Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam 4-1 Đài Loan TQ (KT): Màn ra mắt hoàn hảo của HLV Hữu Thắng

Thứ Năm 24/03/2016 15:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Ngày ra mắt của HLV Hữu Thắng đã thành công mỹ mãn với chiến thắng đậm 4-1 cho ĐT Việt Nam. Một trận đấu mà các cầu thủ áo đỏ đã chơi tưng bừng với thế trận tấn công suốt 90 phút. Và 4 bàn thắng vẫn còn là ít so với vô số cơ hội mà chúng ta đã tạo ra trước khung thành của Đài Loan.

Hết giờ! Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Đài Loan đã diễn ra hấp dẫn, mãn nhãn và có chiến thắng đậm 4-1 cho đội chủ nhà. Cú đúp của Công Vinh và Văn Toàn đã giúp HLV Hữu Thắng có màn ra mắt hoàn hảo cho ĐT Việt Nam.

90’ Vào ooo! Tỷ số là 4-1 cho ĐT Việt Nam.
Xuân Trường bình tĩnh chọc khe cho đội trưởng mang áo số 9 băng lên đối mặt thủ thành Chiu Yu Hung và dễ dàng ghi bàn thứ 4 cho đội chủ nhà.

88’ Không vào! Đinh Thanh Trung có cơ hội cực tốt để ghi bàn khi có bóng trống trải ở đầu vạch 16m50. Cú đá bằng chân trái sở trường của tiền vệ QNK Quảng Nam đã bị thủ thành của Đài Loan bắt bài.


83’ Đình Tùng được tung vào sân thay Văn Toàn. Thêm sự nhanh nhẹn của tiền đạo Thanh Hóa được hứa hẹn sẽ đem đến thế trận phản công sắc bén cho ĐT Việt Nam.

78’ Sút xa!
Xuân Trường quyết định dứt điểm ở khoảng cách gần 30m khá tốt. Một pha bóng mà thủ thành của Đài Loan đã có một thoáng giật mình nhưng bóng đã đi ra ngoài khung thành đội khách.


75’ Thanh Trung vừa được tung vào sân thay Thành Lương. Đây là sự thay đổi người hợp lý của HLV Hữu Thắng để giúp ĐT Việt Nam có thể tăng cường khả năng chơi phản công trong những phút cuối trận.

72’ ĐT Việt Nam có sự thay đổi người đầu tiên. Duy Mạnh được vào sân thay Tuấn Anh để tăng cường khả năng đánh chặn cho đội chủ nhà.

68’ Không vào!
Công Vinh lại dứt điểm ra ngoài trong một cơ hội cực kỳ ngon ăn. Chúng ta có pha phản công tuyệt vời và Thành Lương chuyền bóng thuận lợi cho Công Vinh. Nhưng tiền đạo xứ Nghệ lại sút vọt xà dù có đầu đủ không gian và thời gian để dứt điểm.

66’ Trận đấu Việt Nam vs Đài Loan đang diễn ra với tốc độ chậm do thầy trò HLV Hữu Thắng chơi chậm để chờ cơ hội phản công.

55’ Không thể tin nổi! Thêm một cơ hội mười mươi bị ĐT Việt Nam bỏ lỡ. Tuấn Anh đi bóng quá hay chọc khe cho Công Vinh lao lên đối mặt thủ môn Đài Loan. Thế nhưng đội trưởng của đội bóng áo đỏ đã sút ra ngoài khi khung thành đội khách đã bỏ trống.

52’ Không vào!
Hàng loạt pha phối hợp cực kỳ đẹp mắt của ĐT Việt Nam với sự tham gia của Xuân Trường và Tuấn Anh. Vừa có pha cứa lòng cực hay của tiền vệ số 8 nhưng bóng lại đi cao hơn xà ngang trong gang tấc.

48’ Nguy hiểm!
ĐT Việt Nam đã may mắn không bị thủng lưới sau pha tấn công tốt của Đài Loan. Cầu thủ nhập tịch Chu En Le vừa vào sân đi bóng tốc độ để tạt bóng cho Chen Hao Wei dứt điểm cạnh thành. Rất may là cú đá của số 9 lại đi ra ngoài khung gỗ của Nguyên Mạnh.

Hiệp 2 bắt đầu! Đài Loan là đội giao bóng. Đội khách đã có 1 sự thay đổi người nhằm cải thiện thế trận.


Hiệp 1 đã kết thúc với tỷ số 3-1 cho ĐT Việt Nam.
45 phút đầu tiên đã diễn ra hấp dẫn sôi nổi, đội bóng áo đỏ đã chơi bóng rất giàu sức sống để có được 3 bàn thắng. Cầu thủ trẻ Văn Toàn đang chơi cực hay với 2 bàn thắng trong trận ra mắt ĐTQG.

43’ Vào ooo! Tỷ số là 3-1 cho ĐT Việt Nam.
Pha bóng quá hay của đội bóng áo đỏ. Xuân Trường bấm bóng tinh tế cho Văn Toàn băng lên đối mặt thủ môn Chiu Yu Hung. Và tiền đạo HAGL đã dễ dàng sút tung lưới Đài Loan lần thứ 2 trong trận này.


39’ Bóng chạm xà ngang!
Quá đáng tiếc cho ĐT Việt Nam. Một pha bóng rất hay của đội bóng áo đỏ khi Văn Toàn, Tuấn Anh, Công Vinh, Thành Lương phối hợp cực đẹp. Chúng ta đã xé toang hàng thủ Đài Loan và Công Vinh đã loại bỏ hậu vệ cuối cùng của đội khách. Thế nhưng đáng tiếc cú đá của CV9 lại chạm xà ngang ra ngoài.


35’ Sau khi có được bàn thắng vươn lên dẫn trước, ĐT Việt Nam vẫn tiếp tục chơi tấn công để gia tăng cách biệt. Có thể thấy, các pha bóng của đội bóng áo đỏ để dồn sang cánh phải với sự năng nổ của Văn Toàn. Cầu thủ HAGL vẫn là người chơi nổi bật nhất của ĐT Việt Nam từ đầu trận.

29’ Vào ooo! Tỷ số là 2-1 cho ĐT Việt Nam. Một bàn thắng cực đẹp của đội chủ nhà. Ngọc Hải phất bóng rất tốt, Đình Hoàng băng lên rất tốt căng ngang cho Văn Toàn. Cầu thủ HAGL dứt điểm 1 chạm cực kỳ tinh thế làm tung lưới thủ thành Chiu Yu Hung.


24’ Nguy hiểm!
Pha bóng cực hay của ĐT Việt Nam. Văn Toàn đi bóng rất hay bên cánh phải vượt qua 2 cầu thủ Đài Loan. Pha tạt bóng rất tốt của cầu thủ HAGL giúp Công Vinh có cơ hội đánh đầu. Dù không thành công nhưng là tín hiệu tốt cho hàng công đội bóng áo đỏ.


19’ Không thể tin nổi!
Văn Toàn vừa bỏ lỡ cơ hội mười mươi để giúp ĐT Việt Nam vươn lên dẫn trước. Từ pha tạt bóng của Thành Lương, Văn Toàn băng vào đệm lòng ở tư thế không bị ai kèm. Thế nhưng rất đáng tiếc cầu thủ của HAGL lại dứt điểm ra ngoài.


15’ Sau 10 phút đầu thi đấu khá tưng bừng hai đội đã siết chặt lại đội hình. ĐT Việt Nam đang gặp khó khi Đài Loan thi đấu áp sát rất quyết liệt.

8’ Vào ooo! Tỷ số là 1-1 cho ĐT Việt Nam.
Sau khi bị dẫn bàn, đội bóng áo đỏ tràn lên tấn công ào ạt. Thành Lương có đường chuyền tinh tế giúp Công Vinh dứt điểm đẹp mắt gỡ hòa cho đội chủ nhà.


7’ Vào ooo! Tỷ số là 1-0 cho Đài Loan.
Một tình huống để thua hết sức đáng tiếc của chủ nhà. Xuân Trường để mất bóng nguy hiểm, Hoàng Thịnh cũng kèm người thiếu khôn ngoan. Và tiền vệ Wu Chun Ching đã sút tung lưới Nguyên Mạnh ở tử thế hết sức thoải mái.

3’ Ngay đầu trận đấu, Đài Loan đã tràn lên tấn công tìm bàn thắng. ĐT Việt Nam gặp khá nhiều khó khăn do có nhiều cầu thủ trẻ trong đội hình.

Trận đấu giữa Việt Nam vs Đài Loan bắt đầu!
Đội chủ nhà là những người giao bóng trước.

Như vậy là Đình Hoàng vẫn có thể thi đấu được với cái đầu gối băng trắng. Đây là điều rất vui với ĐT Việt Nam khi mà hậu vệ của SLNA đang được HLV Hữu Thắng “quy hoạch” để thi đấu bên phía cánh phải.

Không may cho ĐT Việt Nam khi đang trong quá trình khởi động thì hậu vệ Đình Hoàng đã dính chấn thương. Theo quan sát của chúng tôi thì gần như chắc chắn hậu vệ của SLNA sẽ không thể thi đấu. Như vậy rất có thể HLV Hữu Thắng sẽ sử dụng Đình Đồng hoặc Văn Hoàn ở hành lang cánh phải.

Hai đội đang khởi động tích cực trước khi trận đấu diễn ra. Theo quan sát mặt sân khá đẹp do sân Mỹ Đình mới được sửa chữa. Tuy nhiên có vẻ như khó khăn tiếp tục đến với ĐT Việt Nam khi có một cầu thủ đá chính tỏ ra nhăn nhó ở dưới sân. Như đã biết trước trận này, Công Vinh và Văn Thắng bị rách cơ háng trong buổi tập cuối cùng vào chiều qua.

Như vậy trong trận này, ĐT Việt Nam đã ra sân với đội hình gồm 4 cầu thủ HAGL cùng sơ đồ 4-1-4-1 mà HLV Hữu Thắng chuẩn bị từ trước. Văn Thanh đá thay Xuân Thành ở vị trí hậu vệ cánh trái. Ở trung tâm hàng thủ, Đình Luật thay Tiến Thành bị treo giò để đá cặp trung vệ với Ngọc Hải. Hoàng Thịnh trở lại sau chấn thương và đá ở vị trí thấp nhất trên hàng tiền vệ hỗ trợ cho bộ đôi Tuấn Anh, Xuân Trường. Hai cánh là Văn Toàn và Thanh Lương sẽ hỗ trợ cho tiền đạo đá cao nhất là Công Vinh.

Đội hình ra sân của ĐT Việt Nam

Doi hinh ra san Viet Nam vs Dai Loan
Đội hình ra  sân của ĐT Việt Nam

- Tại quầy bán trước cửa sân Mỹ Đình một nhân viên phân phối vé được VFF ủy quyền cho hay chỉ có lác đác khán giả tới mua vé xem trận ĐT Việt Nam - Đài Loan (Trung Quốc) trong sáng và trưa 24/3.: "Theo dự kiến, hôm nay (24/3 - PV) sẽ là ngày chúng tôi bán được nhiều vé nhất, vì người hâm mộ Việt Nam hay có thói quen tới cận ngày thi đấu mới tới mua. Tuy nhiên, phần vì thời tiết mưa lạnh, phần vì sức hút của HLV Hữu Thắng chưa mạnh mẽ lắm nên từ sáng tới giờ vé ế ẩm lắm", nhân viên bán vé của VFF chia sẻ.

Sau rất nhiều chờ đợi thì vào chiều nay, NHM sẽ được chứng kiến màn ra mắt của tân HLV Hữu Thắng trong trận Việt Nam vs Đài Loan. Với sự kỳ vọng vào lối chơi ban ngắn, nhỏ, nhuyễn cùng lứa cầu thủ trẻ HAGL thì khán giả đang háo hức màn trình diễn của đội bóng áo đỏ. Qua 2 trận đá tập với Hà Nội T&T và Than Quảng Ninh, ít nhiều lối chơi theo hơi hướng Tiki-Taka đã bắt đầu bộc lộ. Và gặp một đối thủ vừa tầm như Đài Loan là cơ hội để Công Vinh và các đồng đội thể hiện mình.

Trong trận này, ĐT Việt Nam thiếu vắng khá nhiều trụ cột do chấn thương và thẻ phạt gồm Minh Tuấn, Thanh Hiền, Tấn Trường, Xuân Thành, Hồng Quân, Tiến Thành. Và trong buổi tập cuối cùng vào hôm qua, có thêm trường hợp bị đau của Văn Thắng và Công Vinh. Tiền đạo của Hải Phòng đã rút khỏi ĐTQG, trong khi đó BHL vẫn đang nín thở chờ sự hồi phục của người đội trưởng.

Trận Việt Nam vs Đài Loan hôm nay là lượt đấu thứ 5 của đội chủ nhà nhưng đã là lượt trận cuối của đội khách. Công Vinh và các đồng đội đã giành được 4 điểm sau 4 trận, cơ hội giành ngôi nhì bảng để lọt vào vòng 3 World Cup là vẫn còn dù chỉ nằm trên lý thuyết. Trong khi đó thầy trò HLV Chen Kuei Jen nắm chắc vị trí cuối bảng khi chưa giành nổi điểm nào. Tuy nhiên cả hai đều sẽ quyết chiến tại Mỹ Đình vào chiều nay, không chỉ vì danh dự mà thêm điểm số sẽ tăng thêm cơ hội được tham dự vòng loại thứ 3 của Asian Cup 2019.

Dù toàn thua sau 5 trận đã đấu nhưng Đài Loan không hề là đối thủ dễ chơi. Ngoại trừ trận ra quân gặp Iraq thì các trận còn lại họ đều khiến 3 đối thủ mạnh trong bảng toát mồ hôi hột. Ở trận lượt đi thì đội bóng áo đỏ đã được trải nghiệm lối chơi khó chịu của thầy trò HLV Chen Kuei Jen. Chúng ta chỉ giành chiến thắng với bàn thắng ở những giây bù giờ cuối cùng của Phi Sơn. Vì thế lần tái ngộ này không hề đơn giản cho thầy trò HLV Hữu Thắng dù chúng ta được chơi tại Mỹ Đình.

Trong 2 trận giao hữu đã qua, HLV Hữu Thắng cho ĐT Việt Nam triển khai lối chơi nhỏ, ban ngắn dựa trên sơ đồ 4-1-4-1 giống với cách Guardiola áp dụng tại Bayern Munich. Hoàng Thịnh làm nhiệm vụ máy quét ở khu vực giữa sân đằng sau Tuấn Anh, Xuân Trường. Hai cánh chiến lược gia 44 tuổi ưu tiên những cầu thủ có khả năng gây đột biến cao như Thành Lương, Thanh Trung, Văn Toàn và Phi Sơn. Ở vị trí mũi nhọn, Công Vinh là sự lựa chọn không thể thay thế.
 

Truc tiep: Viet Nam - Dai Loan
Trực tiếp: Việt Nam - Đài Loan

Đội hình dự kiến của ĐT Việt Nam: Nguyên Mạnh – Đình Hoàng, Đình Luật, Ngọc Hải, Văn Thanh - Hoàng Thịnh – Văn Toàn, Xuân Trường, Tuấn Anh, Thành Lương - Công Vinh. 

Bongda24h.vn

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X