Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT.LA 3-1 Bình Dương (Kết thúc): Khách thủ kém, chủ ngược dòng ấn tượng

Chủ Nhật 08/02/2015 15:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhà ĐKVĐ V-League đã có một hiệp đầu hoàn hảo khi chiếm lĩnh được thế trận và vươn lên dẫn trước. Tuy nhiên, ĐT.LA đã vùng dậy mạnh trong hiệp 2 cộng thêm các sai lầm liên tiếp của hàng thủ đối phương nên đội chủ nhà đã có thắng lợi chung cuộc đầy thuyết phục.

- Chung cuộc, ĐT.LA đã đánh bại nhà ĐKVĐ Bình Dương 3-1 bất chấp bị dẫn trước. Đây là kết quả nằm ngoài dự kiến của nhiều người

- Thật ra, phút bù giờ thứ nhất, Lê Công Vinh đã làm tung lưới ĐT.LA ở cự ly gần nhưng bàn thắng bị từ chối do lỗi việt vị.

- Càng về cuối trận, Bình Dương càng triển khai tấn công điên cuồng và tạo sức ép dồn dập song vẫn không làm sao kiếm nổi bàn thứ hai, nói gì đến giật lại điểm số.

- Phút 79: Huỳnh Tấn Tài (ĐT.LA) đã phải nhận thẻ vàng thứ 2 sau tình huống dùng tay chơi bóng. Đồng nghĩa ĐT.LA phải thi đấu thời gian còn lại với chỉ 10 người. 

- Bị dẫn ngược 2 bàn choáng váng, đội khách không còn lựa chọn nào khác ngoài dốc tổng lực lên tấn công trong khoảng thời gian còn lại nhằm vớt vát lại hy vọng giành điểm nhưng ĐT.LA đã tổ chức phòng ngự kiên cường để chống đỡ thành công.

- Phút 72: VÀO OOO! ĐT. Long An có bàn thắng thứ 3 trước Bình Dương. Tận dụng sai lầm của hàng thủ đối phương, Diabate có pha làm bàn dễ tung lưới thủ môn Esele. Với pha lập công này, Diabate  có tổng cộng 5 pha lập công cho ĐT. Long An kể từ đầu mùa.

- Phút 56: Từ đường bấm bóng của Thanh Hải vào vòng cấm, trung vệ Chí Công bật cao đánh đầu vào lưới B.Bình Dương. Thủ môn Esele đã ra vào không chính xác.

- Phút 53: VÀO OOO! ĐT. Long An đưa trận đấu về vạch xuất phát. Tận dụng tình huống lộn xộn trong vòng cấm Bình Dương, Tài Em ra chân rất nhanh tung lưới đội khách.

- Phút 49: Trọng Hoàng vừa tung cú cứa lòng bằng chân trái ở khoảng cách 25 mét. Nhưng ý đồ đưa bóng vào góc trên khung thành của đội trưởng B.Bình Dương đã bất thành khi bóng đi quá cao. 

- Trận đấu trở lại sau 15 phút nghỉ giải lao.

- Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-1 nghiêng về đội khách mạnh hơn.

- Phút 43: Sự chắc chắn của hàng phòng ngự ĐT. Long An khiến Bình Dương gặp rất nhiều khó khăn trong các pha tấn công.

- Phút 37: Diabate đã bật cao đánh đầu tung lưới đội khách sau quả đá phạt từ giữa sân song đáng tiếc, trọng tài biên đã phất cờ báo lỗi việt vị.

- Phút 30: Đến lượt ĐT.LA có cơ hội ghi bàn từ chấm sút phạt, ở cự ly gần hơn song hơi chếch về cánh trái. Cầu thủ người BĐN, Rafael Dos Santos đã tung ra cú sút khá điệu đà và kỹ thuật nhưng không trúng đích.

- Phút 22: Bình Dương được hưởng quả đá phạt cách cầu môn khoảng 25m nhưng theo hướng chính diện. Tiền đạo số 1 Việt Nam Lê Công Vinh là người thực hiện với cú sút mẫu mực, hoàn toàn đánh bại hàng rào chắn lẫn thủ thành đối phương song xà ngang đã cứu thua cho ĐT.LA.



- Đội khách chủ động làm giảm nhịp độ thi đấu như thể muốn ru ngủ đối phương rồi bất ngờ tung ra đòn kết liễu chớp nhoáng.

- Với lợi thế tâm lý sau bàn thắng sớm, Bình Dương thoải mái kiểm soát thế trận. Cần nhớ rằng, sở trường của ĐT.LA là phòng ngự - phản công nên khi phải tấn công chủ động hòng gỡ hoà thì họ thường không phải chính mình.

 



- Ngay phút thứ 3, đội khách vốn luôn đạt thành tích rất tốt trên sân của ĐT.LA tiếp tục cho thấy cái duyên của mình ở đây khi sớm vươn lên dẫn trước. Lê Công Vinh trong lần thứ hai được đá chính ở V-League 2015 đã thực hiện pha xẻ nách thuận lợi cho số 10 Abass và ngoại binh này mau chóng căng ngang vào trong cho Tăng Tuấn kịp băng vào dễ dàng làm tung nóc lưới chủ nhà ở cự ly gần.

- Trận đấu đã được bắt đầu. Tại V-League, hai đội đã gặp nhau tổng cộng 19 lần, mỗi đội thắng 7 trận.

Đội hình thi đấu
ĐTLA:
Quốc Cường, Thanh Cường, Chí Công, Quang Thanh, Nhật Tân, Tài Lộc, Tài Em, Thanh Hải, Tấn Tài, Diabate, Rafael,
B.Bình Dương: Quốc Thiện Esele, Phước Tứ, Đặng Văn Robert, Minh Đức, Văn Hoàn, Trọng Hoàng, Văn Bình, Moses, Công Vinh, Tăng Tuấn, Abass.

Trước giờ bóng lăn, ĐTLA phải nhận những tin tức không vui khi 4 cầu thủ trụ cột Tài Em, Hoàng Lâm, Tài Lộc và Diabate có thể sẽ phải ngồi ngoài. 4 cầu thủ này gặp chấn thương khá nặng sau chuỗi trận thi đấu liên tục thời gian qua.

 

ĐTLA là đội duy nhất đến thời điểm này bất bại, hơn chính B.Bình Dương. Và đó có thể là áp lực cho đội chủ nhà. Ngược lại, B.Bình Dương khao khát hạ bệ đối thủ vừa để dập tắt hiện tượng, đồng thời xây chắc ngôi đầu. Ông Hải đã chứng minh cho tất cả thấy B.Bình Dương đã tìm lại sự cân bằng sau trận thua Than Quảng Ninh bằng chiến thắng nhẹ nhàng trên sân Cần Thơ. Không chỉ có 3 điểm từ chiến thắng đó, việc ông Hải đưa Công Vinh vào sân và tiền đạo xứ Nghệ có cho mình bàn thắng đầu tiên ở V-League 2015 cũng giải tỏa sức ép cho chính cầu thủ này cũng như cá nhân GĐKT Lê Thụy Hải.

Vấn đề lớn nhất của B.Bình Dương lúc này chỉ là sự chọn lựa của ông Hải. Với sự trở lại của Moses sau án phạt, GĐKT Lê Thụy Hải sẽ lại tin tưởng tiền vệ Uganda hoặc vẫn để Oseni trên hàng công đá cặp với Abass. Moses là tiền vệ trung tâm hàng đầu V-League hiện nay nhưng không có tiền vệ này, đội bóng đất Thủ vẫn có nhiều sự thay thế tốt như Văn Bình, Tấn Tài, Tiến Thành.

Sẽ là khập khiễng khi so sánh tương quan lực lượng của 2 đội bóng. Dù mất Xuân Thành và Đình Luật nhưng với B.Bình Dương điều đó không thành vấn đề do họ vẫn có nhiều cái tên chất lượng khác. Trong khi đó, sức mạnh của ĐTLA sẽ suy yếu nếu vắng 2 trụ cột là trung vệ Hoàng Lâm và tiền đạo Diabate. Kể từ ngày trở lại V-League, “Gạch” chỉ thắng B.Bình Dương 1 trận ở lượt đi mùa bóng 2013 còn lại 3 trận gần nhất, ĐTLA đều bị thua đối thủ ít nhất 2 bàn. Ở giải giao hữu BTV Cup trước mùa giải 2015, B.Bình Dương đã bị ĐTLA loại ở vòng bảng nhưng đó là khi họ không có đội hình mạnh nhất.

Dù yếu thế hơn nhưng ĐTLA vẫn có những lợi thế tinh thần nhất định khi được thi đấu trên sân nhà. Với 2 cựu cầu thủ B.Bình Dương như Quang Thanh và Chí Công, họ thừa khát khao đánh bại đội bóng cũ sau khi bị chính đội bóng đất Thủ đẩy ra đường cách đây vài năm. “Gạch” không muốn bị cắt chuỗi trận bất bại trước đối thủ duyên nợ B.Bình Dương và với tương quan lực lượng hiện tại, đội chủ nhà sẽ vẫn duy trì lối đá đổ bê tông chờ đối thủ mắc sai lầm.

Bongda24h

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X