Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam 4-0 Than Quảng Ninh (KT): Chiến thắng mãn nhãn

Thứ Bảy 19/03/2016 15:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với sự có mặt của tiền đạo Công Vinh, lối chơi của ĐT Việt Nam đã hiệu quả hơn rất nhiều. Cú hat-trick của người đội trưởng đã giúp HLV Hữu Thắng có được chiến thắng đầu tiên cùng các ĐTQG Việt Nam. Một trận đấu mà lối chơi của đội bóng áo đỏ đã trở nên có nét và nhuần nhuyễn hơn rất nhiều. Đây là màn khởi động tốt cho trận gặp Đài Loan vào thứ 4 tuần sau.

Hết giờ! Chiến thắng cuối cùng thuộc về ĐT Việt Nam với 3 bàn thắng của Công Vinh và một pha lập công của Đình Đồng.

90' Vào ooo! Tỷ số là 4-0 cho ĐT Việt Nam. Pha phối hợp cực tốt giữa Tuấn Anh và Đình Đồng đã giúp hậu vệ Thanh Hóa ghi bàn thứ 4 của trận đấu.

83’ Vẫn không vào! Phi Sơn có bóng trống trải trong vòng cấm sau đường chuyền của Văn Hoàn. Thế nhưng cú đá của cầu thủ SLNA quá hiền, không thể đánh bại được Minh Long. Nếu Phi Sơn cứa lòng góc cao trong tình huống này thì có lẽ đã có bàn thắng cho ĐT Việt Nam.

82’ Không vào! Pha phản công cực tốt của ĐT Việt Nam. Phi Sơn, Công Vinh bật tường tốt trước khi chuyền bóng cho Văn Hoàn dứt điểm. Hậu vệ của Bình Dương ở thế không bị ai kèm nhưng lại sút ra ngoài đầy đáng tiếc.

76’ ĐT Việt Nam đang chơi rất hay và tạo ra nhiều cơ hội thuận lợi. Công Vinh vừa đánh đầu cực căng sau quả phạt góc của Phi Sơn nhưng Minh Long cản phá được. Trước đó là cú sút xa của Xuân Trường đi chệch cột dọc trong gang tấc.

74’ Vào ooo! Tỷ số là 3-0 cho ĐT Việt Nam. Tiếp tục là tiền đạo Công Vinh lao lên đối mặt với thủ thành Minh Phong và sục bóng kỹ thuật gia tăng cách biệt cho đội bóng áo đỏ.

72’ Vào ooo! Tỷ số là 2-0 cho ĐT Việt Nam. Công Vinh tiếp tục tỏa sáng với bàn thắng thứ 2 cho đội bóng áo đỏ. Đội trưởng ĐTVN xử lý bóng bình tĩnh khi trước mặt là hai hậu vệ Than Quảng Ninh để sút tung lưới Than Quảng Ninh.

68’ Rất đáng tiếc! ĐT Việt Nam vừa tiếp tục bỏ lỡ cơ hội gia tăng cách biệt. Công Vinh tì đè thông minh để lấy được bóng. Cú căng ngang rất tốt cho Tuấn Anh ở thế đối mặt với thủ môn Than Quảng Ninh. Thế nhưng cú đá của tiền vệ người Thái Bình lại không đi vào lưới.

67’ Nguy hiểm! Không có bàn thắng thứ 2 cho ĐT Việt Nam. Xuân Trường mở bóng sang cánh phải, Phi Sơn và Văn Thanh bật 1, 2 rất tốt nhưng cú đá của cầu thủ HAGL không thắng được thủ môn Minh Phong.

64’ Âu Văn Hoàn được tung vào sân thay Đinh Thanh Trung. Có vẻ như HLV Hữu Thắng đang đau đầu ở vị trí cầu thủ chạy cánh. Văn Hoàn được thử nghiệm ở vị trí tiền vệ cánh phải khi Thanh Trung và Thành Lương liên tục gây thất vọng từ đầu trận.

60’ ĐT Việt Nam tiếp tục có sự thay đổi người. Hậu vệ Thanh Hiền vào sân thay Đình Hoàng. HLV Hữu Thắng đang muốn thử nghiệm tối đa trước trận đấu với Đài Loan vào tuần sau.

57’ Nguy hiểm! Tiền vệ Tuấn Anh vừa có pha sút xa rất tốt ở đầu vạch 16m50. Rất đáng tiếc bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc.

55’ ĐT Việt Nam có 3 sự thay đổi người liên tiếp. Hai cầu thủ trẻ là Duy Mạnh và Văn Thanh cùng Phi Sơn vào sân. Nỗi thất vọng Hoàng Thiên, Thanh Trung và Xuân Thành rời sân.

52’ Nguy hiểm! Công Vinh đi bóng rất tốt xâm nhập vòng cấm Than Quảng Ninh. Đường chuyền trở lại cho Thành Lương là rất thuận lợi. Thế nhưng cầu thủ của Hà Nội T&T lại dứt điểm quá tệ khiến bóng bay thẳng lên trời.

Hiệp 2 bắt đầu! Bên phía ĐT Việt Nam có sự thay đổi người. Thủ môn Tấn Trường vào sân thay Nguyên Mạnh.

45’ Hết hiệp 1! Hiệp đầu tiên đã khép lại với tỷ số 1-0 với bàn thắng duy nhất của Công Vinh ở phút thứ 3. Nói chung ĐT Việt Nam đã chơi tốt hơn trận trước rất nhiều. Ban ngắn ăn ý nhưng các tiền đạo, đặc biệt là Hoàng Thiên vẫn gây thất vọng lớn.

44’ Tuấn Anh tuyệt vời! Tiền vệ số 8 đi bóng kỹ thuật qua hàng loạt cầu thủ Than Quảng Ninh để tạo cơ hội cho Hoàng Thiên. Thế nhưng đáng tiếc cầu thủ SHB Đà Nẵng lại xử lý bóng quá lỗi, mất đi cơ hội nâng tỷ số.

40’ Dứt điểm tốt! Quang Hải bên phía Than Quảng Ninh vừa có pha xử lý cực tốt để dứt điểm ở đầu vạch 16m50. Tuy nhiên thủ thành Nguyên Mạnh đã rất chủ động di chuyển bắt bài.

34’ Không thể tin nổi! Dyanchenko có cơ hội cực tốt khi có bóng trống trải ở tư thế không bị ai kèm. Tuy nhiên chân sút người Mỹ gốc Nga đã sút lên trời hết sức đáng tiếc.

33’ Không vào! Tuấn Anh chọc khe cho Công Vinh lao lên rất tốt. Số 9 chuyền lại cho Xuân Trường dứt điểm kỹ thuật qua đầu nhưng bóng lại đi hơi mạnh, vọt xà ngang ra ngoài đầy đáng tiếc.

31’ Nguy hiểm! Thiếu chút nữa Xuân Trường đã ghi bàn cho ĐT Việt Nam từ cú sút xa cự li 25m. Cú đá chất lượng của cầu thủ 21 tuổi đã khiến thủ môn Minh Phong xuất sắc cản phá.

28’ Rất tốt! Xuân Tú bên phía Than Quảng Ninh đi bóng cực hay để loạt bỏ Xuân Thành. Cú căng ngang của Tú “Ngựa” rất chất lượng nhưng cả Dyanchenko và Quang Hải đều không thể dứt điểm.

18’ Không được! ĐT Việt Nam đã bắt đầu chơi nhuần nhuyễn và liên tục có những pha tấn công tốt. Vừa có pha phối họp nhỏ khá thông minh giữa Thành Lương và Hoàng Thiên. Tuy nhiên cú tạt bóng của cầu thủ SHB Đà Nẵng thiếu lực để đến vị trí Công Vinh đã chọn.

12’ Nguy hiểm! ĐT Việt Nam tổ chức tấn công rất tốt. Bóng lần lượt qua chân Xuân Trường, Công Vinh trước khi dồn sang cánh phải cho Đình Hoàng băng lên. Một cú tạt tốt của hậu vệ SLNA khiến cầu thủ Than Quảng Ninh suýt phản lưới nhà.

6’ Không được! Than Quảng Ninh tổ chức phản đòn khá tốt. Văn Hiếu chọc khe cho Dyanchenko băng lên trống trải nhưng Nguyên Mạnh đã lao ra rất nhanh bắt gọn bóng.

3’ Vào ooo! Tỷ số là 1-0 cho ĐT Việt Nam. Ngay trong pha tấn công đầu tiên, đội bóng áo đỏ đã có bàn thắng. Từ đường chuyền cực kỳ thông minh của Xuân Trường, Thanh Trung lao lên không việt vị căng ngang cho Công Vinh dễ dàng đệm lòng ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

Trận đấu bắt đầu! Than Quảng Ninh là đội giao bóng. 

Trong trận này, ĐT Việt Nam mặc trang phục đỏ truyền thống, Than Quảng Ninh cũng được mặc trang phục xanh quen thuộc. Tổ trọng tài đang chuẩn bị dẫn hai đội ra sân thi đấu.

Lúc này hai đội đã khởi động xong và vào phòng thay đồ chuẩn bị ra sân thi đấu. Thời tiết lúc này tại sân Hàng Đẫy vẫn có mưa nhỏ, điều này sẽ dẫn tới sân trơn bóng ướt. Tuy vậy hai đội đều tỏ ra quyết tâm thi đấu trong trận này. ĐT Việt Nam đang trong quá trình đi tìm bộ khung nên ai cũng muốn thể hiện mình. Ở mặt ngược lại, cầu thủ Than Quảng Ninh cũng rất háo hức khi đây là trận đầu của tân HLV Phan Thanh Hùng.

Như vậy trong trận này, ĐT Việt Nam đã có 4 sự thay đổi người so với trận ra trước gặp Hà Nội T&T. Hai hậu vệ của Bình Dương là Đình Luật, Xuân Thành thế chỗ của Tiến Thành và Văn Thành. Ở hàng tiền vệ Hoàng Thịnh được nghỉ ngơi. Bên cánh phải, Văn Toàn cũng bị chấn thương nên nhường chỗ cho Đinh Thanh Trung. Trên hàng công, Công Vinh trở lại để thi đấu vị trí cao nhất. Trong khi đó, Hoàng Thiên vẫn được thi đấu dù trận trước không để lại nhiều ấn tượng.

Đội hình ra sân

ĐT Việt Nam: Nguyên Mạnh - Đình Hoàng, Đình Luật, Ngọc Hải, Xuân Thành - Thanh Trung, Xuân Trường, Tuấn Anh, Thành Lương - Công Vinh, Hoàng Thiên.

Than Quảng Ninh: Minh Phong, Văn Việt, Minh Tùng, Huy Cường, Dương Văn Khoa, Quang Hải, Văn Hiếu, Hải Huy, Hoa Hùng, Nghiêm Xuân Tú, Dyachenko. 

Thời tiết lúc này ở Hà Nội không quá lạnh nhưng trời mưa âm u. Mặt cỏ tương đối trơn sẽ ảnh hưởng nhiều đến lối chơi của hai đội, đặc biệt là ý đồ chơi ban ngắn theo phong cách Tiki-Taka của đội tuyển Việt Nam. ĐTVN và Than Quảng Ninh đã có mặt ở sân để chuẩn bị ra sân khởi động. Trước trận đấu 1 giờ đồng hồ, số lượng khán giả đến sân đang ngày một nhiều hơn. Ở trận trước gặp Hà Nội T&T đã có hơn 10 nghìn CĐV đến cổ vũ trận ra màn của HLV Hữu Thắng với ĐT Việt Nam.

Ở trận gặp Hà Nội T&T, lối chơi ban ngắn, nhỏ chưa tỏ ra hiệu quả do đa số các cầu thủ mới tập làm quen, chưa kể thời điểm đó đội tuyển mới tập trung được 2 ngày. Hôm nay mọi thứ sẽ được cải thiện khi các tuyển thủ được luyện tập kỹ càng hơn. Người đóng vai trò quan trọng nhất của ĐT Việt Nam vào lúc này là tiền vệ Xuân Trường với khả năng phân phối bóng và chuyền phát động rất tốt. Tuy nhiên những vệ tinh còn lại thì hầu như chưa thể hiện được gì nhiều.

Trong trận này, Than Quảng Ninh chỉ còn lại đúng 16 cầu thủ do nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong đó có 5 tuyển thủ hội quân cùng ĐT Việt Nam là Minh Tuấn, Hồng Quân, Thanh Hiền, Tiến Duy và Tấn Linh. Ngoài ra, 6 cầu thủ trẻ mượn từ VPF được trả về để thi đấu tại VCK U19 Quốc gia 2016.

Dù chỉ là một trận giao hữu nhưng hai đội đều rất quyết tâm. Các tuyển thủ đều muốn tìm được một vị trí chính thức dưới thời HLV Hữu Thắng. Trong khi đó về phía Than Quảng Ninh, các học trò đều muốn có chiến thắng ra mắt tân thuyền trưởng Phan Thanh Hùng. Chưa kể những cầu thủ như Hải Huy, Minh Tùng, Văn Hiếu, Xuân Tú, Văn Khoa, Huy Cường đều ít nhiều muốn thể hiện mình để được triệu tập lên tuyển trong những lần hội quân sắp tới.

TRUC TIEP DTQG tuyen Viet Nam vs Than Quang Ninh TQN tran dau giao huu hinh anh
Công Vinh sẽ trở lại đội tuyển Việt Nam trong trận này

Tối nay, ĐT Việt Nam sẽ có trận giao hữu thứ 2 với CLB Than Quảng Ninh. Đây cũng là trận giao hữu cuối cùng của thầy trò HLV Hữu Thắng trước trận đấu với Đài Loan vào ngày 24/3 tới. Ở trận đấu trước, Tuấn Anh và các đồng đội đã bị Hà Nội T&T cầm hòa 0-0 trong một thế trận bế tắc. Vì thế NHM sự thay đổi của đội bóng áo đỏ trong trận này.

Hôm nay, ĐT Việt Nam đã có đầy đủ quân số sau khi 5 cầu thủ Bình Dương đã kịp hội quân cùng đội. Những cái tên như Công Vinh, Văn Hoàn, Đình Luật, Xuân Thành, Tấn Trường đủ để giúp thầy trò HLV Hữu Thắng có một bộ mặt tích cực hơn. Rất có thể đa số các cầu thủ của nhà ĐKVĐ V-League sẽ được tung ra sân ngay từ đầu.

Sau trận đấu cách đây 3 ngày, ĐT Việt Nam có các trường hợp chấn thương của Hoàng Thịnh, Hồng Quân, Minh Tuấn, Văn Toàn. Như vậy đội tuyển sẽ có một số thay đổi, nhất là trên hàng công. Thanh Trung sẽ thay Văn Toàn bên cánh phải không hiệu quả ở trận trước. Duy Mạnh có thể được chơi thay vị trí đánh chặn của Hoàng Thịnh. Thay đổi lớn nhất nằm ở hàng công khi Công Vinh sẽ thay nỗi thất vọng Hoàng Thiên. Chân sút kỳ cựu này đồng thời cũng sẽ là đội trưởng của ĐT Việt Nam ở đợt tập trung đầu tiên này.

TRUC TIEP DTQG tuyen Viet Nam vs Than Quang Ninh TQN tran dau giao huu hinh anh 2
ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục đá giao hữu vào chiều nay

Đội hình dự kiến

ĐT Việt Nam: Nguyên Mạnh – Đình Hoàng, Đình Luật, Ngọc Hải, Xuân Thành - Duy Mạnh – Thanh Trung, Xuân Trường, Tuấn Anh, Thành Lương - Công Vinh. 

Than Quảng Ninh: Minh Phong - Văn Việt, Minh Tùng, Huy Cường, Văn Khoa - Quang Hải, Văn Hiếu, Hải Huy, Hoa Hùng, Nghiêm Xuân Tú - Dyachenko. 

Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X