Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Futsal Việt Nam 1-13 Futsal Iran (KT): Thua cực đậm, Futsal Việt Nam đành tranh hạng 3 với Thái Lan

Thứ Sáu 19/02/2016 17:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Đã chẳng có câu chuyện thần thoại thứ hai được Futsal Việt Nam viết ra. Thậm chí, thầy trò Formono còn thua với cách biệt cực lớn dù tất cả từng kỳ vọng nếu có thua cũng chỉ ở mức độ nhỏ mà thôi. Giờ đây, các cầu thủ cần vượt qua cú sốc này để chơi một trận ra trò với địch thủ duyên nợ Futsal Thái Lan ở trận tranh 3-4 vào ngày chủ nhật này.


Hiệp 2

- Kết quả 1-13 là tỷ số chung cuộc dù Futsal Iran có thêm vài cơ hội nguy hiểm nào trong khoảng 1 phút cuối trận. Thế là, chúng ta đã thua như dự kiến, chỉ có điều thất bại quá nặng nề và khủng khiếp, vượt quá mọi dự đoán ban đầu.

- 19': Số 4 Khesharvarz lại lập công với pha dứt điểm dễ dàng sau khi sức kháng cự của Futsal VN đã bị loại bỏ hoàn toàn trước một pha tổ chức tấn công của đội bạn.



- 18': Mành lưới Futsal VN rung lên lần thứ 12 sau pha băng vào kết thúc cận thành bằng pha gẩy chân rất nhanh đưa bóng vào lưới của số 4 Khesharvarz.


- 17': Futsal Việt Nam suýt có bàn danh dự thứ hai khi một cầu thủ futsal Iran vô tình phá bóng về cầu môn đội nhà nhưng thủ môn đã phản xạ nhanh cứu thua.

- 14': Đội bạn chưa hề muốn dừng lại để dưỡng sức cho trận chung kết mà vẫn không ngừng nghỉ đe dọa cầu môn chúng ta. May là, Futsal Việt Nam chưa phải nhận thêm bàn thua nào.

- 12': Futsal Iran có bàn thứ 11 vào lưới chúng ta. Sau pha đi bóng kỹ thuật bên cánh trái, Alighard xộc thẳng vào trung lộ rồi thực hiện đường chuyền sang để Javid tung cú sút kỹ thuật bằng chân phải tung lưới Futsal Việt Nam


- 10': Bahadori có pha đi bóng kỹ thuật bên cánh phải trước khi tung ra cú sút cực căng bằng chân phải khiến thủ môn Xuân Du vất vả cản phá.

- 9': Sefidi có pha đi bóng rồi tung pha dứt điểm cực nhanh bằng chân trái nhưng không thắng được thủ môn của Việt Nam.

- 8': Sau những pha uy hiếp liên tục, Futsal Iran có bàn thứ 10, kết quả của một pha phối hợp bài bản ở trình độ cao. Lần này đến lượt Tayebi phối hợp đẹp mắt với đồng đội để lập công.
 

 



- 6': Dẫu vậy, không mất thêm nhiều thời gian, đội bạn có bàn thứ 9 sau pha dứt điểm lốp bóng cầu âu qua đầu thủ môn Futsal Việt Nam vô cùng đẹp mắt của số 5 Vafaei bên phía Futsal Iran.

 



- 5': Cột dọc đã cứu nguy cho Futsal Việt Nam một bàn thua nữa.

 



- 3': Văn Huy tung người xuất sắc cản phá cú nã đại bác tầm xa của Iran. Quả thực, Iran đã chứng tỏ đẳng cấp đội futsal số 1 châu Á với lối chơi hiện đại, dàn cầu thủ to cao khỏe mạnh, kỹ thuật hoàn hảo.

 



- 2': Tuy vậy, đội Futsal Iran không mất nhiều thời gian để có bàn thứ 8 và người lập công lại là Tavakoli.

 



- 1': Hiệp 2 đã bắt đầu và Iran vẫn hoàn toàn vượt trội cũng như không ngừng tấn công dù đã thắng quá đậm. Còn Futsal rất bình tĩnh chống trả và tìm đủ mọi cách triển khai tấn công đáp trả khi có dịp.

- Việc tuyển Việt Nam thua đậm ngay trong hiệp một không có gì là bất ngờ. Iran là đối thủ có trình độ vượt trội, họ hiện đứng thứ sáu thế giới, sau Tây Ban Nha, Brazil, Nga, Italy và Argentina.

Hiệp 1 (Mỗi hiệp 20 phút)


Vậy là trước đối thủ quá mạnh lại cộng thêm thể lực suy giảm quá nhiều sau trận tứ kết kịch tính với Nhật Bản, Futsal Việt Nam đã không thể làm được gì và chịu thua quá đậm đà trong hiệp 1. Với kết quả lên đến 1-7 thì gần như chúng ta không còn bất cứ cửa nào để viết tiếp chuyện thần tiên. Giờ đây, những gì thầy trò Formoso có thể làm được trong hiệp 2 là cố gắng hạn chế thêm bàn thua và ra sức kiếm thêm bàn danh dự.

- 20': Futsal Việt Nam đã thi đấu nỗ lực sau khi có bàn đầu tiên nhưng vẫn phải chịu thêm hai bàn thua nữa trong phút thi đấu cuối cùng của hiệp 1. Hai pha lập công là Jarvid và Tavakoli.


-  18': Suýt chút nữa Ngọc Sơn đã có bàn thắng sau tình huống cướp bóng rất nhanh từ giữa sân nhưng cú sút của anh lại quá nhẹ và không thắng được thủ môn đối phương.

- 17': FUTSAL VIỆT NAM CÓ BÀN ĐẦU TIÊN! Cuối cùng, chúng ta cũng chọc thủng lưới được đội bạn sau pha dứt điểm cận thành của Trọng Luân sau đường chuyền đẹp của Văn Vũ.


- 16': 0-5 cho Iran! Thêm một pha phối hợp nhịp nhàng nữa để đưa bóng đến tận gôn của Việt Nam và người lập công là Tayebi.


- 15': Chúng ta lại sử dụng chiến thuật power play (tức là thủ môn dâng lên như một cầu thủ tấn công) nhưng không hiệu quả vì đối thủ quá mạnh và khung thành bỏ trống đã vài lần bị đe dọa. Tuy nhiên, chúng ta cũng có một cơ hội với pha dứt điểm căng ở góc hẹp gần trúng đích.


- 13': Rốt cục, Futsal Iran vẫn có bàn thứ 4 sau một pha phối hợp ăn ý và bài bản. Cầu thủ ghi bàn là số 5 Hamad Ahmadi.


- 12': Nhận được đánh gót điệu nghệ của đồng đội Bahadori ở giữa sân, Javid tung ra cú sút nối cực nhanh ngay khi bóng chưa chạm đất bằng chân trái. Bóng đi căng và đi chệch cột dọc trong gang tấc. Đội trưởng Bảo Quân đã được tung vào sân thi đấu trong vị trí thủ môn để tăng cường khả năng tấn công cho đội nhà. Đây là chiến thuật đã được sử dụng trong trận thắng lịch sử với Nhật Bản mỗi khi chúng ta cần bàn gỡ,

- 10': Sau 1 phút hội ý, chúng ta đã ít nhiều xốc lại tinh thần sau hai bàn thua liên tiếp nhưng vẫn hoàn toàn lép vế trước sự vượt trội của đội bạn trên mọi phương diện. Khung thành Văn Huy vẫn liên tục bị đặt vào tình thế nguy hiểm.

- 8': ĐT Iran nâng tỷ số lên 3-0: Sau đường chuyền vào bên cánh phải, lại là cầu thủ khoác áo số 13 Tavakoli dễ dàng đệm lòng cận thành ghi bàn cho ĐT Iran.


- 8': TỶ SỐ ĐƯỢC NÂNG LÊN 2-0 CHO IRAN! Số 13 Tavakoli đã có một pha độc diễn xuất sắc để hạ gục toàn bộ hàng thủ futsal Việt Nam, nâng tỷ số lên 2-0. Trước đó, Văn Vũ đã có một cú sút căng bị thủ môn đội bạn cản phá.


- 7': Thủ môn Văn Huy lại chơi xuất sắc từ chối pha kết thúc của số 10 Ahmadi. Sau đó Futsal Việt Nam được hưởng quả đá phạt nhưng cú sút của Văn Vũ đập chân một cầu thủ đối phương bật ra.

- 6': ĐT futsal Việt Nam vừa có cơ hội đầu tiên sau pha đi bóng và dứt điểm chân trái cực nhanh của Minh Trí. Đáng tiếc thủ môn đối phương đã cản phá xuất sắc.

- 5': Dù bị đối thủ mạnh hơn nhiều bậc dồn ép rất mạnh và pressing trên khắp mặt sân song các tuyển thủ Futsal của chúng ta vẫn thi đấu kiên cường. Tayebi vừa có cơ hội đối mặt với Văn Huy nhưng cú vẩy má ngoài chân phải của cầu thủ này đưa bóng đi chệch cột dọc.

- 4': Ahmadi vừa tung ra một cú sút chân phải cực căng từ giữa sân. Bóng đi hiểm nhưng thủ môn Văn Huy vẫn chơi tập trung để phá bóng.

- 3':  ĐT Iran có thêm pha tấn công nguy hiểm. Cầu thủ khoác áo số 8 xoay người dứt điểm bằng chân trái đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành ĐT Việt Nam. Trước đó, một cầu thủ áo đỏ có pha sút xa gần trúng đích.


- 2': Tuy nhiên, không mất thêm nhiều thời gian, Iran đã có bàn mở tỷ số sau pha dứt điểm thành công của Jarvid.


- 2': Không nằm ngoài dự đoán, Futsal Việt Nam chọn đấu pháp phòng ngự bằng toàn đội hình bên phần sân nhà nhưng với thực lực, sức mạnh vượt trội, ĐT từng 10 lần vô địch châu Á ở môn Futsal không khó có được cơ hội ăn bàn. Họ có liên tiếp hai cơ hội nguy hiểm nhưng 1 chệch cột dọc trong gang tấc, một bị thủ môn Văn Huy cản phá.

 



- 1': Trận bán kết 2 giải Futsal vô địch châu Á 2016 giữa Việt Nam vs Iran chính thức bắt đầu.

- Đội hình xuất phát của Futsal Việt Nam: Văn Huy - Quốc Nam - Anh Tùng - Bảo Quân - Văn Vũ

- Hai đội đã bước vào sân chuẩn bị làm nghi lễ chào cờ trước trận đấu. Đội futsal Việt Nam ra sân trong trang phục truyền thống áo đỏ, quần đỏ, tất đỏ còn Iran ra sân với trang phục áo, quần và tất trắng.

- Tại vòng chung kết futsal châu Á năm nay, ĐT Iran thể hiện phong độ hủy diệt với 4 trận toàn thắng, ghi 33 bàn thắng, trung bình hơn 8 bàn/trận. Cách đây hai năm, họ đã đánh bại ĐT Việt Nam 15-4 ở vòng tứ kết giải futsal châu Á, tổ chức tại TP HCM. Tuy nhiên, kết quả này khó lặp lại bởi sự tiến bộ của tuyển Việt Nam.

- Trong trận bán kết một, chủ nhà Uzbekistan đã đánh bại Thái Lan để giành vé vào chung kết. Hai đội hoà nhau 2-2 sau 50 phút thi đấu (40 phút chính thức và 10 phút hiệp phụ). Ở loạt sút luân lưu, Uzbekistan thắng 3-1.

- HLV tuyển futsal nữ Việt Nam, ông Trương Quốc Tuấn nhận định, Iran là đội bóng khó chơi hơn Nhật Bản, sở hữu nhiều cầu thủ xuất sắc, rất mạnh trong tình huống qua người dứt điểm. "Theo đánh giá của tôi, Iran còn mạnh hơn cả Nhật Bản và Thái Lan. Hai đội này chỉ có 1-2 cá nhân xuất sắc, con số này bên phía Iran là 6-7 người. Tuyển Iran có kỹ thuật cá nhân rất điêu luyện, qua người dứt điểm rất hay. Tại giải phần lớn những bàn thắng của họ đến theo kiểu này. Vì thế trận sắp tới sẽ rất khó cho tuyển Việt Nam, đặc biệt khi đối phương sẽ chú ý đến đội nhiều hơn sau trận thắng Nhật Bản", ông Tuấn cho biết.

- Ông trùm Futsal Việt Nam, Trần Anh Tú đã chia sẻ giải pháp đả thông tư tưởng cho các học trò HLV Bruno Formoso trước mỗi trận đấu: "Trước mỗi trận đấu khó khăn, bao giờ tôi và Ban huấn luyện cũng gặp riêng từng cầu thủ để dặn dò, động viên và chỉ ra những cái mà các em cần khắc phục, đặc biệt là về mặt tâm lý. Như trường hợp của thủ môn Văn Huy, do ở trận đầu tiên chơi chưa tốt nên tỏ ra buồn bã. Tuy nhiên, sau khi được động viên, chia sẻ, Huy đã trút bỏ được điều này và chơi rất tốt những trận sau đó, điều mà những giải trước đó Huy hay mắc phải và không thể vượt qua..."

 


- Tiền đạo Phùng Trọng Luân - cầu thủ đã thực hiện quả luân lưu 11m quyết định ở trận gặp Nhật Bản - đã chia sẻ: "Thú thật là tôi rất hồi hộp nhưng BHL giao thì tôi bước lên và thực hiện nó. Tôi xác định sẽ thực hiện một cú đặt lòng, bởi như thế sẽ chính xác và có nhiều cơ hội ăn bàn hơn những cú đáp bằng mu chính diện, hay kiểu khác…. Và ơn trời, World Cup ở dưới chân tôi sau cú đá đó”.

- Trước trận bán kết, toàn bộ thành viên của ĐT futsal Việt Nam đã được mời một bữa cơm với... canh cua và đậu rán tại một gia đình người Việt đang sinh sống ở Tashkent (Uzbekistan) nơi toàn đội đóng quân. Điều đặc biệt trong bữa ăn này là tất cả các món ăn điều mang đậm hương vị Việt Nam, trong đó phải kể tới canh cua, đậu rán và rau muống luộc. Các cầu thủ tỏ ra vô cùng hào hứng với bữa ăn này vì rất lâu rồi họ mới được ăn những bữa đậm chất dân dã như vậy.

- Nguyên nhân giúp Futsal Việt Nam lập nên kỳ tích trước Nhật Bản


- Theo thông tin mới nhất,  Hậu vệ đội trưởng Mohammed Keshavarz của tuyển futsal Iran sẽ không thể ra sân ở trận bán kết với Việt Nam tối 19/2 do chấn thương ở bàn chân. Cầu thủ 33 tuổi này bị đau ở trận Iran thắng Iraq 13-2 ngày 14/2. Kết quả chụp cộng hưởng từ (MRI) cho thấy, Keshavarz sẽ ngồi ngoài từ 1-2 tuần. Tuy nhiên theo tờ Persian Football (Iran), danh thủ này có thể tái xuất nếu đội nhà giành quyền vào chung kết.

- "Futsal Việt Nam đã làm nên chiến công lịch sử" là bình luận của LĐBĐ Thế giới (FIFA) khi nói về thắng lợi nghẹt thở của ĐT futsal Việt Nam trước nhà cựu vô địch Nhật Bản ở tứ kết.

- Ông Trần Anh Tú, Trưởng đoàn futsal Việt Nam, cho biết ông muốn nhận được nhiều hơn nữa sự ủng hộ của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân để có thể phát triển phong trào futsal tại Việt Nam.

- Xem lại đoạn bình luận đầy cảm xúc của Fox Sports về chiến thắng của Futsal Việt Nam trước Nhật


- "Việt Nam chắc chắn là đối thủ khó chơi và chúng tôi phải dành cho họ mọi sự tôn trọng. Chỉ có tập trung mới giúp Iran dành chiến thắng", HLV Mohammad Nazemosharie của Iran phát biểu trước cuộc đọ sức với Việt Nam.

So với Nhật Bản, Iran là đối thủ mạnh chẳng kém. Đội bóng này từng 10 lần vô địch châu Á cho đến khi bị Nhật Bản truất ngôi trong 2 VCK liên tiếp gần đây (2012, 2014). Những con số thống kê ấy đủ khiến những đối thủ yếu bóng vía phải khiếp sợ.

Hơn nữa, cho đến trước trận bán kết tối nay, đoàn quân của ông Mohammad Nazemosharie toàn thắng cả 4 trận, ghi đến 33 bàn và chỉ để lọt lưới 2 lần. Trong đó, Iran từng hủy diệt Iraq với tỷ số 13-2 ở vòng bảng. Sức mạnh của Iran là dựa vào một tập thể rất đồng đều, triển khai lối chơi nhanh và mọi cầu thủ đều có khả năng săn bàn.

TRUC TIEP doi Futsal Viet Nam vs Futsal Iran tran dau ban ket giai chau A 2016 21h00 ngay 192 hinh anh
 

Xét về thành tích cũng như đẳng cấp, Iran được đánh giá cao hơn nhiều so với ĐT futsal Việt Nam. Nhưng sau màn trình diễn trên cả tuyệt vời của Việt Nam trước Nhật Bản, HLV trưởng Mohammad Nazemosharie của Iran đã phải nhìn nhận thầy trò HLV Bruno Garcia Formoso với con mắt thận trọng. “Việt Nam chắc chắn là đối thủ khó chơi và chúng tôi phải dành mọi sự tôn trọng với họ. Iran sẽ phải nhập cuộc với sự tỉnh táo, tập trung cao độ mới có thể hy vọng vào một chiến thắng”, ông Mohammad Nazemosharie phát biểu trước cuộc đọ sức với ĐT futsal Việt Nam.

Giành vé vào bán kết VCK futsal châu Á là kết quả ngoài mong đợi với ĐT futsal Việt Nam. Vì thế có thể thấy, các học trò của ông Bruno Garcia Formoso đang rất hưng phấn và chắc chắn, không bị bất cứ sức ép nào trước cuộc đối đầu Iran. Tình hình sức khỏe của toàn đội cơ bản đều tốt. Tín hiệu đáng mừng là mặc dù phải thi đấu với mật độ khá dày lại vừa phải liên tiếp chạm trán 2 đối thủ hàng đầu châu lục là Thái Lan và Nhật Bản, nhưng các cầu thủ Việt Nam không cho thấy dấu hiệu của sự xuống sức mà ngược lại, đảm bảo tốt đến giây phút cuối cùng của trận đấu.

Nói về ĐT Iran, HLV Bruno Garcia Formoso dành sự tôn trọng cao cho đối thủ. Nhưng “thuyền trưởng” của ĐT futsal Việt Nam cũng cho rằng, ông đã sẵn sàng mọi tình huống để đối phó với ứng cử viên cho chức vô địch này. Với những gì đã thể hiện trước Nhật Bản ở tứ kết, ông Bruno tin tưởng, các học trò sẽ tiếp tục mang đến cho NHM một trận cầu mãn nhãn, đẹp mắt. Trận đấu sẽ được trực tiếp trên kênh Fox Sports.

Tổng hợp trận Futsal Việt Nam 4-4 (pen: 2-1) Futsal Nhật Bản

 

Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X