Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT.LA 2-1 HA.GL (Kết thúc): Kịch bản nghẹt thở

Chủ Nhật 11/01/2015 15:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước một ĐTLA dày dạn kinh nghiệm, thầy trò HLV Graechen đã không thể thực hiện được lối chơi sở trưởng của mình như mọi khi. Một trận cầu Công Phượng hoàn toàn mất hút trên hàng công của HAGL, và sự xuất sắc của thủ môn Quốc Cường bên phía ĐTLA đã khiến đội bóng phố Núi chịu thất bại đầu tiên tại V-League 2015.

90'+5 Hết giờ! Trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-1 dành cho ĐTLA, thầy trò HLV Ngô Quang Sang đã giành chiến thắng một cách hoàn toàn xứng đáng trong trận cầu nhiều cảm xúc với HAGL.

Video trận đấu ĐTLA 2-1 HAGL

 
90'+5 Đối mặt! Diabate có cơ hội đối mặt của thủ môn Văn Tiến bên phía HAGL trong một pha phản công sắc bén, tuy nhiên một lần nữa chân sút của ĐTLA lại tỏ ra sự vô duyên của mình trong trận đấu này.

90'+4 Không vào! Lukanovic đánh đầu cực kỳ hiểm hóc nhưng Quốc Cường đã xuất sắc cản phá.

90'+3 Nguy hiểm! Văn Toàn solo lừa qua 2 hậu vệ của ĐTLA trong vòng cấm nhưng sự áp sát của Quang Thanh đã khiến cho tiền đạo vào thay người của HAGL không thể tung ra cú dứt điểm cuối cùng.

90' Trận đấu đang diễn ra hết sức hấp dẫn với việc HAGL dồn toàn lực lên tấn công. Trận đấu sẽ có 4 phút bù giờ.

83' Vàooo! Bàn thắng bất ngờ đến với HAGL sau cú sút xa cầu may của tiền đạo Lukanovic, cầu thủ chơi hay nhất từ đầu trận là thủ môn Quốc Cường đã mắc một sai lần ngớ ngẩn dẫn tới bàn thua của ĐTLA. Dù cú sút của Lukanovic nhẹ và đi thẳng vào vị trí của thủ môn ĐTLA nhưng không hiểu sao Quốc Cường lại xử lý lập bập để bóng đi vào lưới. 1-2 cho HAGL! Chắc chắn những phút cuối của trận đấu sẽ diễn ra hết sức hấp dẫn.

Bàn rút ngắn tỷ số 1-2 của Lukanovic

80' Tâm lý nặng nề sau 2 bàn thua khiến cho những cầu thủ trẻ của HAGL không còn là chính mình. Trong một cự ly sút phạt sở trường, Xuân Trường lại sút vọt lên trời một cách đáng tiếc.

77' Vàooo! Tỷ số là 2-0 cho ĐTLA sau pha xứ lý cực hay của cầu thủ vào thay người Thanh Hải. Số 14 của chủ nhà bình tĩnh đảo chân vượt qua Văn Long và sút vào góc hiểm khiến Văn Tiến hoàn toàn bất lực. Sau khi ghi bàn thì Thanh Hải đã phấn khích ăn mừng với cú nhảy santo hết sức ngẫu hứng.

Bàn thắng nâng lên 2-0 của Thanh Hải



75' Tiền đạo Văn Toàn vào sân thay hậu vệ Văn Sơn. HLV Graechen đã quyết định mạo hiểm trong 15 phút cuối trận khi HAGL sẽ chỉ thi đấu với 3 hậu vệ.

73’ Tiền vệ Thanh Tùng của HAGL có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm nhưng cú sút lại đi ra ngoài đáng tiếc.

69’ Phản công sắc bén! HAGL đang dâng đội hình lên rất cao để tìm kiếm bàn thắng, vì vậy họ đang để hở những khoảng trống bên phần sân nhà cho ĐTLA. Trong một pha phản công sắc bén, Tài Em đã có bóng thuận lợi trong vòng cấm tuy nhiên đường truyền cuối cùng của người đội trưởng cho Diabate lại trúng vào người của trung vệ Văn Long.

63’ Nguy hiểm! Tiếp tục là thủ môn Quốc Cường cứu một bàn thua trông thấy cho ĐTLA. Sau pha bật nhả rất hay giữa Xuân Trường và Lukanovic, bóng đá tới chân Hoàng Thiên trong pha đối mặt với Quốc Cường, tuy nhiên người chiến thắng vẫn là thủ thành của đội chủ nhà.

60’ HAGL đang gia tăng sức ép về phía khung thành của ĐTLA để tìm kiếm bàn thắng san bằng tỷ số. Trước hàng thủ số đông của đội chủ nhà thì các học trò của ông Graechen đang rất tích cực sút xa. Vừa có cú đá từ ngoài vòng cấm của Tuấn Anh nhưng chỉ có phạt góc cho đội khách.

55’ Không vào! Tiếp tục là một cú sút xa cực kỳ uy lực của Hồng Duy bên phía HAGL, tuy nhiên thủ thành của ĐTLA vẫn đang là người chơi hay nhất kể từ đầu trận đấu.

54’ Cản phá xuất sắc! Cú đánh đầu cận thành của Lukanovic là rất nguy hiểm nhưng một lần nữa thủ môn Quốc Cường đã xuất sắc cản phá.

50’ Không vào! Từ đường tạt bóng rất tốt của hậu vệ Văn Sơn bên cánh phải, tiền đạo Lukanovic đã bật cao hơn tất cả để đánh đầu, chỉ tiếc rằng pha dứt điểm của chân sút sinh ra ở Serbia lại cao hơn khung thành ĐTLA đôi chút.

46' Hiệp 2 bắt đầu!

45' Trọng tài Trung Kiên thổi còi kết thúc hiệp 1, sau 45 phút đầu tiên ĐTLA đã chơi lấn lướt đội khách HAGL và xứng đáng có được lợi thế 1 bàn thắng.

44’ Không vào! Diabate có bóng rất trống trải trong vòng cấm của HAGL, tuy nhiên lần thứ 2 trong trận đấu cú sút của tiền đạo này lại đi vọt xà ngang vô cùng đáng tiếc.

40’ ĐTLA được hưởng đá phạt chếch sang phía cánh trái, tuy nhiên lần này thì các hậu vệ HAGL đã cản phá thành công.

37’ Lộn xộn, ĐTLA với những cầu thủ có chiều cao tốt tỏ ra rất nguy hiểm trong các pha cố định. Thiếu chút nữa ĐTLA có cơ hội nguy hiểm từ sự thiếu dứt khoát của các hậu vệ đội khách.

33’ Tiếp tục là một cú sút xa uy lực của HAGL, lần này là tiền vệ Tuấn Anh đã ra chân rất nhanh nhưng thủ môn dày dạn kinh nghiệm Quốc Cường vẫn đang thi đấu rất tập trung.

30’ Sút xa đẹp mắt! Đội trưởng Xuân Trường sút xa với khoảng cách 25m cực kỳ uy lực, tuy nhiên thủ thành Quốc Cường đã xuất sắc đẩy bóng  ra ngoài chịu quả phạt góc.

25’ Tài Em lần thứ 2 bị đẩy ngã trong vòng cấm của HAGL nhưng trọng tài Trung Kiên không cắt còi. Đội trưởng của ĐTLA đã phả ứng dữ dội và phải nhận một thẻ vàng.

DT.LA 2-1 HA.GL (Ket thuc) Kich ban nghet tho hinh anh
HAGL đang gặp rất nhiều khó khăn trước đối thủ nhiều kinh nghiệm ĐTLA

22’ Vàooo! Bàn thắng đã đến với ĐTLA sau pha băng lên tham gia tấn công của trung vệ Trần Chí Công. Cú đánh đầu quá hiểm của Chí Công đã hoàn toàn hạ gục thủ môn Văn Tiến, 1-0 cho ĐTLA.

Bàn mở tỷ số của Chí Công


17' Bóng chạm cột dọc! Công Phượng đi bóng dũng mãnh và dứt điểm quyết đoán nhưng bóng lại trúng vào cột dọc khung thành của ĐTLA, quá tiếc cho ĐTLA.

16’ Hậu vệ Nhật Tân của ĐTLA bị thẻ vàng đầu tiên của trận đấu sau pha đánh nguội với Công Phượng. Đúng lúc này thì Đông Triều bên phía HAGL tái phát chấn thương và phải nhường chỗ cho Văn Long.

14' HAGL được hưởng đá phạt ở cự ly khoảng 30m, tuy nhiên ở khoảng cách xa Xuân Trường vẫn quyết định đá thẳng vào khung thành của Quốc Cường nhưng không gây được nguy hiểm.
 
11' Bóng chạm cột dọc! Trung vệ Đông Triều để bóng chạm tay ngoài vòng cấm, 1 quả đá phạt nguy hiểm cho đội chủ nhà. Đáng tiếc là cú đá của hậu vệ Quanh Thanh lại chạm cột dọc, quá tiếc cho ĐTLA!

8' Diabate đi bóng dũng mãnh xộc thẳng vào vòng cấm HAGL nhưng cú sút của anh lại bay lên trời.

7' Tài Em băng lên rất trống trải vào vòng cấm HAGL, đã có va chạm giữa đội trưởng ĐTLA với hậu vệ Hồng Duy nhưng không có quả penalty nào.

4' HAGL có pha dứt điểm đầu tiên với cú sút xa của tiền đạo Lukanovic, dù vậy thì lực đi quá nhẹ.

2' Bóng chạm xà ngang! Ngay pha tấn công đầu tiên của trận đấu, ĐTLA đã có cơ hội với pha lao lên tấn công của trung vệ Chí Công, đáng tiếc là cú đánh đầu dũng mãnh của cựu tuyển thủ quốc gia đã đập vào xa ngang đi ra ngoài.

1' Trận đấu bắt đầu.

Đại diện BTC trận đấu, trọng tài chính Nguyễn Trung Kiên, cầu thủ Phan Văn Tài Em và đại diện hội CĐV ĐTLA lên tuyên thệ trước khi trận đấu diễn ra.

Trước khi trận đấu giữa ĐTLA và HAGL sẽ diễn ra thì BTC sân Tân An đã tổ chức lễ khai mạc V-League 2015 vì đây là trận đầu tiên của thầy trò HLV Ngô Quang Sang trên sân nhà. Trận đấu này đội chủ nhà sẽ ra sân với trang phục màu đỏ truyền thống, trong khi đó HAGL vẫn sẽ được thi đấu với trang phục màu xanh như vòng đấu đầu tiên.

Đã lâu lắm rồi trận đại chiến "Gạch - Gỗ" mới trở nên nóng như thế này, sự góp mặt của lứa cầu thủ trẻ HAGL đang giúp không khí bóng đá ở thành phố Tân An trở nên sôi sục hơn bao giờ hết. Trận đấu giữa ĐTLA và HAGL cũng nhận được sự quan tâm lớn từ những nhân vật quan trọng của BĐVN. Ngoài đông đảo lãnh đạo tỉnh Long An thì Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng, phó chủ tịch Đoàn Nguyên Đức và HLV Toshiya Miura cũng đã thu xếp công việc để đến chứng kiến trận đấu này.

Sự trở lại kịp thời của trung vệ trụ cột Trần Hữu Đông Triều đã giúp cho HAGL có được đội hình mạnh nhất trong trận đấu này. Tuy nhiên HLV Graechen đã gây bất ngờ lớn khi đưa trung vệ người Quảng Nam thế chỗ của trung vệ Mitja Morec, một trong những cầu thủ chơi hay nhất bên phía đội khách tại vòng đấu đầu tiên. Trong khi đó hậu vệ cánh Lê Đức Lương vẫn được đá ở trung tâm hàng thủ bên cạnh Đông Triều. Không có sự thay đổi nào trên hàng tiền vệ khi Tuấn Anh và Xuân Trường sẽ là trục xương sống của HAGL, 2 cánh vẫn là Hoàng Thiên và Thanh Tùng. Trên hàng công thì ngoại binh duy nhất của đội bóng phố Núi là Lukanovic sẽ hỗ trợ cho ngôi sao Công Phượng.

Đội hình xuất phát

ĐTLA: Quốc Cường, Nhật Tân, Chí Công, Hoàng Lâm, Bảo Anh, Tài Em, Diabate, Lima, Tài Lộc, Quang Thanh, Phan Tấn Tài.

HAGL: Văn Tiến, Văn Sơn, Xuân Trường, Hồng Duy, Tuấn Anh, Thanh Tùng, Lukanovic, Đức Lương, Công Phượng, Hoàng Thiên, Đông Triều. 

HA.GL đã có màn dạo đầu ấn tượng khi đánh bại Sanna.KH với tỷ số 4-2 ở vòng 1. Tuy nhiên, đó là trận đấu mà đối thủ đã chơi quá hiền nên Công Phượng và các đồng đội có nhiều đất diễn. Chắc chắn, trong trận đấu chiều nay, HA.GL sẽ gặp khó khăn hơn nhiều khi đương đầu với một hàng thủ không ngại va chạm và cũng rất giỏi trong việc tạo ra những gọng kìm để bắt chết các “sát thủ” của đối phương.

Không chỉ có kinh nghiệm, tinh thần các cầu thủ ĐT Long An đang lên hơn bao giờ hết, theo chia sẻ thì tất cả đang háo hức được "so giày" cùng những chàng "hot boy" phố Núi. Đây có thể nói là trận đấu không đơn thuần chỉ là 1 vòng đấu đơn thuần tại V-League với mục tiêu 3 điểm, mà nó còn rất nhiều ý nghĩa với hầu hết các cầu thủ đội nhà, thu hút sự quan tâm của đa phần người dân Long An, thậm chí chính quyền địa phương đã treo thưởng cho việc ĐT Long An cống hiến 1 trận đấu đẹp, chưa kể đến khoản thưởng khủng 400 triệu mà ban lãnh đạo CLB đặt ra. Đó là một 'liều thuốc tinh thần' vô cùng quan trọng cho thầy trò HLV Ngô Quang Sang.

Dù phải chơi trên sân khách, nhưng HAGL được đánh giá cao hơn là điều dễ hiểu, bởi những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường đang làm nức lòng người hâm mộ với màn ra mắt ấn tượng, trước đó 3 trận giao hữu trên đất Thái, các cầu thủ trẻ HAGL cũng chơi ấn tượng và ghi 3 bàn mỗi trận. Tuy nhiên phía trước thầy trò HLV Guillaume Graechen là một đối thủ khó chơi hơn Sanna Khánh Hòa rất nhiều, một đối thủ mà suốt gần 3/4 thời lượng của trận đấu, một hàng tấn công khủng như Hà Nội T&T với những ngôi sao như Văn Quyết, Thành Lương hay vua phá lưới V-League mùa giải trước Hoàng Vũ Samson không thể xuyên thủng mành lưới thủ môn Quốc Cường.

Theo HLV người Pháp, điều ông lo ngại nhất chính là việc "mọi đối thủ giờ đây đều muốn đánh bại HAGL". Đúng vậy, khi đối đầu với những chàng "hot boy", các cầu thủ đối phương luôn chơi quyết tâm và tập trung hơn thường lệ, khi đó thật khó để Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường có nhiều đất diễn, giống như tình cảnh mà gần 30 phút đầu họ gặp phải trong trận đấu với Sanna Khánh Hòa. Có lẽ lại phải chờ đợi những phút lóe sáng của các ngôi sao thuộc diện "hiếm có" này để "Gỗ" mới có thể phá được phá được bấc tường thành được dựng lên bởi "Gạch" già.

Thông tin lực lượng

ĐTLA: Có đội hình mạnh nhất.

HAGL: Đông Triều trở lại. A Sân, Văn Trường, Hữu Long và Thanh Hậu vắng mặt vì chấn thương.

Thông tin bên lề

- Cả hai đã gặp nhau 18 trận. Đồng Tâm Long An thắng 8, hòa 4, thua 6; ghi 29 bàn và thủng lưới 27 bàn.
- Trên sân nhà, Đồng Tâm Long An thắng 5, hòa 1, thua 3; ghi 17 bàn và thủng lưới 12 bàn. 
- Đặc biệt: Trong 3 trận đấu gần nhất trên sân Long An, ĐT.LA hòa 1 và thắng 2.
- Có 3 quả penalty được thực hiện thành công trong 6 trận gần nhất giữa 2 đội. 
- Chân sút Evaldo là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong 6 trận gần nhất giữa 2 đội. Anh đã ghi 7 bàn cho HA.GL, trong đó có 2 hat-trick.
- Tài Em là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho ĐT.LA trước HA.GL (3 bàn trong 6 trận gần nhất).
- Có 10 cầu thủ ngoại và nhập tịch ghi bàn (16 bàn/ 6 trận gần nhất).
- Chỉ có 2 cầu thủ nội lập công trong 6 trận gần nhất: 4 bàn.

Phát biểu trước trận đấu

HLV Guillaume (HA.GL): “HA.GL có 4 cầu thủ chấn thương không theo cùng trận đấu trong đó có Thanh Hậu. Chúng tôi đã sẵn sàng cho trận đấu với ĐT.Long An, mục tiêu là một trận thắng. Nhưng HA.GL không quyết thắng bằng mọi giá. Tôi xem trận đấu là một cuộc chơi, vì các cầu thủ còn trẻ nên không ai đặt bất kì một chỉ tiêu nào cho HA.GL. Tôi chỉ yêu cầu họ vào trận phải cống hiến, thi đấu hết khả năng, đáp lại sự tin yêu của khán giả”.

HLV Ngô Quang Sang (ĐT.Long An): “ĐT.Long An đã chuẩn bị sẵn sàng cho trận đấu với HA.GL. Toàn đội tập luyện rất tích cực và sung sức. Chúng tôi rất trông chờ trận đấu này. Đây là cơ hội để các cầu thủ chứng tỏ năng lực của mình trước đông đảo CĐV nhà”.

Ấn vào đây để xem thông tin về trận đấu ĐTLA vs HAGL.

Thông tin về bóng đá Việt Nam.

Bongda24h

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X