm nên tôi cho trận gặp Bình Dương mang ý nghĩa sống còn. Họ đang rất tự tin sau chiến thắng trước nhà ĐKVĐ Hàn Quốc nhưng chúng tôi có lợi thế sân nhà. Jiangsu đã nghiên cứu kỹ cách đá phản công của Bình Dương. Chúng tôi sẽ cố gắng ghi bàn từ sớm để phá vỡ ý đồ phòng ngự phản công của đối thủ”.

HLV Thanh Sơn của Bình Dương: “Trận đấu này có ý nghĩa hết sức quan trọng và Bình Dương phải có được sự tập trung cao nhất. Ở lượt đi chúng tôi đã cầm hòa Jiangsu với tỷ số 1-1. Họ sở hữu những ngoại binh rất chất lượng cùng những cầu thủ bản địa tốt. Vì thế Bình Dương phải chơi với những gì tốt nhất có thể mới hy vọng giành được điểm”.
Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X