Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bình Dương 1-1 Jiangsu Suning (KT): Sao nghìn tỷ "tắt điện" ở Gò Đậu

Thứ Ba 23/02/2016 14:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Sự hào nhoáng của những ngôi sao triệu đô bên phía Jiangsu Suning đã nhanh chóng bị lộ ra với sự hạn chế về năng lực. 4 ngôi sao ngoại quốc không thể kéo đội bóng tỉnh Giang Tô vượt qua được Bình Dương tại đất Thủ. Nếu không mất người thì chưa chắc thầy trò HLV Thanh Sơn chịu cầm hòa trên sân nhà.

Hết giờ! Trận đấu giữa Bình Dương vs Jiangsu Suning đã kết thúc với tỷ số 1-1. Đội bóng Trung Quốc thi đấu quá tầm thường dù sở hữu rất nhiều ngôi sao triệu đô. Trong khi đó Công Vinh và các đồng đội thi đấu hợp lý, đúng đấu pháp để có được 1 điểm. Thậm chí nếu không mất người trong nửa cuối hiệp 2 thì chưa biết điều gì sẽ xảy ra.

90’ Những phút cuối diễn ra rất nhàm chán do Jiangsu Suning vùng lên tấn công nhưng lại rất thiếu ý tưởng. Có thể nói sức mạnh của đội bóng tỉnh Giang Tô không hề mạnh như chúng ta nghĩ.

84’ Nguy hiểm!
Teixeira đi bóng cực tốt loại bỏ hàng thủ Bình Dương và chuyền dọn cỗ cho Ji Xiang. Tuy nhiên tiền vệ Jiang Suning dứt điểm quá tệ không thể thắng được Tấn Trường. Sau pha bóng này thì Teixeira đã nổi nóng với người đồng đội của mình vì thi đấu quá tệ.


75’ Sau khi Nsi bị thẻ đỏ, Jiangsu Suning dồn lên tấn công nhưng bất lực. Ngược lại, Bình Dương vẫn chơi rất tốt, không hề lép vế.

67’ Nsi bị thẻ đỏ oan ức!
Tiền đạo Bình Dương bị phạm lỗi trong vòng cấm nhưng trọng tài cho rằng anh ăn vạ. Trọng tài đã rút thẻ vàng thứ 2 với Nsi, đồng nghĩa với một thẻ đỏ. Một sự thiệt thòi quá lớn của đội chủ nhà trong phần còn lại của trận đấu.

63’ May mắn cho Bình Dương! Teixeira đi bóng cực hay bên cánh phải rồi căng ngang vào trong rất tốt. Jo lao vào đệm bóng cận thành rất nguy hiểm nhưng bóng lại đập chân một đồng đội tìm đến đúng đôi tay của Tấn Trường.


59’ Đá phạt!
Ramires quyết định dứt điểm thẳng với cự ly đá phạt ở khoảng cách gần 30m. Cú đá của cựu cầu thủ Chelsea khá tốt, chỉ tiếng bóng đi hơi cao so với khung gỗ của Tấn Trường.


55’ Nguy hiểm!
Xuân Luân kèm ngoài quá lỏng lẻo giúp cho các cầu thủ áo xanh thoải mái phối hợp trong vòng cấm. Zhang Xilin vừa có cơ hội đối mặt với Tấn Trường nhưng may mắn đã không thể thắng được người gác đền của Bình Dương.

54’ Phản công sắc bén! Bình Dương đang bộc lộ rõ ý đồ đá phòng ngự phản công khi Jiangsu Suning đang nôn nóng dâng lên. Moses chuyền bóng cho Henry, chân sút người Uganda đã dứt điểm khá tốt nhưng bóng đi cao hơn khung gỗ của Zhang Sipeng.

51’ Sút xa! Jiangsu Suning đang sử dụng rất nhiều pha sút xa để tìm kiếm vận may. Đội trưởng Wu Xi vừa có thêm một cú đá ở khoảng cách 25m nhưng bóng không đi vào khung thành của Tấn Trường. Ngay sau đó không lâu Jo có cơ hội dứt điểm bằng chân trái sở trường nhưng bóng đi quá thiếu uy lực.


Hiệp 2 bắt đầu! Bình Dương là đội giao bóng.
Vào đầu hiệp 2, chưa đội nào có sự thay đổi người. Có vẻ như đây là lực lượng tốt nhất của 2 đội dành cho cuộc chiến này.

45' Hết hiệp 1! Hiệp đầu tiên đã khép lại với tỷ số hòa 1-1 trong thế trận hấp dẫn.
Hai đội đã chơi ăn miếng, trả miếng tương đối cởi mở trong hiệp đấu đầu tiên. Jiangsu Suning vươn lên dẫn trước nhờ sai lầm của hàng thủ Bình Dương nhưng đội chủ nhà đã vùng lên kịp thời để tìm bàn gỡ trước giờ nghỉ giải lao.

44’ Không được!
Jiangsu vừa có pha phối hợp cực hay để tiếp cận khung thành của Tấn Trường. Đội trưởng Wu Xi nhận bóng ở tư thế không bị ai kèm nhưng lại dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc.


41’ Sút xa!
Zhang Xinlin vừa tung ra cú sút xa cực kỳ uy lực về phía khung thành của Tấn Trường. Một dấu hiệu cho thấy Jiangsu Suning đang thật sự bế tắc trước hàng thủ được tổ chức chặt chẽ của Bình Dương.

39’ Nguy hiểm!
Bình Dương vừa có pha bóng khiến hàng thủ Jiangsu Suning chao đảo. Henry đỡ bóng rồi nhả lại cho Anh Đức lao vào dứt điểm. Dù không thành công nhưng một lần nữa cho thấy đội bóng đất Thủ chơi không hề lép vế đội khách  hùng mạnh.


32’ Rất hay! Bình Dương đang chơi rất hay sau khi có được bàn thắng san bằng tỷ số. Tấn Tài vừa có pha chuyền bóng tinh tế cho Anh Đức lao vào vòng cấm áp sát. Đáng tiếc là đội trưởng của Bình Dương đã lỡ đà nên không thể đỡ được bóng.

27’ Vào ooo!
Tỷ số là 1-1. Anh Đức ghi bàn gỡ hòa cho Bình Dương từ chấm 11m. Đội trưởng của đội bóng đất Thủ tự tin thực hiện quả đá phạt đền theo phong cách panenka đánh lừa thủ môn Zhang Sipeng để san bằng tỷ số. Một kết cục bất ngờ nhưng hợp lý với những gì hai đội đã thể hiện.


26’ Penalty! Bình Dương bất ngờ được hưởng 11m sau pha bóng lao vào vòng cấm của Henry. Một pha bóng mà hậu vệ Jiangsu đã kéo áo kín nhưng trọng tài đã phát hiện và chỉ tay vào chấm 11m.

24’ Xử lý hay! Từ đường chuyền của Tấn Tài, Nsi bất ngờ xử lý bóng rất khéo léo để loại bỏ hậu vệ Jiangsu Suning. Chỉ tiếc là trong pha dứt điểm thì lại không được như ý.

22’ Không vào!
Tưởng như Bình Dương đã có bàn thắng san bằng tỷ số sau pha dàn xếp tấn công rất bài bản bên cánh trái. Michal Nguyễn ở bóng cho Công Vinh, tiền đạo xứ Nghệ bình tĩnh tạt bóng đẹp vào trong cho Nsi đánh đầu hết sức nguy hiểm. Tuy nhiên pha dứt điểm của chân sút này lại đi trúng vào vị trí thủ môn Zhang Sipeng đã chọn.


18’ Nguy hiểm!
Thiếu chút nữa có bàn thắng thứ 2 cho Jiangsu Suning. Từ quả ném biên của Xi Xiang, Jo đánh đầu chiến thuật cho Ramires lao vào móc bóng bóng kỹ thuật. Dù vậy thì cú đá của cựu cầu thủ Chelsea lại đi ra ngoài khung thành của Tấn Trường.

13’ Vào ooo! Tỷ số được mở cho đội khách Jiangsu Suning. Hậu vệ Xuân Luân phá bóng lóng ngóng tìm đến chân của đội bạn. Tiền đạo Jo đã rất bình tĩnh xử lý và chuyền bóng thuận lợi cho Ji Xiang sút tung lưới Tấn Trường ở tư thế vô cùng thuận lợi. Bất lợi lớn cho Bình Dương ngay từ thời điểm đầu trận.

10’ Teixeira đi bóng rất thoải mái bên phía cánh trái rồi chuyền bóng vào trong. Dù vậy thì cú đá của anh lại không được như ý muốn.

6’ Nguy hiểm!
Pha bóng sóng gió đầu tiên thuộc về Jiangsu Suning. Từ pha tạt cánh bên cánh phải, cựu tiền đạo Man City Jo đã nhảy rất cao đánh đầu nhưng đôi tay của Tấn Trường đã kịp với bóng để phá ra. Giải nguy cho đội chủ nhà một tình huống hú vía.


3’ Ngay những giây đầu tiên, Jiangsu Suning đã dồn lên tấn công đánh phủ đầu. Bình Dương có vẻ như đã chuẩn bị trước tâm lý của đội bóng “cửa dưới”. Hàng thủ áo đỏ đang chơi số đông và giữ cự li tương đối hợp lý. Chỉ có điều với nhiều cầu thủ đẳng cấp bên phía đội khách thì không hiểu Công Vinh và các đồng đội liệu sẽ cầm cự được bao lâu.

Trận đấu giữa Bình Dương vs Jiangsu Suning tại vòng bảng AFC Champions League bắt đầu!
Đội khách là những người giao bóng trước.

Bình Dương có 3 lần tham dự AFC Champions League, thậm chí nhiều hơn Jiangsu Suning 1 lần. Thành tích tốt nhất của đội bóng đất Thủ tại đấu trường châu lục là bán kết AFC Cup ở mùa giải 2009 và vòng 1/8 mùa giải 2010. Còn Jiangsu Suning do chỉ là đội bóng mới nổi của bóng đá Trung Quốc nên chưa có thành tích nổi bật ở đấu trường châu lục. Tuy nhiên sau khi có sự đầu tư lớn về tài chính thì đội bóng tỉnh Giang Tô đang hứa hẹn trở thành đại gia của bóng đá châu lục trong vài năm tới.

Đây là lần đầu tiền đạo Henry được đăng ký thi đấu cho Bình Dương ở mùa giải này. Bên cạnh đó là trung vệ người Hàn Quốc Han Seung Yeop cũng lần đầu được ngồi trên ghế dự bị. Trong khi đó về phía Jiangsu Suning chỉ được đăng ký 4 ngoại binh trong số 8 cầu thủ ngoại trong đội hình.

Như vậy trong trận này, Bình Dương ra sân với 4 hậu vệ đều xuất phát trung vệ là Xuân Luân, Michal Nguyễn, Đình Luật và Robert. Rõ ràng HLV Thanh Sơn hiểu được sức mạnh tấn công của Jiangsu Suning nên hết sức đề cao sự an toàn bên phần sân nhà. Ở hàng tiền vệ, Moses, Tấn Tài tạo ra những đợt đánh chặn từ xa hiệu quả. Còn trên hàng côngm Anh Đức, Công Vinh sẽ hỗ trợ cho cặp tiền đạo ngoại Henry và Nsi. Về phía Jiangsu Suning, HLV Dan Petrescu giữ lời hứa khi tung 4 ngôi sao Sainsbury, Ramires, Jo, Teixeira vào sân cùng lúc để quyết tâm giành trọn 3 điểm tại Gò Đậu.

Đội hình ra sân

Bình Dương: Tấn Trường, Xuân Luân, Michal Nguyễn, Đình Luật, Robert, Henry, Tần Tài, Moses, Công Vinh, Nsi, Anh Đức.

Jiangsu Suning: Zhang Sipeng, Zhou Yun, Sainsbury, Ramires, Jo, Teixeira, Zhang Xinlin, Wu Xi, Ren Hang, Ji Xiang, Lui Wei.

Có thể nói Jiangsu Suning chính là đội bóng đẳng cấp và nhiều ngôi sao nhất mà Bình Dương cũng như một đại diện của Việt Nam có vinh dự được đối mặt. Với hàng loạt ngôi sao ở trời Âu như Ramires, Teixeira, Jo. Theo thống kê của Transfermarkt, đội hình của Jiangsu Suning có giá trị lên tới 100 triệu Euro, còn Bình Dương chỉ có giá vào khoảng 2,5 triệu Euro.

Trận đấu mở màn vòng bảng AFC Champions League giữa Bình Dương vs Jiangsu Suning đang được NHM cả châu Á hết sức chờ đợi. Có thể nói đây là đầu một đội bóng châu Á có nhiều siêu sao khủng tới đầu quân đến như thế. Những hợp đồng “bom tấn” như Ramires, Teixeira, Jo khiến cả thế giới phải choáng váng vì độ chịu chơi của đội bóng tỉnh Giang Tô.

Các CĐV tại Thủ Dầu Một là những người may mắn hơn cả khi được xem màn ra mắt của thầy trò HLV Dan Petrescu vào chiều nay. Kể cả các cầu thủ của Bình Dương cũng rất háo hức được so tài với những ngôi sao vừa tỏa sáng ở trời Âu trong một trận đấu chính thức.

Trong bảng đấu này ngoài Jiangsu Suning và Bình Dương thì còn có hai đối thủ cực mạnh là FC Tokyo và Jeonbuk Motors. Có thể nói ĐKVĐ V-League đều gặp những đối thủ quá tầm. Vì thế mục tiêu hàng đầu của thầy trò HLV Thanh Sơn tại AFC Champions League chỉ là sọ xát và học hỏi. Rất khó để đội bóng đất Thủ có thể giành được 1 trong 2 suất đi tiếp. Thậm chí vị trí cuối bảng đang được dự đoán là thuộc về đại diện của Việt Nam.

Ở buổi họp báo trước trận, HLV Dan Petrescu đã hứa sẽ tung những ngôi sao như Ramires, Teixeira, Jo ra sân ngay từ đầu để tìm kiếm chiến thắng. Đây là điều hoàn toàn hợp lý bởi Bình Dương được coi là đội bóng yếu nhất bảng. Nếu không giải quyết được thầy trò HLV Thanh Sơn thì đại gia của bóng đá Trung Quốc khó lòng cạnh tranh 2 suất đi tiếp với hai đối thủ mạnh FC Tokyo và Jeonbuk Motors.

Truc tiep: Binh Duong vs Jiangsu Suning
Bình Dương sẽ gặp đối thủ cực mạnh là Jiangsu Suning

HLV Phát biểu trước trận

HLV Thanh Sơn của Bình Dương: “Jiangsu Suning là một đội bóng mạnh có những cầu thủ đẳng cấp hàng đầu thế giới nhưng chúng tôi sẽ thi đấu hết khả năng để phục vụ cho khán giả Bình Dương. Chúng tôi cũng xem đây là cơ hội để cọ xát, học hỏi khi đối đầu với đội bóng nhiều sao này”.

HLV Dan Petrescu của Giangsu Suning: “Becamex Bình Dương là đối thủ mạnh ở Việt Nam, vậy nên chúng tôi sẽ tập trung cao độ cho 90 phút trên sân các bạn. Đây là trận ra quân của chúng tôi ở AFC Champions League, vậy nên Jiangsu Suning sẽ đặt mục tiêu cao nhất là 3 điểm để tạo động lực cho toàn đội”.

Thông tin trận đấu

Hai đội chưa từng chạm trán nhau trong lịch sử

Bình Dương thắng 4, thua 1 trong 5 trận gần nhất. Trong đó có chiến thắng trước Muangthong United, Hà Nội T&T. 

Jiangsu Suning thắng 2, hòa 2 và thua 1 trong 5 trận gần nhất. Trong đó có chiến thắng trước Anzhi (Nga).

Bình Dương là đội sở hữu nhiều chức vô địch V-League nhất với 4 lần đăng quang. Đây là lần thứ 3 B.Bình Dương tham dự AFC Champions League (2008, 2015, 2013) 

Đây là lần thứ 2 Jiangsu Suning góp mặt tại AFC Champions League. (2013, 2016). Theo BXH các CLB châu Á cập nhật tháng 2/2016, Jiangsu Suning đứng thứ 109. Bình Dương đứng thứ 213.  

Đội hình dự kiến

Bình Dương: Esele, Văn Hoàn, Michal Nguyễn, Han Seung Yeop, Robert, Quang Vinh, Tấn Tài, Moses, Công Vinh, Willem, Anh Đức.

Jiangsu Suning: Gu Hao, Sainsbury, Yang Xiaotian, Ottesen, Ren Hang, Muhammateli Bari, Samir, Alex Teixeira, Ramires, Qu Cheng, Jo.

Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X