Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Iraq 1-0 Việt Nam (KT): Lực bất tòng tâm

Thứ Ba 29/03/2016 17:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu giữa Iraq vs Việt Nam đã khép lại mà không có bất ngờ nào xảy ra. Thầy trò HLV Hữu Thắng đã chơi kiên cường nhưng do mặt cỏ quá xấu cùng sự thua thiệt về thể hình, thể lực. Một trận thua không tồi nhưng theo kiểu lực bất tòng tâm từ một pha bóng bổng. Chúng ta không thể tấn công và tung ra cú sút nào ở hiệp 2 và đánh chấp nhận thất bại tối thiểu.


 Theo dõi thêm thông tin về dự đoán bóng đá hôm nay và tin chuyển nhượng mới nhất.

Hết giờ! ĐT Việt Nam đã thất bại với tỷ số tối thiểu 0-1 trước Iraq. Trong một thế trận bế tắc và gần như các chàng trai áo đỏ không thể hiện được lối chơi của mình.

94’ Quá đáng tiếc cho ĐT Việt Nam! Trong thế bế tắc, Đình Tùng bất ngờ tung ra cú đá tốt ở ngoài vòng cấm khiến bóng đi vào góc xa khung thành của Iraq. Một tình huống mà bóng chỉ đi ra ngoài khung gỗ chỉ vài cm thôi. Nếu không chúng ta đã có được bàn gỡ hòa trong những giây cuối cùng.

82’ ĐT Việt Nam tiếp tục gặp may! Ali Adnan có bóng trống trải trước khung thành của đội bóng áo đỏ và tung ra cú đá bằng chân trái sở trường. Tuy nhiên thêm một lần cú đá của “Bale Iraq” lại bay vọt lên trời.


74’ Nguy hiểm! Ali Adnan có pha dứt điểm mu lai má ngoài cực kỳ kỹ thuật khiến bóng đi vô cùng nguy hiểm. Rất may là bóng đã đi cao hơn khung thành của Nguyên Mạnh đôi chút khi người gác đền của chúng ta đã đứng chôn chân.

67’ Rất tiếc cho ĐT Việt Nam! Chúng ta có pha phản công cực tốt và Công Vinh có cơ hội lao lên đối mặt thủ môn Hachim. Thế nhưng thêm một lần mặt sân lại khiến chúng ta bị mất đi cơ hội. Bóng đập vào mô đất nảy ngược lại khiến số 9 lỡ đà.

65’ ĐT Việt Nam có sự thay đổi người đầu tiên. Đinh Tiến Thành được tung vào sân thay Xuân Trường. Sự có mặt của cầu thủ cao nhất bên phía ĐT Việt Nam sẽ giúp khung thành của Nguyên Mạnh chống bóng bổng tốt hơn. Ngoài ra, Ngọc Hải sẽ được đôn lên đá tiền vệ trung tâm.

60’ Lúc này, ĐT Việt Nam đã bắt đầu dồn đội hình lên tìm bàn gỡ. Dù vậy mặt sân quá xấu khiến các pha đập nhả của đội bóng áo đỏ không như ý muốn. Chúng ta đang thật sự gặp khó trong việc tìm cách tiếp cận khung thành Iraq.

52’ Không vào!
Iraq đang dồn ép về phía khung thành của Nguyên Mạnh. Abdullah vừa có pha tung móc dũng mãnh trong vòng cấm nhưng may mắn là bóng đã đi vọt xà ngang.


49’ Nguy hiểm!
Iraq đang sử dụng rất nhiều các pha bóng dài, bổng và sút xa. Vừa có cú đá quá tốt của Adbulameer từ ngoài vòng cấm và may mắn là bóng không đi vào khung thành của Nguyên Mạnh.

Hiệp 2 bắt đầu, Iraq là đội giao bóng.

Trong hiệp 2 này, ĐT Việt Nam sẽ phải dâng đội hình để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên với mặt sân xấu rất khó để những Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn có thể trình diễn được lối chơi kỹ thuật của mình.

Hiệp đầu tiên đã khép lại với tỷ số 1-0 thuộc về Iraq. Chúng ta đã chơi không tồi, gần như đã khóa được hàng công của đối thủ. Tuy nhiên sự thất thế về chiều cao khiến ĐT Việt Nam bị thủng lưới trong những phút cuối của hiệp 1.

45’ Vào ooo! Tỷ số được mở cho Iraq.
Bàn thua quá đáng tiếc của ĐT Việt Nam khi chúng ta thủng lưới từ bóng bổng. Cầu thủ vào thay người Karrar lợi thế hơn hẳn trong pha không chiến với Nguyên Mạnh để chiến lợi thế và sau đó là cú đệm lòng đơn giản để ghi bàn. 


41’ Không được!
Iraq đang tìm vận may từ các pha bóng bổng và suýt có được cơ hội mở tỷ số. Sau quả phạt góc của Ali Adnan, Ismael có cơ hội dứt điểm cận thành nhưng bóng đi vọt xà ngang trong sự tiếc nuối của đội chủ nhà.


38’ Vô cùng đáng tiếc cho ĐT Việt Nam. Một pha phối hợp tam giác cực hay giữa Văn Toàn, Tuấn Anh và Xuân Trường. Thế nhưng pha bóng cuối cùng của Văn Toàn lại không được như ý khi mặt sân lập bập khiến bóng đi không được như ý.

36’ Nguy hiểm!
Pha đá phạt thẳng của Ali Adnan về phía khung thành của Nguyên Mạnh. Rất may là người gác đền của ĐT Việt Nam đã chủ động phán đoán và đấm bóng giải nguy.

 

34’ Không được! Rtấ đáng tiếc cho ĐT Việt Nam. Một pha áp sát nhanh của Công Vinh khiến hậu vệ đội bạn lòng ngóng. Bóng tới đúng tầm sút xa của Xuân Trường. Tuy nhiên cực kỳ đáng tiếc là mặt sân quá xấu khiến bóng đi lập bập khiến số 6 không thể chạm vào bóng.

30’ Trận đấu đang diễn ra tương đối giằng co và nhạt nhẽo do mặt sân quá xấu. Không quá khi cho rằng sân bóng Shahid Dastgerdi không khác gì mặt ruộng. Rõ ràng đây là bất lợi lớn cho lối chơi kỹ thuật của chúng ta.

25’ Iraq đang gây sức ép liên tục về phía khung thành của Nguyên Mạnh nhưng không thành công. Theo quan sát có thể thấy mặt sân rất lập bập, khiến nhiều pha xử lý cùa cầu thủ 2 đội không như ý muốn.

20’ Như vậy là Iraq đã phải thay người vì chấn thương. Abdulzehra mất quá nhiều máu không thể thi đấu tiếp.

15’ Trận đấu đang diễn ra chậm nhưng rất quyết liệt. Sau khi Tuấn Anh chấn thương không lâu tới lượt 1 cầu thủ Iraq đổ máu trên mặt. Sau pha không chiến với Ngọc Hải thì cầu thủ đội bạn đã chảy rất nhiều máu.

7’ Không vào! Cơ hội đầu tiên thuộc về ĐT Việt Nam. Một pha chuyền bóng cực tốt của Văn Toàn bên cánh phải cho Công Vinh. Đội trưởng của chúng ta xử lý bình tĩnh và cứa lòng khá tốt, chỉ tiếc bóng đi cao hơn khung gỗ đôi chút.

 

5’ Trận đấu đang diễn ra với tốc độ chậm vì hai đội chơi thận trọng. Cả Iraq và Việt Nam đều tập trung vào những cuộc tranh chấp tay đôi. Vừa có pha bóng mà cả Tuấn Anh và Xuân Trường bị đau, trong đó tiền vệ người Thái Bình đã đổ khá nhiều máu.

Trận đấu giữa Iraq vs Việt Nam bắt đầu,
đội khách là những người giao bóng trước. Trước khi trận đấu bắt đầu thì hai đội cùng CĐV đã dành 1 phút mạc niệm cho 65 nạn nhân của vụ đánh bom tại thủ đô Baghda của Iraq cách đây ít ngày.

Nhìn trên BXH các đội nhì bảng cho thấy ĐT Việt Nam gần như đã không còn cơ hội đi tiếp. Ngoài việc buộc phải thắng Iraq, thậm chí thắng đậm thì chúng ta còn phải chờ đợi các bảng đấu còn lại. Hy vọng của chúng ta sẽ chờ đợi hai đội bóng cùng khu vực là Philippines và Myanmar. Nếu một trong hai đội giành chiến thắng trước Triều Tiên và Lebanon thì chiến thắng cách biệt 2 bàn trước Iraq sẽ giúp chúng ta đi tiếp, tuy nhiên đây là điều vô cùng khó.

Có thể thấy, HLV Hữu Thắng rất kiên trì với lối chơi nhỏ, ngắn và thiên về tấn công trước Iraq. Tất nhiên điều đó có phần mạo hiểm bởi Iraq là đối thủ cực mạnh. Chưa kể đến vấn đề có 4 cầu thủ trẻ sẽ khiến chúng ta dễ bộc lộ nhiều điểm yếu, mà một trong số đó đã bị Đài Loan chọc thủng lưới ở trận đấu cách đây 4 ngày. Chỉ có một điểm tựa là Duy Mạnh, người đã chơi rất tốt trước Iraq ở lượt đi đã được bố trí thi đấu thay vị trí của Hoàng Thịnh. Rất có thể HLV Hữu Thắng kỳ vọng kinh nghiệm của tiền vệ Hà Nội T&T khi đối đầu với đại diện Trung Đông sẽ giúp ĐT Việt Nam phong tỏa được sức mạnh của đối thủ.

 

Rất bất ngờ trong trận này, HLV Hữu Thắng giữ 10/11 vị trí xuất phát giống trận gặp Đài Loan. Chiến lược gia xứ Nghệ vẫn dùng những cầu thủ trẻ như Văn Thanh, Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường. Đây là điều tương đối mạo hiểm bởi Iraq rất mạnh và dày dạn kinh nghiệm. Chỉ có một sự thay đổi duy nhất khi Duy Mạnh đá thay Hoàng Thịnh làm nhiệm vụ đánh chặn phía trước bộ đôi trung vệ Ngọc Hải, Đình Luật. Việc Hữu Thắng chọn Đình Luật chứ không phải Tiến Thành là điều tương đối đáng tiếc vì trung vệ 33 tuổi nhiều lần tỏ ra chậm chạp ở trận trước.

Đội hình ra sân

ĐT Việt Nam: 
Nguyên Mạnh, Đình Hoàng, Ngọc Hải, Đình Luật, Văn Thanh, Văn Toàn, Hoàng Thịnh, Tuấn Anh, Xuân Trường, Thành Lương, Công Vinh.

Iraq: Hachim, Naji, Ismael, Kadhim, Abdullah, Shakir, Abdulzehra, Shiltagh, Kadhim, Adbulameer, Al-Lami.

iraq vs VN 2
 

Trong trận Iraq vs Việt Nam hôm nay, hai đội sẽ dành 1 phút mặc niệm cho các CĐV xấu số vừa qua đời trong vụ đánh bom tại một SVĐ ở thủ đô Baghda của Iraq. Đồng thời, hai đội sẽ đeo băng đen để tưởng nhớ 65 nạn nhân đã thiệt mạng. Vấn đề an ninh tại Trung Đông cũng là điều mà FIFA lo ngại nên đã quyết định đưa trận đấu này sang thủ đô Tehran của Iran. Được biết, an ninh tại đây rất tốt việc trộm cắp còn ít chứ chưa nói đến đánh bom. Thậm chí hôm hay thành phố Tehran sẽ lập kỷ lục khi trở thành nơi đầu tiên trên thế giới có vinh dự tổ chức 3 trận vòng loại World Cup trong cùng 1 ngày. Ngoài trận của ĐT Việt Nam còn có các trận Iran vs Oman và Afghanistan gặp Singapore.

Sau màn ra mắt tưng bừng ở trận gặp Đài Loan, ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục hướng tới trận đấu với Iraq với quyết tâm làm nên bất ngờ. Cơ sở để chúng ta hy vọng giành điểm tại Tehran vì đã từng cầm chân Iraq ở lượt đi. Với tinh thần lên cao với sự có mặt của tân thuyền trưởng Hữu Thắng thì Công Vinh và các đồng đội đã sẵn sàng lên nên cú sốc vào tối nay.

Trước lượt đấu cuối cùng này, ĐT Việt Nam đang có 7 điểm sau 5 lượt đấu. Chúng ta vẫn còn cơ hội đi tiếp nếu giành trọn 3 điểm trước Iraq vào hôm nay. Trong khi đó, Iraq đang có được 9 điểm và gần như sẽ trở thành 1 trong 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất lọt vào vòng loại thứ 3. Điều kiện để thầy trò HLV Hữu Thắng lọt vào vòng loại cuối cùng là phải thắng đậm đội bóng Trung Đông và hy vọng các đội nhì bảng khác sảy chân. Điều kiện thứ 2 khá khả quan khi các đối thủ như UAE, Jordan và Oman đều gặp đội nhì bảng. Tuy nhiên rất khó để chúng ta có thể thắng đậm Iraq.

Kể cả trong trường hợp hết cơ hội đi tiếp tại vòng loại World Cup 2018 thì thầy trò HLV Hữu Thắng vẫn phải giành kết quả tốt vào hôm nay để tạo tiền đề cho vòng loại Asian Cup 2019. Một trận thắng hoặc hòa là kết quả lý tưởng để giúp chúng ta trở thành 1 trong 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất. Như thế sẽ trở thành hạt giống ở vòng loại Asian Cup 2019 và tràn đầy cơ hội lọt vào VCK.

Truc tiep: iraq - Viet Nam
Trực tiếp: iraq - Việt Nam

Trước trận đấu này, ĐT Việt Nam gặp nhiều khó khăn về thời tiết nóng lạnh bất thường ở Trung Đông. Thậm chí lúc nắng, lúc mưa cũng ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của đội bóng áo đỏ. Về mặt lực lượng, hậu vệ Đình Hoàng đã hồi phục chấn thương nên sẵn sàng ra sân. Trong khi đó nhiều khả năng Đình Đồng sẽ được thế chỗ của cầu thủ trẻ thiếu kinh nghiệm Văn Thanh để hạn chế sức mạnh tấn công của Iraq.

Về phía đội “chủ nhà” Iraq có nhiều bất ổn trước trận đấu với ĐT Việt Nam. Sau trận hòa thất vọng trước Thái Lan và mất ngôi đầu bảng, HLV Yahya Alwan đã đệ đơn từ chức và lập tức được đồng ý. Như vậy trợ lý Abdul Ghani Shadad mới chỉ lên nắm quyền ở đội bóng Trung Đông vỏn vẹn được 3 ngày. Thời gian là quá ngắn để giúp Iraq thoát khỏi cơn khủng hoảng hiện nay.

Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X