Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bình Dương 3-2 Jeonbuk (KT): Oai hùng đánh bại kẻ thống trị bóng đá Hàn Quốc

Thứ Tư 06/04/2016 13:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bị đánh giá yếu hơn rất nhiều nhưng với lợi thế sân nhà cùng thời tiết, Bình Dương đã chơi quá hay trước Jeonbuk để giành chiến thắng 3-2. Màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục đã khiến nhà ĐKVĐ Hàn Quốc bị đuổi tới 2 người. Một chiến thắng quá oai hùng của đại diện V-League tại sân chơi châu lục.

Hết giờ! Trận đấu giữa Bình Dương và Jeonbuk đã kết thúc với tỷ số 3-2 đầy bất ngờ thuộc về đội chủ nhà. Một chiến thắng nghẹt thở giúp ĐKVĐ V-League thắp lại hy vọng đi tiếp.

90’+3 Nguy hiểm! Pha đối mặt của Lopes bên phía Jeonbul Motors trong vòng cấm nhưng cú dứt điểm lại đi chệch khung thành Tấn Trường trong gang tấc.


87’ Vào ooo! Tỷ số là 3-2 cho Bình Dương.
Từ chấm phạt đền, lần thứ 2 Anh Đức đánh bại thủ môn Soon Tae để giúp đội chủ nhà vươn lên dẫn trước. Trước đó là pha đi bóng của Han Seung-Yeob khiến hậu vệ của Jeonbuk buộc phải phạm lỗi và nhận thẻ đỏ rời sân. Với lợi thế dẫn 3-2 trong thế 11 đấu 9, Bình Dương đang có rất nhiều cơ hội giành chiến thắng đầu tiên tại AFC Champions League mùa này.

85’ Không vào! Vẫn chưa có bàn thắng cho Bình Dương. Từ đường đá phạt thông minh của Tấn Tài, Anh Đức lao vào đánh đầu cận thành nguy hiểm, thế nhưng bóng vẫn nằm trong tầm kiểm soát của thủ môn Soon Tae.


82’ Nguy hiểm!
Cú sút từ ngoài vòng cấm của Nsi khiến thủ môn Soon Tae có một phen làm việc vất vả. Tuy nhiên cú đá vẫn chưa thể giúp Bình Dương có bàn thắng vươn lên dẫn trước.


77' Thẻ đỏ!
Hậu vệ Kim Chang Soo nhận thẻ vàng thứ 2 trong vòng ít phút sau pha xấu chơi với Tấn Tài. Trọng tài đã rất nhanh truất quyền thi đấu của số 27 Jeonbuk mà không chút đắn đo.

72’ Sút xa!
Cú đá ở khoảng cách 25m của Ricardo Lopes cực kỳ uy lực khiến bóng đi sát sạt khung thành của Tấn Trường. Rất may là bóng không đi vào lưới, nếu không thì rất có thể đã xuất hiện bàn thắng thứ 3 cho đội khách.

70’ Không vào! Pha xử lý và dứt điểm cận thành của Leonardo nhưng bóng chỉ đi ra mép ngoài mành lưới của Tấn Trường.

69’ Nguy hiểm! Quá đáng tiếc cho Bình Dương. Cầu thủ mới vào sân là ngoại binh Han Seung-Yeob vừa có pha băng tốc rất tốt để có cơ hội đối mặt với thủ môn Soon Tae. Tuy nhiên hai hậu vệ của Jeonbuk đã lùi về rất nhanh áp sát khiến cầu thủ này không thể dứt điểm.

63’ Không được!
Bình Dương được hưởng đá phạt chếch bên phía cánh trái. Sau pha bóng lộn xộn, Robert có cơ hội dứt điểm ngay nhưng bóng lại đi ra ngoài đầy đáng tiếc.

60’ Bình Dương có sự thay đổi người đầu tiên. Lê Tấn Tài được tung vào sân thay Đặng Văn Thành. Với sự có mặt của tiền vệ dày dạn kinh nghiệm này, Bình Dương hứa hẹn sẽ chơi tốt hơn trong phần còn lại của trận đấu. Bên phía Jeonbuk cũng có sự thay đổi người khi Ricardo Lopes vào sân thay Lee Jong Ho.

50' Hai đội đã bắt đầu trùng xuống trong hiệp 2 này. Rõ ràng sau những gì để thể hiện trong hiệp 1, không đội nào muốn mạo hiểm để thủng lưới thêm nữa.

46’ Không vào!
Rất đáng tiếc cho Bình Dương. Đội chủ nhà vừa có pha hãm thành cực kỳ nguy hiểm. Từ đường phạt góc bên cánh trái, Nsi blao vào đệm lòng cận thành nhưng bóng lại chạm đầu gối, không đi vào lưới.


Hiệp 2 bắt đầu!
Bình Dương là đội giao bóng. Đầu hiệp 2, Jeonbuk có sự thay đổi người khi Henrique được tung vào sân Paartalu.

45' Hết hiệp 1! Hiệp đầu tiên đã khép lại với tỷ số hòa 2-2 trong màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn của hai đội.

42’ Quá nguy hiểm!
Thiếu chút nữa Bình Dương đã có được bàn thắng thứ 3 vào lưới của Jeonbuk. Henry và Nsi có pha phối hợp 1, 2 cực tốt để loại bỏ hàng thủ đội khách. Trong pha đối mặt của thủ môn Soon Tae, Henry lại dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc.


35’ Vào ooo! Tỷ số được cân bằng 2-2 cho Bình Dương.
Từ đường phất bóng của Tấn Trường, Nsi băng lên dũng mãnh để sút tung lưới của Jeonbuk Motors. Một pha bóng rất hay của đội chủ nhà giúp họ đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.


32’ Nguy hiểm!
Ngay sau đó là pha phản đòn cực tốt của Bình Dương. Nsi đi bóng dũng mãnh, dứt điểm rất tốt nhưng bóng lại đi ra ngoài trong gang tấc.

 

31’ Sút xa! Tiếp tục là Lee Jong Ho khiến khung thành của Tấn Trường chao đảo. Lần này là cú sút xa khiến người gác đền của Bình Dương phải rất vất vả cản phá.


29’ Vào ooo! Tỷ số được nâng lên 2-1 cho Jeonbuk Motors.
Một pha phản công mẫu mực của đội khách. Tuy nhiên đây là pha bóng mà Xuân Thành, Đình Luật hay Tấn Trường tỏ ra quá chậm chạp so với pha băng lên của Kyo Won.


27’ Vào ooo! Tỷ số được san bằng 1-1 cho Jeonbuk Motors.
Sau nhiều nỗ lực thì cuối cùng đội khách đã có được bàn thắng gỡ hòa. Lee Jong Ho dễ dàng dứt điểm trong vòng cấm để làm tung lưới Tấn Trường.


16’ Vẫn không vào!
Chưa có bàn thắng cho Jeonbuk Motors. Đội khách vừa có 2 pha dứt điểm cận thành liên tiếp. Đầu tiên là cú đánh đầu của Shin Wook bị Đình Luật cản phá. Sau đó là cú đệm lòng trong tư thế không bị ai kèm của Kyo Won nhưng thêm một lần may mắn cho Bình Dương là bóng đi thẳng lên trời.

15’ Bóng chạm cột dọc! Ngay sau khi bị thủng lưới, Jeonbuk lập tức dồn lên tìm bàn gỡ. Đội khách vừa được hưởng quả đá phạt ở cự ly 20m ngay chính giữa khung thành Tấn Trường. Tiền vệ Leonardo thực hiện cú đá phạt mẫu mực nhưng bóng lại tìm đến cột dọc của Bình Dương. Đội bóng đất Thủ đã may mắn không bị thủng lưới trong pha bóng này.

10’ Vào ooo! Tỷ số là 1-0 cho Bình Dương. Từ pha phạt góc bên cánh trái, Robert dứt điểm trong vòng cấm khiến bóng chạm tay hậu vệ đội khách. Từ chấm 11m, đội trưởng Anh Đức dễ dàng đánh lừa thủ môn Soon Tae để mở điểm cho đội chủ nhà. Sự khởi đầu tuyệt vời dành cho nhà ĐKVĐ V-League.


5’ Nguy hiểm!
Pha bóng nguy hiểm đầu tiên của Jeonbuk với pha đi bóng của Han Kyo Won bên cánh phải. Cầu thủ này đã vượt qua Xuân Thành để căng vào trong nguy hiểm nhưng Đình Luật đã kịp ngăn cản pha cắt mặt của tiền đạo đội bạn.


4' Ngay sau khi trọng tài nổi còi bắt đầu trận đấu, Jeonbuk đã tràn lên tấn công đánh phủ đầu. Đội bóng áo trắng tạo ra ít nhiều bối rối cho hàng thủ Bình Dương, dù vậy thì không dễ để họ có thể ghi bàn trong những phút đầu này.

Trận đấu bắt đầu! Jeonbuk là đội giao bóng trước!

Do thiếu vắng Công Vinh vì chấn thương nên HLV Thanh Sơn đã sử dụng Trịnh Quang Vinh thay thế ở vị trí tiền vệ cánh trái. Trên hàng công, sát cánh cùng đội trưởng Anh Đức là tiền đạo Nsi. Trong khi đó, Henry vẫn sẽ là mũi khoan lợi hại bên cánh phải đội chủ nhà. Hàng tiền vệ đón chào sự trở lại của Moses sau khi nghỉ trận lượt đi vì chấn thương. Tuyển thủ Uganda sẽ sát cánh cùng Đặng Văn Thành ở tuyến giữa Bình Dương. Tại hàng thủ, hai tuyển thủ Đình Luật và Xuân Thành được tin tưởng bên cạnh Xuân Luân và Robert bảo vệ khung thành của Tấn Trường. Trong khi đó về phía Jeonbuk chỉ tung ra sân 2 ngoại binh là cặp tiền vệ Leonardo và Paartalu.

Đội hình ra sân

B.Bình Dương: Tấn Trường, Robert, Đình Luật, Xuân Luân, Xuân Thành, Quang Vinh, Moses, Văn Thành, Henry, Anh Đức, Nsi.

Jeonbuk Huyndai Motors: Soon Tae, Shin Wook, Jong Ho, Jae Soo, Paartalu, Leonardo, Chang Soo, Kyo Won, Yun Ho, Kyu Baek,  Hyung Il.

Thiệt thòi của Bình Dương trong trận này là sự vắng mặt của Công Vinh do chấn thương. CV9 đã bị đau sau khi thi đấu 2 trận vòng loại World Cup 2018 cho ĐT Việt Nam. Dẫu vậy, HLV Thanh Sơn không quá lo lắng khi 3 ngoại binh là Moses, Nsi và Henry đã trở lại với thể lực tốt nhất. Ngoài ra những trụ cột như Anh Đức, Đình Luật, Xuân Thành, Văn Hoàn đều đã sẵn sàng cho trận đánh vào chiều nay.

Hiện tại, Bình Dương đang đứng cuối bảng với 1 điểm sau 3 lượt trận đầu tiên. Dù vậy các đối thủ cũng mới chỉ có lần lượt 4, 5 và 6 điểm. Trên lý thuyết cơ hội đi tiếp chưa hẳn đã hết với nhà vô địch V-League. Thậm chí nếu thắng vào chiều nay, Anh Đức và các đồng vẫn có nhiều khả năng giành được 1 trong 2 vị trí đầu bảng. Dù khó nhưng với tham vọng lớn thì Bình Dương đang quyết tâm gây tiếng vang cho bóng đá nước nhà ở sân chơi AFC Champions League.

Trong trận lượt về giữa hai đội vào chiều nay, lợi thế đang có phần nghiêng về Bình Dương với thời tiết nóng ẩm. Đây là khó khăn lớn dành cho Jeonbuk Motors vốn đã quen với thời tiết lạnh giá ở Hàn Quốc. Thực tế trong cuộc chạm trán ở mùa giải trước, nhà ĐKVĐ K-League đã bị đại diện Việt Nam cầm chân tại Gò Đậu. Vì thế thầy trò HLV Thanh Sơn có đủ khả năng giành ít nhất một điểm trong lượt đấu thứ 4 này.

Truc tiep: Binh Duong - Jeonbuk
Trực tiếp: Bình Dương - Jeonbuk


Dù vừa trải qua 2 trận thua liên tiếp trước Jeonbuk Motors và FC Tokyo, thế nhưng không thể phủ nhận Bình Dương đã chơi rất tốt tại AFC Champions League mùa này. Đội bóng đất Thủ đã ít nhiều thể hiện được bản lĩnh của lá cờ đầu V-League khi khiến các ông lớn châu lục phải toát mồ hôi hột. Thậm chí cho tới lúc này, thầy trò HLV Thanh Sơn vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp dù trong bảng toàn đối thủ khó chơi từ Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc.

Trong lần tái ngội Jeonbuk vào chiều nay, Bình Dương quyết tâm hướng tới một kết quả bất ngờ khi được thi đấu trên sâ nhà. Ở trận lượt đi tại xứ Kim Chi, đội bóng đất Thủ đã chơi cực kỳ hợp lý. Tuy nhiên họ chỉ để thua trong 2 thời điểm thiếu tập trung cuối mỗi hiệp. Nếu hôm đó, Anh Đức và các đồng đội chắt chiu cơ hội và thi đấu tập trung hơn thì họ hoàn toàn có thể đã ra về với 1 điểm.

Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X