Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Hải Phòng 0-0 Than Quảng Ninh (Kết thúc): Trận hoà tiếc nuối của đội chủ nhà

Thứ Bảy 14/02/2015 16:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hải Phòng đã không làm sao đánh bại được đội bóng láng giềng vùng Đông Bắc mặc cho trội hơn về mặt trận tấn công cũng như có thêm lợi thế hơn người. Bên cạnh sự xuất sắc của thủ thành Tuấn Linh của Than Quảng Ninh khi từ chối không dưới 5 cơ hội ăn bàn thì cũng phải nhắc đến quyết định không công nhận bàn thắng gây tranh cãi của trọng tài chính.

- Trận đấu kết thúc và Hải Phòng đành chấp nhận kết quả hoà 0-0 dù được chơi hơn người trong hơn 30 phút cuối trận.

- Những phút cuối trận, đội bóng áo đỏ vẫn không ngừng triển khai tấn công trong vô vọng. Dù chơi thiếu người nhưng Than Quảng Ninh đã chống trả rất kiên cường. Thời gian bù giờ lên đến 4 phút song Hải Phòng vẫn hoàn toàn bất lực trong chuyện ghi bàn

- Phút 81: HLV Trương Việt Hoàng quyết định thay người. Hoàng Nam vào thay Đình Hiệp bên phía Hải Phòng. Bên phía Than Quảng Ninh, Nguyễn Quang Hải được rút ra nghỉ để nhường chỗ cho Nghiêm Xuân Tú.

- Cùng lúc này, trận đấu trên sân Long An đã kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Như vậy, đội chủ nhà ĐTLA đã kéo dài chuỗi bất bại lên con số 8. Trong khi đó, trận đấu giữa QNK Quảng Nam và Sông Lam Nghệ An đã kết thúc với tỉ số 1-0 sau pha làm bàn duy nhất của Trần Phi Sơn.

- Phút 77: Số 7 Đình Hiệp tung ra cú sút xa căng từ cự ly hơn 25m và lần này, Tuấn Linh đã bị đánh bại khi mà bóng sượt qua một cầu thủ khiến hướng đi thay đổi. Nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị. Thực ra, ban đầu trọng tài chính đã chỉ tay lên vạch vôi đồng nghĩa công nhận và ông lại phải điều chỉnh khi nhận tín hiệu từ vị cộng sự. Tình huống này rất nhạy cảm và chắc chắn sẽ gây tranh cãi bởi không phủ nhận Fagan đã đứng dưới cầu thủ cuối cùng của Than Quảng Ninh song anh không hề đóng vai trò nào trong cú sút thành bàn của Đình Hiệp.



- Phút 71: Hồng Phong đã có tình huống treo bóng quá sâu cho Fagan và không thể qua được đôi tay của thủ thành Huỳnh Tuấn Linh.

- Hải Phòng không ngừng gia tăng sức ép lên phần sân đối phương hòng ghi bàn thắng bằng mọi giá nhưng mọi phương án tiếp cận của họ vẫn bất thành. Các đợt tấn công của đội chủ nhà đều xoay quanh cặp tiền đạo ngoại Fagan - Stevens tuy nhiên hôm nay cả hai đều chơi không đúng sức.

-  Phút 66:  Khánh Lâm nỗ lực xâm nhập vòng cấm địa song đáng tiếc, pha dứt điểm cuối cùng của anh lại quá nhẹ nên không thể gây nguy hiểm cho thủ thành Tuấn Linh.

- Phút 60: Được chơi hơn người, Hải Phòng càng ung dung triển khai tấn công và đội trưởng Minh Châu đã có pha sút trái phá từ sát vạch 16m50 nhưng bóng đi đúng vào vị trí của Tuấn Linh. Bóng bật ra và Fagan ập vào sút bồi thiếu chính xác.

 



- Phút 58: Quảng Ninh chỉ còn 10 người trên sân sau khi cầu thủ nhập tịch Việt Nam Đinh Hoàng Max phải nhận thẻ vàng thứ hai. Điều rất thú vị là trọng tài Phùng Đình Dũng quên mất trước đó đã phạt Hoàng Max một thẻ vàng nên phải nhờ vào sự nhắc nhở của vị trợ lý bên ngoài đường piste, ông mới ra quyết định đuổi.

- Phút 56: Xuất phát từ chấm đá phạt chếch bên cánh phải, trái bóng được treo vào vòng cấm địa và đội trưởng Minh Châu bật cao đánh đầu hiểm. Nhưng Tuấn Linh lại chơi quá xuất sắc khi đẩy bóng ra ngay trên vạch vôi.


- Phút 50: Stevens xử lý không tốt trong vòng cấm nhưng bóng vẫn đến vị trí của Đình Hiệp không bị ai kèm và nếu thủ thành Tuấn Linh không kịp băng ra ngăn chặn thì rất có thể bàn thắng đã được ghi.

 



- Hiệp 2 đã được bắt đầu và hai bên vẫn không ngừng uy hiếp cầu môn của nhau với tinh thần quyết tâm giành điểm cao nhất.

- Hiệp đầu đã kết thúc và chưa bên nào ghi được bàn thắng.

- Phút 43: CƠ HỘI! KHÔNG THÀNH CÔNG! Quá đáng tiếc cho Hải Phòng! Từ đường chuyền bổng bên cánh phải của Khánh Lâm, Stevens có cơ hội đối mặt với thủ môn Tuấn Linh của Than Quảng Ninh nhưng anh lại sút lên trời. Đây là cơ hội tốt nhất của đội chủ nhà trong hiệp 1.

 



- Phút 41: Từ đường chuyền của Mạc Hồng Quân, Jonathan có pha dứt điểm chéo góc ở góc hẹp và bóng bay chệch cột dọc.



- Phút 38: THẺ VÀNG! Đội trưởng của Than Quảng Ninh đã phải nhận án phạt cảnh cáo vì phạm lỗi với Diego Fagan. Pha va chạm còn khiến ngoại binh của Hải Phòng phải tạm rời sân bằng cáng. Rất may, sau đó anh đã quay trở lại sân để thi đấu.

- Phút 35: Cú đá khá nguy hiểm của Quang Hải lại đập trúng người của một cầu thủ bên phía Hải Phòng.

- Trên sân Lạch Tray có sự xuất hiện của HLV trưởng đội tuyển quốc gia Toshiya Miura. Hôm qua nhà cầm quân người Nhật đã công bố danh sách 30 tuyển thủ U.23 Việt Nam tham dự vòng loại U.23 châu Á 2016.

- Trận đấu diễn ra rất sôi nổi và không kém phần căng thẳng đúng với tính chất một trận derby. Đáng tiếc, bàn thắng chưa thấy đâu.

- Phút 22: Quang Hải tung chân thực hiện nhanh cú dứt điểm chìm về góc xa và Xuân Việt đã đổ người phản xạ kịp thời để cứu thua cho đội nhà. Hải Phòng phản ứng khá mạnh sau cơ hội nguy hiểm nhất từ đầu trận, khiến hàng thủ Than Quảng Ninh phải chống đỡ rất vất vả.

 



- Phút 18: Thủ thành Đinh Xuân Việt của đội chủ nhà xử lý không tốt một quả phạt góc, may mà đối thủ không tận dụng được. Vài phút sau, tiền vệ Minh Tuấn có pha dứt điểm rất thiếu chuẩn xác, kết quả một pha tạt bóng bên cánh phải của Quang Hải - tiền đạo tuyển Việt Nam từng khoác áo Hải Phòng.

- Sau khoảng 10 phút đầu, ưu thế có phần nghiêng về Hải Phòng và Diego Fagan, chân sút đáng sợ người Jamaica của chủ nhà, đã tung ra pha sút xa gần trúng đích.


- Trận đấu đã được bắt đầu. Cả hai khởi đầu rất thận trọng như e ngại sức mạnh của nhau. Phút thứ 6: Đội chủ nhà được hưởng quả đá phạt bên cánh trái nhưng không thể gây nguy hiểm cho cầu môn đội khách.

- Có thể nói cặp đấu Hải Phòng - Than Quảng Ninh là tâm điểm của vòng 8 V-League 2015, vòng đấu trước kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán Ất Mùi. Không chỉ là hai đội cùng nằm ở vùng Đông Bắc đất nước mà cả hai đều đang phong độ tốt, đạt thứ hạng cao nằm trong Top 3, chỉ sau ĐKVĐ Becamex Bình Dương. Ngoài ra, Hải Phòng đang là đội toàn thắng trên sân nhà còn Than Quảng Ninh chưa thua trên sân khách tại V-League 2015.

Đội hình thi đấu
Hải Phòng:
Xuân Việt, Khánh Lâm, Văn Phú, Ngọc Thịnh, Anh Hùng, Minh Châu, Quốc Trung, Hồng Phong, Đình Hiệp, Fagan, Stevens.
Than.QN: Tuấn Linh, Xuân Hùng, Huy Cường, Bật Hiếu, Văn Việt, Kizito, Minh Tuấn, Hoàng Max, Quang Hải, Jonathan, Mạc Hồng Quân

 

Trong đội hình của Than.QN có rất nhiều cầu thủ từng thi đấu cho Hải Phòng như Bật Hiếu, Văn Việt, Xuân Ngọc, Trọng Nghĩa… Và thực tế, dù không còn thi đấu ở Hải Phòng nữa, nhưng họ vẫn giữ được mối quan hệ tốt đẹp với nhiều người ở đội bóng đất Cảng. Hai đội có nhiều cầu thủ là bạn thân ở ngoài đời, nhưng họ bảo, khi vào sân đấu thì chuyện tình cảm sẽ được gác sang một bên. Thay vào đó sẽ là những pha bóng quyết liệt, đầy tính màu cờ sắc áo. Đó là điều rất thú vị và hứa hẹn sẽ mang đến sự hấp dẫn khi hai đội bóng láng giềng này gặp nhau!

Bật Hiếu từng chia sẻ, nếu không có Hải Phòng tạo điều kiện được thi đấu trở lại, làm lại cuộc đời sau lần “nhúng chàm” tại SEA Games 2005 thì có lẽ lúc này cuộc đời và sự nghiệp của anh đã khác. Trung vệ 31 tuổi này cũng thẳng thắn nói trước trận đấu chiều nay: “Than.QN đang trả lương cho tôi thì tôi phải đá hết sức vì đội bóng đất Mỏ!”.

Trong 2 lần gặp Than.QN ở V-League 2014, Hải Phòng đều chọn lối đá phòng ngự phản công và họ đã có những chiến thắng xứng đáng. Năm nay, HLV Trương Việt Hoàng vẫn thường xuyên chọn lối đá này cho Hải Phòng ở những vòng đã qua và không có lý do gì để vị HLV xuất sắc nhất tháng 1 này không dùng nó trong trận đấu hôm nay. Điều đó càng dễ hiểu khi trong thực tế, Than.QN có nhiều cầu thủ tấn công sắc, sẵn sàng xé lưới đối thủ bất cứ lúc nào.

Trong thế trận mà chủ nhà chơi “phòng ngự phản công” và khách kiên trì tấn công, những pha bóng đẹp có thể không có nhiều, nhưng sự máu lửa và quyết tâm của cầu thủ hai đội sẽ khiến những khán giả có mặt trên sân luôn chăm chú dõi theo từng bước chạy của họ.

Với việc B.BD chưa thi đấu ở vòng này thì nếu Than.QN hoặc Hải Phòng thắng, họ sẽ chiếm vị trí số 1 của V-League trước khi bước vào kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Đó là động lực cực lớn để cầu thủ hai đội vào sân với tinh thần quyết thắng.

Xem thêm: trực tiếp Than Quảng Ninh vs HAGL

Bongda24h

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X