Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

HA.GL 4-2 Khánh Hòa (Kết thúc): Công Phượng và đồng đội ra mắt siêu ấn tượng

Chủ Nhật 04/01/2015 16:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Công Phượng đóng góp 2 pha lập công trong chiến thắng 4-2 của HAGL trước Khánh Hòa. Hai bàn còn lại của đội chủ sân Pleiku được ghi sau các cú sút xa của Tuấn Anh và Xuân Trường.

Kết thúc trận đấu trên sân Pleiku, HAGL đánh bại đội khách Khánh Hòa với tỷ số 4-2 ở vòng 1 V.League 2015.

- Phút 86: Một đường chuyền dài lên trên của S.Khánh Hòa, Uche bật cao nhưng không thể dứt điểm thành công trong sự ngăn cản của Mitja.

- Phút 81: Văn Toàn, Út Cường vào thay Thanh Tùng, Công Phượng.

- Phút 78: HAGL có pha phản công nguy hiểm. Tuy nhiên, Hoàng Thiên tung cú sút về góc xa đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Khánh Hòa.

- Phút 74: HAGL suýt chút nữa có bàn thắng gia tăng cách biệt, tuy nhiên thủ môn Thế Kiệt đã có tình huống thi đấu xuất sắc khi cản phá cứu thua cho Khánh Hòa.

- Phút 73: Đình Kha rút ngắn tỷ số xuống 2-4 cho Khánh Hòa, vẫn từ một tình huống không chiến

- Phút 71: Từ pha treo bóng của Xuân Trường, Hoàng Thiên băng vào đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành Khánh Hòa.

- Phút 65: BÀN THỨ 4 CHO HA.GL!!!Từ gần vạch vôi giữa sân, Công Phượng quyết định thực hiện pha dắt bóng và anh đã khéo léo loại bỏ đến 3, 4 cầu thủ đội bạn trước khi vung chân trái dứt điểm sệt, làm cháy góc lưới. Bàn thắng này chắc chắn làm nhiều người gợi nhớ lại pha lập công vào lưới U19 Australia trên sân Mỹ Đĩnh. Quả thực, không quá khi gọi Công Phượng là "Messi của Việt Nam".


- Phút 58: Trong bối cảnh Khánh Hoà chơi ngày càng hay và HA.GL vấp phải vô vàn khó khăn thì họ đã có bàn thứ 3 rất quan trọng, cũng đến từ một cú sút xa. Ở gần vạch 16m50, thủ quân Xuân Trường tung cú sút hiểm hóc khiến thủ môn của Khánh Hòa không thể cản phá, nâng tỷ số lên 3-1 cho HAGL.


- Phút 54: Công Phượng có bóng trong khu vực 16m50, nhưng đáng tiếc là cầu thủ số 44 của HAGL lại thực hiện pha xử lý không thành công.

- Phút 50: Văn Sơn có pha bọc lót kịp thời khi phá bóng giải nguy cho HAGL sau cú đánh đầu nguy hiểm của Uche.

- Phút 48: Tuy nhiên cũng chỉ vài phút sau giờ nghỉ giải lao, Khánh Hoà đã có được bàn thắng sau pha đệm bóng cận thành của số 13 Quốc Chí từ pha bật cao làm tường của Uche.

- Hiệp 2 đã bắt đầu và ngay khi trận đấu vừa trở lại, đội khách suýt có bàn gỡ hoà.

- Hiệp 1 đã kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về đội chủ nhà với hai bàn thắng của hai ngôi sao U19 đã quen mặt với khán giả Việt Nam: Tuấn Anh và Công Phượng.

- Phút 40: 2-0 CHO HA.GL!!!Cầu thủ được kỳ vọng nhất bên phía đội chủ nhà cũng như cả nền bóng đá Việt Nam trong tương lai, Công Phượng đã ghi bàn trong sự bùng nổ của sân Pleiku. Anh chính là tác nhân khởi xướng đợt lên bóng và cũng là người băng vào đón đường chuyền của Hoàng Thiên rồi dễ dàng xoạc chân đưa bóng vào lưới Khánh Hoà.



- Phút 34: Công Phượng có pha nhả bóng lại thuận lợi cho Tuấn Anh, nhưng đáng tiếc là cú dứt điểm của cầu thủ số 8 HAGL không thành công.

- Đội khách lập tức đáp trả bằng các đợt lên bóng dữ dội hòng sớm gỡ hoà và gây ra không ít khó khăn cho hàng thủ trẻ trung của HA.GL.

- Phút 25: Rốt cục đội chủ nhà đã có bàn mở tỷ số. Từ khoảng cách hơn 25m, tiền vệ Tuấn Anh nổi tiếng với các cú sút xa hiểm hóc đã vung chân thực hiện pha đá vô cùng kỹ thuật. Bóng bay không mạnh song thừa hiểm hóc để hạ gục thủ thành đội bạn.

 



- Phút 20: Sau đường chuyền vào từ bên cánh phải của Xuân Trường, tiền đạo Công Phượng khống chế bóng và nỗ lực tung ra cú dứt điểm. Tuy nhiên, hậu vệ Khánh Hòa áp sát nhanh, chặn được cú sút của tiền đạo người Nghệ An.

- Phút 19: Xuân Trường có bóng thuận lợi bên cánh trái, đưa vào trong cho Công Phượng, tuy nhiên pha xử lý của tiền đạo HAGL không qua được hậu vệ đối phương.

- Phút 17: Hoàng Thiên tung cú sút ở sát vạch 16m50, tuy nhiên bóng trúng người hậu vệ Khánh Hòa. Sau đó, Công Phượng nỗ lực đi bóng nhưng không vượt qua được hai hậu vệ đội khách.

- Các cầu thủ xuất thân từ học viện HAGL thường xuyên có những pha xử lý kỹ thuật, lắt léo, nhưng họ thường thiếu chính xác ở những cú chạm quyết định

- Phút 15: S.Khánh Hòa lên bóng ở biên phải, Trọng Bình tạt vào trong nhưng hậu vệ HAGL đã phá bóng ra ngoài vòng cấm.

- Lối chơi áp sát nhanh của cầu thủ Khánh Hòa khiến HAGL gặp khá nhiều khó khăn trong những pha tổ chức tấn công.

- Phút thứ 9: Hồng Duy nỗ lực thực hiện cú tạt bóng ở sát cột cờ góc bên cánh trái, nhưng hậu vệ Khánh Hòa đã thực hiện pha truy cản rất tốt.

- Phút thứ 6: Đội khách có sự đáp trả và hậu vệ phải Lê Văn Sơn buộc phải phá bóng ra ngoài đường biên ngang, chịu quả phạt góc. Chính từ tình huống đó, một cầu thủ Khánh Hoà tung ra cú sút xa nhưng không gây ra khó khăn nào cho thủ môn Văn Tiến.

- Phút thứ 4: Công Phượng là người khởi xướng đợt tấn công và cũng chính ngôi sao trẻ hot nhất bóng đá Việt Nam hiện nay tung ra cú dứt điểm trúng vào người một hậu vệ đội khách, làm bóng đi hết đường biên ngang.

- Trận đấu đã được bắt đầu. Đội chủ nhà chiếm ưu thế trong những phút đầu và nắm quyền kiểm soát bóng song họ nhập cuộc chậm rãi, chắc chắn chứ không ào lên tấn công.

- Dù V.League 2015 mới là mùa giải chuyên nghiệp đầu tiên trong sự nghiệp, nhưng Công Phượng vẫn nhận được rất nhiều sự kỳ vọng trong cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới. Nhằm khích lệ tinh thần cho các cầu thủ trẻ, bầu Đức tuyên bố sẽ thưởng vượt khung nếu HAGL giành chiến thắng đẹp và thuyết phục.

- Đội hình ra sân của HAGL và Khánh Hòa. HLV Graechen đã sử dụng tiền đạo Công Phượng từ đầu trận. Trong khi đó, Xuân Trường mang băng thủ quân của đội bóng phố Núi đúng như thông tin được xác nhận trước trận đấu. Trong màu áo U19 Việt Nam năm 2014, Công Phượng được HLV Graechen tin tưởng trao chiếc băng đội trưởng, tuy nhiên anh không nhận được vinh dự này khi trở về khoác áo CLB HAGL. Người được HLV Graechen chọn làm thủ quân cho đội bóng phố Núi là tiền vệ Xuân Trường.

Doi hinh xuat phat cua hai doi
Đội hình xuất phát của hai đội


Công Phượng, Tuấn Anh và các đồng đội U19 Học viện HAGL sẽ được đá trận đấu đầu tiên tại giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (V-League) trong trận gặp S.Khánh Hòa diễn ra vào 17h00 chiều ngày 4/1/2015 trên sân Pleiku.

 

Bầu Đức đã quyết định sử dụng đội U19 Học viện HAGl Arsenal JMG gồm những cầu thủ đang được NHM yêu mến là Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... đá V-League 2015. Theo lời ông chủ đội bóng phố Núi, các "báu vật" của mình đang nóng lòng được thử sức tại giải đấu chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam và xin ông được lên đội 1 để tham dự giải đấu này. Ngoài ra, NHM cũng đang nóng lòng muốn được chứng kiến những cầu thủ của U19 Việt Nam thi đấu tại V-League.

Đáng khát khao được thể hiện và được thi đấu trên nhà ở vòng đấu đầu tiên V-League 2015, Công Phượng và các đồng đội đang quyết tâm giành chiến thắng trước tân binh V-League là Sanna Khánh Hòa. Trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới, đoàn quân của HLV Guillaume Graechen đã có chuyến tập huấn tại Thái Lan và từng giành chiến thắng trước Á quân Thai-League là CLB Chonburi FC với tỷ số 3-0. Chính vì vậy, HAGL đã sẵn sàng cho V-League 2015, đặc biệt là trận đón tiếp đội bóng phố Biển vào chiều ngày 4/1.

Trong khi đó, Sanna Khánh Hòa là tân binh V-League và cũng sử dụng những cầu thủ trẻ do chính họ đào tạo như Lâm Ti Phông, Trùm Tỉnh... cũng từng khoác áo ĐT U19 Việt Nam cùng với Công Phượng, Tuấn Anh. Vì thế, họ cũng rất tự tin có thể giành điểm trước HAGL ở trận đấu mở màn. Trước đó, đoàn quân của HLV Võ Đình Tân cũng đã từng thi đấu giao hữu với HAGL trong khuôn khổ giải tứ hùng diễn ra trước mùa giải, kết quả họ đã giành chiến thắng với tỷ số 2-1.

Sau trận đấu trên, đội bóng phố Biển cũng đã có khoảng thời gian để chuẩn bị và chắc chắn họ muốn đánh bại HAGL thêm lần nữa ở lượt trận mở màn V-League 2015. Cả hai đội đều quyết tâm nên trận đấu giữa HAGL vs S.Khánh Hòa được hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và kịch tính.

Bongda24h

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X