Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam 2-2 (pen 4-3) Hồng Kông (TQ): Chiến thắng nghẹt thở sau màn đọ súng

Thứ Sáu 03/06/2016 10:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Thi đấu lấn lướt đối thủ trong suốt 90 phút nhưng sơ hở của hàng thủ khiến ĐT Việt Nam bị cầm chân 2-2 trong hai hiệp chính. Dù bước lên loạt đá luân lưu đầy may rủi nhưng bản lĩnh của đội bóng áo đỏ đã giúp thầy trò HLV Hữu Thắng đánh bại Hồng Kông (TQ) để giành quyền vào chung kết.

- Tại loạt đá cuối cùng, tiền đạo McKee lại giúp Hồng Kông (TQ) san bằng tỷ số luân lưu thành 3-3. Cơ hội ở cú đá cuối cùng thuộc về ĐT Việt Nam, Văn Quyết bước lên thực hiện cú đá lạnh lùng hạ gục Wang Zengpeng, chính thức đem lại chiến thắng cho thầy trò HLV Hữu Thắng. Chúng ta sẽ giành quyền lọt vào chung kết gặp 1 trong 2 đội là Singapore hoặc Myanmar vào ngày 6/6 tới.


- Ở lượt đá thứ 4, Olivier tiếp tục đá hỏng giúp ĐT Việt Nam tiến gần chiến thắng, tuy vậy Đình Tùng lại dứt điểm quá tệ để thủ thành Wang Zengpeng cản phá thành công. Cả hai sẽ phải bước sang loạt đấu quyết định thứ 5.

- Tại lượt đá thứ 3, Leung Kwun Chung đã thực hiện cú đá rất khó để đánh bại Nguyên Mạnh nhưng Xuân Trường tiếp tục giúp ĐT Việt Nam dẫn 3-2 trên loạt "đấu súng".

- Ở loạt đá thứ 2, Ferreira dứt điểm đánh lừa Nguyên Mạnh để đưa tỷ số san bằng 1-1, nhưng sau đó Ngọc Hải lại đưa ĐT Việt Nam vươn lên dẫn 2-1.

- Loạt đá luân lưu bắt đầu!
Hồng Kông (TQ) là đội đá trước, từ chấm 11m, Dos Santos sút bóng quá mạnh đi vọt xà ngang. Thú vị hơn khi trong cú đá đầu tiên của ĐT Việt Nam, Nguyên Mạnh là người sút đầu tiên và hoàn toàn hạ gục được thủ môn Wang Zengpeng.

Trận đấu đã kết thúc với tỷ số hòa 2-2. ĐT Việt Nam chơi tốt hơn, tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn nhưng lại không thể giữ được chiến thắng. Như vậy hai đội phải kéo nhau lên chấm đá luân lưu 11m để tìm ra đội vào chơi trận chung kết.

90’+3 Nguy hiểm! Tuấn Anh lại tung ra cú sút xa cực kỳ nguy hiểm. Lần này bóng đã đi sát sạt xà ngang nhưng vẫn chưa thể có bàn thắng cho ĐT Việt Nam.

85’ ĐT Việt Nam đang dồn ép trong những phút cuối cùng để tìm kiếm bàn thắng quyết định. Trong khi đó Hồng Kông (TQ) thể hiện rõ ý cầm hòa trong 2 hiệp chính để kéo trận đấu sang loạt đá luân lưu 11m. Các cầu thủ áo trắng đang liên tục nằm sân để câu giờ trong những phút cuối cùng này.

79’ Không được! Tuấn Anh tiếp tục thực hiện một cú đá từ xa sau khi nhận thấy hàng thủ Hồng Kông (TQ) không áp sát. Tuy vậy lần thứ 3 dứt điểm của số 8 chưa thể tạo ra sự đột biến.

77' Vào ooo! Tỷ số được san bằng 2-2 cho Hồng Kông (TQ). Vẫn là tiền đạo McKee lập công cho đội bạn. Tuy vậy thêm một lần hàng thủ của chúng ta lại bộc lộ vấn đề.
 


70’ ĐT Việt Nam đang chủ động đá chậm để đảm bảo sự an toàn bên phần sân nhà. Đồng thời chúng ta vẫn tiếp tục dâng lên phản công mỗi khi có cơ hội.

61’ Vào ooo! Tiếp tục là Công Vinh ghi bàn cho ĐT Việt Nam. Từ đường tạt bóng của Văn Toàn, Công Vinh bật cao dứt điểm đưa chúng ta vươn lên dẫn trước. Một pha dứt điểm trúng vai nhưng không sao cả, quan trọng là ĐT Việt Nam đã dẫn trước.

60’ Vào ooo! Cuối cùng thì bàn thắng đã đến với ĐT Việt Nam. Tiếp tục là Công Vinh lập công để giúp chúng ta níu kéo lại cơ hội vào chơi chung kết. Từ đường chuyền của Thành Lương, Văn Quyết làm tường cho Công Vinh đệm lòng trận đấu trở lại vạch xuất phát.

57’ Nguy hiểm! Chúng ta vừa có cơ hội mười mươi để ghi bàn thắng nhưng lại bỏ lỡ. Văn Quyết che người khôn ngoan để thoát lên chuyền vào cho Văn Toàn. Sau đó anh chuyền lại cho Tuấn Anh cứa lòng nhưng bóng lại đi chệch khung thành trong gang tấc.

50’ Ngay sau khi để thua, HLV Hữu Thắng đã quyết định đưa Văn Toàn vào thay Thanh Trung để gia tăng sức ép tấn công trong những phút còn lại.

48’ Vào ooo! Tỷ số được mở cho Hồng Kông (TQ). Một bàn thua rất đáng tiếc của ĐT Việt Nam. Sandro tận dụng lợi thế chiều cao để đỡ bóng mà căng ngang cho McKee dễ dàng đệm lòng ghi bàn. Chúng ta đã phải trả giá vì bỏ lỡ nhiều cơ hội trong hiệp 1.

Hiệp 2 đã trở lại mà hai bên chưa có sự thay đổi người nào đáng chú ý. ĐT Việt Nam vẫn sẽ chơi tấn công để quyết tâm tìm bàn thắng sớm ngay hiệp đầu thứ 2. Nếu trận đấu kết thúc với tỷ số hòa sau 90 phút thì 2 đội sẽ bước vào loạt đá luân lưu 11m để phân định thắng thua.

Hiệp  1 đã khép lại với tỷ số hòa 0-0.
Khá đáng tiếc cho ĐT Việt Nam khi chúng ta ép sân gần như trong suốt hiệp 1 và tạo ra nhiều cơ hội tôt nhưng lại không thể thực hiện hóa được lợi thế lên bảng tỷ số.

45’ Vẫn chưa có bàn thắng cho ĐT Việt Nam!
Tuấn Anh thực hiện cú sút xa uy lực từ ngoài vòng cấm nhưng thêm một lần thủ thành Wang Zengpeng đã xuất sắc cản phá.

44’ Tuyệt vời! Nguyên Mạnh vừa có pha cản phá xuất thần trong pha đối mặt với tiền đạo McKee. Một sai lầm của Thành Lương khi để mất bóng, tạo điều kiện cho đối phương uy hiếp khung thành ĐT Việt Nam.

39’ Tới lượt Đình Đồng dứt điểm! Thêm một pha dàn xếp tấn công tốt của ĐT Việt Nam bên cánh trái. Lần này là hậu vệ Đình Đồng băng lên rất tốt. Cầu thủ của Thanh Hóa quyết định dứt điểm ngay nhưng lại không trúng tâm bóng. Thêm một lần chúng ta bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số.

35’ Quá đáng tiếc! ĐT Việt Nam vẫn chưa thể có được bàn thắng. Từ đường chuyền của Đình Hoàng, hậu vệ Hồng Kông (TQ) lóng ngóng để bóng vào chân Công Vinh. Trong pha đối mặt với thủ môn Wang Zengpeng ở góc hẹp thì CV9 căng ngang cho Văn Quyết đã đứng chờ sẵn nhưng thủ thành của đội bạn đã kịp cứu một bàn thua trông thấy.

30’ Không vào! Rất đáng tiếc là bàn thắng vẫn chưa đến cho ĐT Việt Nam. Thêm một pha dàn xếp tấn công rất tốt. Xuân Trường chọc khe cho Văn Quyết băng lên và căng ngang cho Công Vinh dứt điểm cận thành. Rất tiếc là pha áp sát của hậu vệ áo trắng đã ngăn cản bàn mở tỷ số cho đội bóng áo đỏ.

28’ Vẫn chưa vào! Thành Lương vừa tung ra cú đá từ xa rất uy lực khiến thủ môn đối thủ vất vả cản phá. Sở dĩ ĐT Việt Nam phải thường xuyên sút xa là vì Hồng Kông (TQ) đang co về rất sâu để bảo vệ khung thành đội nhà.

23’ Phản công! Một pha phản công trong chớp mắt của ĐT Việt Nam thiếu chút nữa đem lại thành quả. Thành Lương mở bóng cho Ngọc Hải băng lên trống trải. Trung vệ số 15 chọc khe rất tốt cho Thanh Trung băng lên đối mặt thủ môn Wang Zengpeng. Tuy vậy trọng tài đã thổi phạt tiền vệ số 7 vì lỗi việt vị.

22’ Nguy hiểm! Cú đá từ xa cực tốt của Tuấn Anh sau pha tấn công có ý đồ của ĐT Việt Nam. Một pha dàn xếp tốt, và số 8 đã tung ra cú cứa lòng rất ngọt nhưng bóng lại đi ra ngoài trong gang tấc.

16' Trận đấu đang diễn ra với tốc độ tương đối chậm. Hồng Kông (TQ) chủ động đá phòng ngự số đông khiến ĐT Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn trong việc lên bóng. Dù vậy chúng ta đang là những người làm chủ thế trận. Với diễn biến như thế này thì bàn thắng có thể đến bất cứ lúc nào.

10’ Cú đá đầu tiên của ĐT Việt Nam!
Công Vinh phối hợp tốt với Thành Lương. Tiền vệ Hà Nội T&T quyết định dứt điểm ngay khá bất ngờ. Dù bóng đi ra ngoài nhưng là sự khởi đầu không tồi của đội bóng áo đỏ trong trận này.

5’ Trong 5 phút đầu, thế trận diễn ra rất cân bằng. ĐT Việt Nam vừa có pha tấn công đầu tiên rất tốt. Một pha chồng cánh quen thuộc nhưng pha tạt vào của Văn Quyết lại không được như ý. Có thể nói, Hồng Kông (TQ) đang cho thấy là họ là đội bóng không dễ bị đánh bại.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs Hồng Kông (TQ) bắt đầu, Hồng Kông là đội giao bóng trước.

Lúc này ĐT Việt Nam và Hồng Kông (TQ) đã bước ra sân và đang hát Quốc ca, làm thủ tục thi đấu. Trong trận này, Công Vinh và các đồng đội mặc trang phục đỏ truyền thống, còn Hồng Kông mặc trang phục trắng.

Về phía Hồng Kông trong trận này, HLV Kim Pan Gon đã tung ra tới 6 “ngoại binh” ra sân để cố gắng lấn át ĐT Việt Nam. Đó là Goncalvez, Dos Santos, Ferreira, Affonso, McKee và Russell. Chắc chắn với đội hình này thì Hồng Kông nhiều khả năng sẽ đá tạt cánh đánh đầu để gây sức ép cho khung thành của Nguyên Mạnh.

Có thể thấy HLV Hữu Thắng rất đề cao kinh nghiệm trong trận đấu này. Hồng Kông rõ ràng không phải đối thủ dễ chơi và chúng ta cần phải thận trọng. Trong đội hình của ông Kim Pan Gon đa số là các cầu thủ nhập tịch và các cựu binh nhiều năm thi đấu với nhau. Vì thế việc dùng Thanh Trung thay Văn Toàn có vẻ là lựa chọn hợp lý của chiến lược gia 44 tuổi. Ngoại trừ Tuấn Anh và Xuân Trường thì các thành viên còn lại của ĐT Việt Nam đều có nhiều năm thi đấu ở V-League cũng như các ĐTQG.


Đội hình ra sân của ĐT Việt Nam

Viet Nam 2-2 Hong Kong (TQ) (Luan luu 4-3) Chien thang nghet tho sau loat da luan luu hinh anh goc
 

Trong buổi họp chiến thuật vào sáng nay, HLV Hữu Thắng đã quyết định để Thanh Trung đá chính thay vì Văn Toàn, 10 vị trí còn lại không thay đổi so với trận gặp Syria. Cụ thể đội hình ra sân Việt Nam trong trận đấu chiều nay với Hồng Kông gồm: Nguyên Mạnh, Đình Hoàng, Ngọc Thịnh, Ngọc Hải, Đình Đồng, Văn Quyết, Xuân Trường, Tuấn Anh, Thành Lương, Công Vinh, Thanh Trung. 

ĐT Việt Nam có chút thiệt thòi trong trận này khi tiền đạo Công Phượng dính chấn thương và vắng mặt. Còn lại, HLV Hữu Thắng vẫn có những con bài quan trọng nhất của mình. Trong khung gỗ vẫn là thủ môn Nguyên Mạnh. Trung vệ Ngọc Thịnh với màn trình diễn xuất sắc ở trận gặp Syria nhiều khả năng tiếp tục được tin dùng bên cạnh Ngọc Hải. Vị trí bị đặt dấu hỏi là cánh trái khi Văn Thanh và Đình Đồng có cơ hội ngang nhau, ngược lại bên cánh phải thì Đình Hoàng luôn là sự lựa chọn số 1. Xuân Trường và Tuấn Anh vẫn là những người dẫn dắt lối chơi cho đội bóng áo đỏ. Ở phía trên, Thành Lương, Văn Quyết và Văn Toàn sẽ hỗ trợ cho tiền đạo duy nhất là Lê Công Vinh. 

Trước khi trận đấu giữa Việt Nam vs Hồng Kông diễn ra, thầy trò HLV Hữu Thắng đã có chiến thắng khá ấn tượng trước Syria tại Mỹ Đình. Một trận đấu mà lối chơi sở trường của đội bóng áo đỏ được thể hiện. Chắc chắn chiến lược gia xứ Nghệ và các học trò vẫn sẽ mang nó đến Myanmar tại giải lần này. Chúng ta sẽ cần thêm nhiều trận thử nghiệm với lối chơi này để chắc chắn rằng có thể dựa vào đó để tranh tài tại AFF Cup 2016.

Trong quá khứ, ĐT Việt Nam vs Hồng Kông tất cả 4 lần, trong đó chúng ta thắng 3 trận và thua 1. Trong 2 lần chạm trán ở vòng loại Asian Cup 2015 năm 2014, chúng ta đều thắng với cùng tỷ số 3-1. Tuy vậy trong lần tái ngộ này sẽ khác khi mà đối thủ đã tiến bộ rất nhanh trong 1 năm qua.

Hồng Kông vừa trải qua vòng loại thứ 2 World Cup 2018 một cách khá ấn tượng trong bảng đấu có Qatar và Trung Quốc. Thậm chí họ đã cầm chân trong cả 2 trận đấu với Trung Quốc ở sân nhà lẫn sân khách và chỉ chịu thua đáng tiếc trước Qatar.

Lực lượng hiện tại của Hồng Kông rất đáng nể khi họ có rất nhiều cầu thủ nhập tịch trong đội hình. Có thể kể đến chân sút McKee hay trung vệ Russell gốc Anh, tiền vệ Santos cùng tiền đạo Leonardo gốc Brazil. Lối chơi của thầy trò HLV Kim Pan Gon cũng thiên về bóng dài và bổng để tận dụng chiều cao của các “ông Tây” trong đội hình.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Hồng Kông sẽ mở đầu giải tứ hùng AYA Bank Cup 2016, một giải đấu giao hữu mang tính thử nghiệm quan trọng với các đội bóng. Thầy trò HLV Kim Pan Gon muốn rà soát lại lực lượng trước vòng loại thứ 3 Asian Cup 2019. Trong khi đó ĐT Việt Nam và 2 đội bóng Đông Nam Á còn lại là Singapore và chủ nhà Myanmar đều muốn chuẩn bị cho AFF Cup 2016 vào cuối năm nay.

AYA Bank Cup 2016 là giải đấu lần đầu được tổ chức do ngân hàng AYA tài trợ. Vì thế giải đấu này có giải thưởng rất hấp dẫn, theo đó đội vô địch nhận 20.000 USD, á quân nhận 10.000 USD, còn đội hạng ba cũng nhận tới 5.000 USD. Đây là giải đấu vừa để các đội tập dượt, vừa để Myanmar kiểm tra công tác tổ chức cho AFF Cup 2016 mà họ sẽ làm chủ nhà của 1 bảng vào cuối năm nay.

TRUC TIEP Viet Nam vs Hong Kong Tuan Anh, Xuan Truong da chinh, Cong Phuong, Van Toan du bi hinh anh
ĐT Việt Nam sẽ ra quân vào chiều nay

HLV Phát biểu trước trận 

HLV Hữu Thắng của ĐT Việt Nam: "Hồng Kông là đội bóng tốt, có các cầu thủ thi đấu ở giải bóng đá nhà nghề Trung Quốc. Do đó, đội tuyển Việt Nam sẽ ra sân với đội hình mạnh nhất và cơ hội chiến thắng sẽ chia đều cho hai đội là 50-50". 

HLV Kim Pan Gon của Hồng Kông: “Tôi có xem trận giao hữu Việt Nam thắng Syria 2-0 vừa qua và thấy đội tuyển Việt Nam thi đấu khá tốt. Đội tuyển Việt Nam không chỉ có nhiều cầu thủ có kỹ thuật tốt và còn thể hiện lối chơi nguy hiểm dưới thời HLV nội. Nhưng chúng tôi tự tin sẽ giành chiến thắng trước Việt Nam. Mục tiêu của chúng tôi là lọt vào đến trận chung kết”.

Video clip bàn thắng: Việt Nam 2-0 Syria (Giao hữu quốc tế 2016)



Bongda24h.vn

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X