Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL 1-0 Đà Nẵng (Kết thúc): Chiến thắng xứng đáng

Chủ Nhật 25/01/2015 16:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đại chiến giữa 2 cựu vương V-League đã kết thúc với chiến thắng thuộc về đội chủ nhà HAGL, bàn thắng duy nhất của Dragicevic đã giúp đội bóng phố Núi tạm thời vượt qua khủng hoàng và tiếp tục khiến SHB Đà Nẵng bại trận thứ 4 trong 5 vòng đấu đã qua tại V-League 2015

95’ Hết giờ! Chiến thắng 1-0 dành cho HAGL và thất bại thứ 4 của SHB Đà Nẵng trong mùa giải 2015. Sau chiến thắng này, thầy trò HLV Graechen đã thắng tiến mạnh mẽ trên BXH, còn đội bóng sông Hàn tiếp tục lún sau hơn nơi phía cuối của BXH V-League 2015.

Diễn biến trận đấu HAGL 1-0 Đà Nẵng

95’ Bóng chạm tay của hậu vệ Văn Thanh của HAGL ngay sát vòng cấm địa. Tuy nhiên pha đá phạt của đội trưởng Nguyên Sa lại trúng hàng rào đi ra ngoài. SHB Đà Nẵng đã bỏ lỡ cơ hội cuối cùng của trận đấu.

90’ Không vào! Văn Toàn đối mặt với Văn Hưng sau pha phối hợp rất hay của HAGL, chỉ tiếc là cú dứt điểm của số 9 lại quá nhẹ.

88’ Nguy hiểm! Công Phượng đá phạt trực tiếp về phía khung thành của Văn Hưng. Bóng đi hiểm hóc vào góc cao nhưng đáng tiếc lại cao hơn xà ngang chút ít.

77’ Không vào! Cơ hội gỡ hòa mười mươi của SHB Đà Nẵng đã bị Gomez bỏ lỡ. Từ đường tạt bóng của Văn Học, tiền đạo người TBN đã nhảy cao hơn tất cả để đánh đầu, tuy nhiên bóng lại đi chệch khung thành vô cùng đáng tiếc.

73’ Quá tiếc cho SHB Đà Nẵng! Hoàng Quãng có bóng trong vòng cấm và bình tĩnh tung ra pha cứ lòng kỹ thuật nhưng bóng lại đi chệch khung thành trong gang tấc.

69’ Thanh Tùng solo rất hay từ bên cánh trái vào trong, tuy nhiên cú dứt điểm của số 18 HAGL lại đi quá nhẹ.

63’ Trong một pha tấn công tốc độ của HAGL, trung vệ Hải Lâm đã buộc phải phạm lỗi với tiền vệ Tuấn Anh bên phía chủ nhà và nhận thẻ vàng. Tiền vệ số 8 của HAGL đang tỏ ra rất đau đớn và khó có thể thi đấu được tiếp.

59’ Và từ chấm 11m, Dragicevic đã dễ dàng đánh lừa thủ môn Văn Hưng để mở tỷ số 1-0 cho HAGL. Ngay sau khi ghi bàn thì Dragicevic đã rời sân để nhường chỗ cho tiền đạo Văn Toàn. Từ lúc này HAGL sẽ chơi với 100% cầu thủ nội.

57’ Penalty! Hoàng Thiên chuyền bóng cực kỳ thuận lợi cho Công Phượng trong vòng cấm, sau pha va chạm với thủ môn Văn Hưng thì trọng tài Đình Thịnh ngay lập tức thổi 11m. 

53’ Huy Toàn băng lên tốc độ bên cánh trái xâm nhập vòng cấm của HAGL, tuy nhiên cú chạm bóng cuối cùng lại quá mạnh khiến cho trung vệ Văn Long kịp thời băng về cản phá.

50’ Cơ hội nguy hiểm! Hoàng Thiên có bóng trong vòng cấm của Đà Nẵng sau đường kiến tạo của Công Phượng, đáng tiếc là 2 cú dứt điểm liên tiếp của số 10 HAGL không thắng được thủ môn Văn Hưng.

46' Hiệp 2 bắt đầu1 SHB Đà Nẵng là đội giao bóng.

45 phút đầu tiên đã diễn ra sôi nổi, hấp dẫn đúng như chờ đợi. Cả HAGL VÀ SHB Đà Nẵng đều có những cơ họi nguy hiểm nhưng đã không một lần thành công. Tuy nhiên điều đó sẽ làm cho hiệp 2 càng đáng chờ đợi hơn. 

45' Trọng tài nổi còi kết thúchiệp đấu đầu tiên!

36’ Cơ hội mười mươi! Pha phối hợp rất hay của bộ ba Gomez, Pijic và Huy Toàn bên phía SHB Đà Nẵng. Gomez chọc khe rất đẹp cho Pejic băng lên đối mặt với Minh Nhựt, tuy nhiên thủ môn của HAGL đã xuất sắc cản phá.

25’ Không được! Pha phối hợp khá nhuyễn của HAGL, tuy nhiên trong đường chuyền cuối cùng cho Dragicevic thì Thanh Tùng lại thực hiện quá thiếu chuẩn xác.

22’ Cơ hội nguy hiểm cho Đà Nẵng!
Cú solo ngoạn mục của Gomez trong vòng cấm khi lần lượt vượt qua hàng thủ HAGL, tuy nhiên trong phá đối mặt với Minh Nhựt thì tiền đạo người TBN đã không giành chiến thắng.

19’ HAGL phản công nhanh! Sau pha tấn công bất thành của SHB Đà Nẵng, đội chủ nhà có pha phản công sắc bén với sự băng lên của hậu vệ Văn Thanh. Tuy nhiên thay vì chuyền bóng thuận lợi cho Công Phượng và Dragicevic thì hậu vệ cánh phải này lại dứt điểm thẳng thiếu chính xác.

11’ Hai cơ hội nguy hiểm liên tiếp cho HAGL! Từ đường chuyền hỏng của Huy Toàn, đội chủ nhà đã có cơ hội phản công nhanh. Công Phượng đột phát kỹ thuật trong vòng cấm và sút bóng uy lực nhưng thủ môn Văn Hưng đã xuất sắc cản phá. Ngay khi bóng bật ra thì Hoàng Thiên sút xa trúng xà ngang, quá tiếc cho HAGL!

8’ Không vào! Dragicevic có bóng sát khung thành của SHB Đà Nẵng sau đường chuyền của Hoàng Thiên, đáng tiếc là cú dứt điểm của tiền đạo ngoại binh này lại đi ra ngoài. 

1’ Đúng như dự đoán, HAGL ào lên tấn công ngay từ đầu. Trong pha tấn công đầu tiên đội chủ nhà đã có cơ hội trong vòng cấm của SHB Đà Nẵng. Hoàng Thiên căng ngang rất hay cho Công Phượng nhưng trước vòng vây của các hậu vệ áo cam thì số 44 đã không thể dứt điểm.

1' Trận đấu bắt đầu! HAGL là đội giao bóng trước!

HAGL có trận thứ 5 liên tiếp ra sân với trang phục xanh truyền thống, trong khi đó SHB Đà Nẵng mặc trang phục màu cam quen thuộc. Trọng tài chính điều khiển trận đấu này ông Trần Đình Thịnh.

HLV Graechen không giấu diếm ý định tấn công phủ đầu SHB Đà Nẵng trong trận này với việc tung Văn Thanh, Xuân Trường, Công Phượng ra sân ngay từ đầu. Trong khi đó, đội khách cũng có muốn lấy công bù thủ khi tung cả 2 tiền đạo ngoại là Gomez và Pejic vào sân.

Dù HAGL đã thua cả 3 trận gần đây nhưng sức nóng của lứa Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng vẫn không hề suy giảm. Theo thông tin từ BTC sân, 8.000 chiếc vé đã được bán hết sạch chỉ trong vòng 50 phút vào sáng nay tại sân Pleiku.

Bất ngờ xảy ra khi HLV Graechen tiếp tục cất ngoại binh Cosmin Goia trên ghế dự bị, ngoài ra hậu vệ Văn Sơn cũng phải nhường chỗ cho Văn Thanh để phục vụ mục tiêu tấn công phủ đầu của HAGL. Trong khi đó 2 trụ cột Công Phượng và Xuân Trường cũng trở lại đội hình xuất phát sau khi được nghỉ trong trận gặp Hải Phòng.

Trong khi đó về phía SHB Đà Nẵng cũng có nhiều xáo trộn trong đội hình xuất phát. Một số (cựu) tuyển thủ quốc gia như Minh Phương, Minh Tâm, Thanh Bình, Quốc Anh đều phải nhường chỗ cho các cầu thủ trẻ.

Đội hình ra sân chính thức

HAGL: Minh Nhựt,  Văn Long, Xuân Trường, Hồng Duy, Tuấn Anh, Hoàng Thiên, Văn Thanh, Thanh Tùng, Đức Lương, Công Phượng, Dragicevic.

SHB Đà Nẵng: Văn Hưng; Huy Toàn, Văn Học, Phước Vĩnh, Êban, Quang Huy, Nguyên Sa, Hải Lâm, Vũ Phong, Gomez, Pejic Anto.

Hành quân tới Pleiku với sự lo lắng nhất định sau 3 trận thua, 1 hòa trong 4 trận gần đây tại V-League 2015, SHB Đà Nẵng có lý do để thận trọng trước đội chủ nhà giàu sức trẻ HAGL. Trong quá khứ trận đại chiến giữa hai cựu vương V-League này thường diễn ra hấp dẫn với ưu thế nghiêng về đội bóng sông Hàn, nhưng với phong độ hiện nay của hai đội thì không thể nói trước điều gì.

HAGL không đặt nặng thành tích tại mùa giải năm nay, tuy nhiên việc để thua 3 trận liên tiếp khiến các CĐV phố Núi không thể hài lòng. Với sự kỳ vọng lớn lao của NHM Gia Lai và cả nước thì thầy trò HLV Graechen buộc phải thắng để đáp lại niềm tin sau chuỗi trận thất vọng vừa qua.

Đây là trận đấu mà HAGL sẽ đón chào sự trở lại của đội trưởng Lương Xuân Trường sau chấn thương. Ngoài ra, đội trưởng Công Phượng cũng sẽ trở lại đội hình chính sau khi ngồi dự bị ở vòng trước. Tuy nhiên trung vệ Đông Triều vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Trong khi đó về phía đội khách SHB Đà Nẵng sẽ không có QBV 2012 Huỳnh Quốc Anh vì chấn thương.

HLV HAGL và SHB Đà Nẵng phát biểu trước trận

HLV Graechen của HAGL: “Mặc dù chúng tôi vừa trải qua 3 thất bại liên tiếp, nhưng tinh thần các cầu thủ HAGL đã dần ổn định và chúng tôi sẵn sàng cho trận đấu diễn ra chiều 25/1. Chúng tôi sẽ mang đến ngạc nhiên cho Đà Nẵng cũng như NHM. Mặt khác, cả đội đặt quyết tâm cao để giành chiến thắng, thắp lại lửa cho người hâm mộ đội bóng".

HLV Lê Huỳnh Đức của SHB Đà Nẵng:  “HAGL có vấn đề của họ còn Đà Nẵng cũng có những vấn đề của mình. Như tôi đã nói, trận đấu nào của Đà Nẵng ở thời điểm này cũng sẽ rất khó khăn. Nên các cầu thủ không được phép suy nghĩ chủ quan là đàn anh đá với đàn em thì kiểu gì cũng thắng, nếu thế sẽ trả giá đắt. Dù HAGL là một đội bóng trẻ nhưng có nền tảng cơ bản tốt, vì vậy họ có thể gây khó khăn cho bất cứ đối thủ nào”.

Thông tin trận đấu

Cả đội hai đã chạm trán nhau 20 lần, trong đó HA.GL thắng 6, hòa 5 và thua 9 trước SHB Đà Nẵng.

Trong tất cả 20 cuộc đối đầu đã qua giữa HAGL và Đà Nẵng tại V-League, đã có tổng cộng 61 bàn được ghi (trung bình 3,05 bàn/trận).

Trong trận đấu giữa 2 đội tại sân Pleiku ở mùa giải trước đã có tới 9 bàn thắng được ghi, với chiến thắng 4-5 thuộc về đội khách Đà Nẵng.

HA.GL đã thua trong 3 trận gần nhất. Trong khi SHB Đà Nẵng cũng đã thua 3/4 trận vừa qua.

Bầu Hiển của SHB Đà Nẵng đã bất ngờ treo thưởng cho thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức nếu thắng HAGL vào chiều nay.

Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X