Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam 0-0 Hà Nội T&T (KT): Hữu Thắng ra mắt bằng trận hòa siêu nhạt

Thứ Tư 16/03/2016 16:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đầu tiên của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Hữu Thắng đã kết thúc với tỷ số hòa 0-0 khá nhạt nhẽo. Hai đội thi đấu khá cởi mở trong hiệp 1 nhưng lại thiếu ý tưởng trong hiệp 2. Chiến lược gia người xứ Nghệ sẽ còn rất nhiều việc phải làm trong thời gian tới để cải thiện lối chơi cho đội bóng áo đỏ.

Hết giờ! Trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

90’ Nguy hiểm! ĐT Việt Nam phối hợp tốt nhưng lại không có bàn thắng. Đinh Thanh Trung tạt bóng có ý đồ tốt vào vòng cấm, Văn Thắng chọn điểm rơi đánh đầu nhưng lại quá nhẹ, không thể hạ gục được thủ môn Hà Nội T&T.

87’ Không được! Bóng ngắn không tạo được bất ngờ nên đội bóng áo xanh đã phải thay đổi. Ngọc Hải phất bóng dài cho Đình Tùng băng lên rất tốt dứt điểm. Tuy nhiên cú đá bằng chân trái không phải sở trường của tiền đạo Thanh Hóa đi ra ngoài đáng tiếc.

85’ Trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs Hà Nội T&T đang diễn ra với tốc độ rất chậm, cả hai đều bế tắc và thiếu ý tưởng tấn công.

80’ ĐT Việt Nam tiếp tục có thêm sự thay đổi người nhưng lần này nằm ở hàng thủ. Thanh Hiền và Đình Đồng vào sân thay Đình Hoàng và Văn Thanh.

78’ Không vào! Hà Nội T&T vừa có pha bóng nguy hiểm hiếm hoi trong hiệp 2 này. Văn Quyết là người dứt điểm không tồi nhưng Nguyên Mạnh vẫn đang thi đấu rất tập trung. Cùng lúc này, tiền đạo Đình Tùng đã được tung vào sân thay Văn Toàn.

65' ĐT Việt Nam tiếp tục có sự thay đổi người thứ 3 để nhằm cải thiện thế trận. Tiền vệ Thanh Trung vào thay Thành Lương. Bên phía Hà Nội T&T, hai cựu binh là Bảo Khanh và trung vệ Tiến Dũng được tung vào sân.

63’ Sau khi ĐT Việt Nam rơi vào bế tắc, HLV Hữu Thắng đã có 2 sự thay đổi người liên tiếp để thay đổi thế trận. Mạc Hồng Quân và Duy Mạnh được đưa vào sân thay thế Hoàng Thiên và Tuấn Anh.

53’ Sút xa! Pha phối hợp tốt của ĐT Việt Nam. Bóng tới chân của Hoàng Thiên và cầu thủ SHB Đà Nẵng quyết định sút thẳng về phía khung thành Hà Nội T&T nhưng không quá nguy hiểm.

48’ Nguy hiểm! Hà Nội T&T lên bóng cực hay khiến khung thành ĐT Việt Nam chao đảo. Samson chạy chỗ hay hút người, Arrnaud chuyền bóng trống trải cho Văn Thành băng lên dứt điểm nhưng cú đá quá hiền, không thể thắng được Hồng Sơn.

Hiệp 2 bắt đầu! ĐT Việt Nam giao bóng trước. Trong hiệp 2 này, thủ thành Dương Hồng Sơn sang thi đấu bên phía ĐT Việt Nam. Đây có thể coi là sự tri ân của VFF với người hùng của bóng đá Việt Nam tại AFF Cup 2008.

Hết hiệp 1! Hiệp đầu tiên đã khép lại với tỷ số 0-0 trong thế trận cân bằng. Hai đội chơi đôi công khá cởi mởi nhưng các chân sút tương đối kém duyên nên chưa thể phá vỡ được sự bế tắc của trận đấu.

43’ Văn Quyết sút xa! Từ đường phản công của Hà Nội T&T. Tiền vệ Văn Quyết đi bóng và cứa lòng khá tốt ở đầu vạch 16m50 nhưng thủ thành Nguyên Mạnh vẫn đang thi đấu rất tập trung để cản phá.

39’ Quá đáng tiếc cho ĐT Việt Nam! Từ quả đá phạt của Thành Lương bên cánh phải đã vượt qua hàng thủ Hà Nội T&T. Tuy nhiên pha lao vào của Hoàng Thiên đã không thể chạm vào bóng.

37’ Quá hay! Xuân Trường vừa có pha chuyền bóng cực hay loại bỏ hàng thủ Hà Nội T&T để giúp Văn Toàn băng vào đánh đầu. Tuy nhiên do chiều cao có hạn nên tiền đạo của HAGL đã không thể dứt điểm theo ý mình. Có thể nói, tiền vệ đang khoác áo Incheon FC đang là người chơi ấn tượng nhất bên phía ĐT Việt Nam kể từ đầu trận với nhiều đường chuyền chuẩn xác.

35’ Bóng chạm xà ngang! Samson tiếp tục là mối đe dọa lớn nhất trước khung thành của thủ môn Nguyên Mạnh. Chân sút gốc Nigeria vừa dứt điểm cực căng từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đi trúng xà ngang nảy ra ngoài. Trong những phút vừa qua thì Hà Nội T&T đang chơi tốt hơn hẳn ĐT Việt Nam.

30’ HLV Hữu Thắng đang yêu cầu ĐT Việt Nam đá chậm khi Hà Nội T&T đang tăng tốc. Lúc này thì Thành Lương và các đồng đội đã không thể triển khai thế trận như những phút đầu nữa.

27’ Nguy hiểm! Hà Nội T&T đang tăng tốc khiến hàng thủ ĐT Việt Nam đang chịu áp lực lớn. Arnaud vừa có pha chuyền bóng cực tốt cho Samson đánh đầu ở thế không bị kèm nhưng chân sút này lại dứt điểm không chính xác.

25’ Không được! Samson vừa có pha đi bóng tả xung hữu đột vượt qua ít nhất 3 hậu vệ ĐT Việt Nam. May mắn cho thầy trò HLV Hữu Thắng là pha dứt điểm của tiền đạo nhập tịch lại tìm đúng vị trí của Nguyên Mạnh.

19’ Không vào! Một cơ hội phản công cực kỳ nguy hiểm cho Hà Nội T&T. Samson bứt tốc rất nhanh và kiến tạo cho Văn Quyết cơ hội ngon ăn. Ở tư thế đối mặt, số 10 của đội bóng thủ đô đã không thể thắng được Nguyên Mạnh.

18’ Theo quan sát của chúng tôi trên sân, ĐT Việt Nam đang thi đấu với sơ đồ 4-1-4-1 khá cơ động. Hoàng Thịnh là người đá thấp nhất hàng tiền vệ, ở phía trên là 4 cầu thủ có kỹ thuật cao là Tuấn Anh, Xuân Trường, Thành Lương và Văn Toàn. Hoàng Thiên là tiền đạo cắm duy nhất của đội bóng áo xanh trong trận này.

12’ Nguy hiểm! Văn Quyết chuyền bóng sai địa chỉ tới chân Thành Lương bên phía ĐT Việt Nam. Đội trưởng của ĐTQG đi bóng thẳng vào trung lộ và dứt điểm quyết đoán rất tốt nhưng thủ thành Dương Hồng Sơn đã cản phá thành công.

9’ Vẫn là Hoàng Thiên dứt điểm nguy hiểm. Lần này là pha đệm bóng trong vòng cấm sau pha phối hợp cực tốt với Thành Lương và Văn Thanh bên cánh trái. ĐT Việt Nam đang đá ngắn tương đối hưng phấn.

5’ Sút xa! Cú đá nguy hiểm thuộc về ĐT Việt Nam với cú sút xa của tiền vệ Hoàng Thiên. Trước đó là hàng loạt pha phối hợp đoạn ngắn khá gắn bó giữa các cầu thủ áo xanh (trang phục của ĐT Việt Nam trong trận này).

3’ Trận đấu diễn ra sôi nổi, hấp dẫn ngay từ đầu do hai đội thoải mái về tâm lý. Cơ hội đầu tiên thuộc về ĐT Việt Nam từ một quả phạt góc. Một sự khởi đầu tưng bừng cho trận giao hữu rất đáng chờ đợi này.

Trận giao hữu đá tập giữa ĐT Việt Nam vs Hà Nội T&T bắt đầu. ĐT Việt Nam là đội giao bóng trước. Trong trận này, thủ thành vừa được vinh danh Dương Hồng Sơn ra sân trong đội hình chính thức của đội bóng thủ đô và đeo băng đội trưởng. Trong khi đó, bên phía ĐT Việt Nam người mang băng đội trưởng là tiền vệ Thành Lương.

Đúng như dự đoán, Tuấn Anh và Xuân Trường được coi là trung tâm trong lối chơi nhỏ ở đội tuyển nhờ khả năng cầm bóng tốt của mình. Nhưng để hai cầu thủ trẻ này phát huy được hết khả năng của mình thì HLV Hữu Thắng đã bố trí Hoàng Thịnh đánh chặn ở đằng sau. Ở tuyến trên, Thành Lương, Hoàng Thiên và Văn Toàn có thể tạo ra 3 mũi tấn công cho đội bóng áo đỏ. Như vậy, đây là lần đầu tiên sau thời của HLV Tavares, ĐT Việt Nam mới quay trở lại sơ đồ 4-3-3 đậm chất tấn công.

Như vậy trong trận này, HLV Hữu Thắng đã tung ra sân 4 cầu thủ của HAGL là Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn và Văn Thanh. Có thể thấy ý đồ của chiến lược gia người xứ Nghệ về lối chơi nhỏ, nhuyễn. Đá cạnh những “đứa trẻ” nhà bầu Đức là Thành Lương, Hoàng Thiên, những cầu thủ nhỏ con nhưng có kỹ thuật rất tốt. Tại hàng thủ, không có gì bất ngờ khi những cái tên như Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Thành chiếm một suất chính thức. Trong khi đó về phía Hà Nội T&T, 3 ngôi sao sáng nhất là Văn Quyết, Samson và Arnaud đều ra sân từ đầu như lời hứa của HLV Minh Đức.

Đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam: Nguyên Mạnh, Đình Hoàng, Quế Ngọc Hải, Tiến Thành, Văn Thanh, Hoàng Thịnh, Tuấn Anh, Xuân Trường, Thành Lương, Văn Toàn, Hoàng Thiên.   

Bộ đôi tiền vệ Tuấn Anh và Xuân Trường vừa trở về hội quân cùng ĐT Việt Nam nhưng đã nhận được sự chú ý của dư luận. Trong các buổi tập, HLV Hữu Thắng cũng coi bộ đôi cầu thủ trẻ thuộc biên chế HAGL là những người phân phối bóng, điều tiết lối chơi cho đội bóng áo đỏ. Hôm nay, màn trình diễn của bộ đôi này sẽ là một trong những điều mà NHM quan tâm nhất.

Do đây là trận đấu tôn vinh các công thần nên 5 lão tướng là Hồng Sơn, Bảo Khanh, Tiến Dũng, Hồng Minh và Cristiano đều sẽ ra sân thi đấu dù chỉ mang tính thủ tục. Ngoài ra, HLV Minh Đức của Hà Nội T&T đã tuyên bố sẽ tung ra sân đội hình mạnh để ĐTQG cọ xát, thử nghiệm. Sẽ có ít nhất 2 ngoại binh cùng tiền vệ Văn Quyết ra sân chống lại đội bóng áo đỏ.

Trước trận giao hữu ĐT Việt Nam vs Hà Nội T&T diễn ra, HLV Hữu Thắng đã loại 3 tuyển thủ là Văn Quyết, Anh Đức và Tấn Tài vì nhiều lý do khác nhau. Văn Quyết do có hành vi phi thể thao với trọng tài Công Khanh tại V-League 2016 nên đã bị loại khỏi đội tuyển. Ngoài ra tiền vệ của đội bóng thủ đô còn bị treo giò 5 trận. Trong khi đó Anh Đức và Tấn Tài đã chủ động xin rút vì đã lớn tuổi.

Chưa đầy 2 tuần sau lễ ký hợp đồng ra mắt, HLV Hữu Thắng sẽ có trận đấu đầu tiên trên cương vị thuyền trưởng của ĐT Việt Nam. Trước sự mong mỏi của NHM, VFF đã quyết định mở cửa tự do sân Hàng Đẫy để đông đảo người dân có thể vào sân chứng kiến màn ra mắt của đội bóng áo đỏ. Người ta đang chờ đợi những thay đổi dưới thời chiến lược gia người xứ Nghệ về lối chơi ban ngắn, nhỏ, nhuyễn.

Trận giao hữu với Hà Nội T&T cũng có ý nghĩa không nhỏ với đội bóng thủ đô khi đây là lễ tôn vinh các công thần như Dương Hồng Sơn, Thạch Bảo Khanh, Lê Hồng Minh, Bùi Tiến Dũng và Cristiano Roland. Các cầu thủ này vừa mới giải nghệ cách đây chưa lâu nên trận đấu hôm nay sẽ là dịp để BLĐ và khán giả Hà Nội T&T tri ân những cầu thủ có nhiều đóng góp cho đội bóng.

DT Viet Nam 0-0 Ha Noi T&T (KT) Huu Thang ra mat bang tran hoa sieu nhat hinh anh
Hà Nội T&T là đối thủ đá giao hữu quen thuộc của các ĐTQG Việt Nam

Trận đấu diễn ra vào lúc 19h00 nhưng từ 18h đã chính thức diễn ra lễ vinh danh các cầu thủ Hà Nội T&T gồm chương trình ca nhạc, các chương trình trò chơi, bốc thăm trúng thưởng cho các CĐV đến sân.

ĐT Việt Nam dưới thời HLV Hữu Thắng mới chỉ hội quân được 3 ngày và trải qua 2 ngày tập luyện. Lối chơi và ý tưởng của chiến lược gia người Nghệ An cũng khó có thể truyền đạt ngay cho cầu thủ. Vì thế trận đấu chiều nay cũng giống một buổi tập thông thường của đội bóng áo đỏ.

Điều NHM tò mò nhất là HLV Hữu Thắng sẽ sắp xếp sơ đồ đội hình như thế nào vào chiều nay. Với sự vắng mặt của 5 cầu thủ Bình Dương thì không có nhiều sự lựa chọn cho chiến lược gia người Nghệ An. Bộ khung của đội tuyển hôm nay gồm nhiều cầu thủ từng khoác áo SLNA như Nguyên Mạnh, Hoàng Thịnh, Ngọc Hải, Đình Đồng. Hàng công sẽ là nơi mà nhiều cầu thủ có kỹ thuật như Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Thành Lương, Thanh Trung được sử dụng.

Bongda24h.vn


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X