Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bình Dương 1-2 FC Tokyo (KT): Chia tay AFC Champions League bằng trận thua tiếc nuối

Thứ Tư 04/05/2016 15:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Thêm một lần, Bình Dương thể hiện được hình ảnh đại diện cho Việt Nam tại đấu trường châu lục. Thầy trò HLV Thanh Sơn đã chơi rất tốt nhưng vẫn không thể giành chiến thắng chia tay giải vì những sai sót cá nhân. Còn FC Tokyo đã giành vé đi tiếp cùng với Jeonbuk trong bảng đấu này.

90' Hết giờ! Trận đấu giữa Bình Dương vs FC Tokyo đã kết thúc với tỷ số 1-2 nghiêng về đội khách. Một thất bại tiếc nuối của đội chủ nhà khi họ đã chơi tốt trước đối thủ mạnh. Chỉ tiếc là sự kém duyên của các chân sút, và nhất là sai lầm đáng trách trong các bàn thua đã khiến đội bóng đất Thủ rời sân mà không có điểm số nào.


85’ Bóng lại chạm xà ngang!
Một trận đấu quá thiếu may mắn của Công Vinh dù anh đã ghi bàn. Tiền đạo xứ Nghệ vừa có pha cứa lòng tuyệt đẹp đưa bóng trúng xà ngang của FC Tokyo. Nếu có duyên hơn thì chân sút 31 tuổi đã phải có 1 hơn bàn trong trận này.


77’ Nguy hiểm!
Suýt có bàn thắng thứ 3 cho FC Tokyo. Tiền đạo mới vào thay người Abe băng lên rất nhanh sau đường chuyền của đồng đội để đối mặt với Tấn Trường. Trong pha bóng cuối cùng thì thủ môn người Đồng Tháp đã băng ra kịp thời để giải nguy.

70’ Không được! Cầu thủ trẻ Tiến Linh thử vận may bằng cú đá khá quyết đoán ngoài vòng cấm nhưng thủ thành FC Tokyo đã đổ người đúng hướng.

68’ Vào ooo! Tỷ số được rút ngắn xuống 1-2 cho Bình Dương. Trên chấm phạt đền, Công Vinh không mấy khó khăn để hạ gục thủ thành Akimoto. Thắp lại cơ hội giành điểm cho đội chủ nhà.


67’ Penalty!
Nsi đi bóng tốc độ vào thẳng vòng cấm FC Tokyo khiến hậu vệ đội bạn buộc phải phạm lỗi. Cơ hội để Bình Dương rút ngắn cách biệt.

61’ Bình Dương có sự thay đổi người cuối cùng nhằm cải thiện thế trận trong những phút còn lại. Cầu thủ trẻ Tiến Linh được tung vào sân thay Henry.

55’ Vào ooo! Tỷ số là 2-0 cho FC Tokyo.
Thêm một sai lầm đáng tiếc của Bình Dương đã bị trả giá. Nsi chuyền bóng về cẩu thả, đưa đúng đến chân của tiền đạo Maeda. Cựu tuyển thủ Nhật Bản xử lý bóng rất đẳng cấp và dứt điểm tung lưới Tấn Trường lần thứ 2.

50’ Nguy hiểm quá! Moses chuyền về không quan sát đưa bóng đến đúng chân của tiền đạo Nathan Burns. Chân sút người Australia đã xử lý rất nắn nót trước khi dứt điểm nhưng may cho Bình Dương là bóng đã đi ra ngoài khung thành Tấn Trường.

Hiệp 2 bắt đầu! FC Tokyo giao bóng. Ngay sau giờ nghỉ giải lao, HLV Thanh Sơn đã quyết định tung Nsi và Trọng Huy vào sân để cải thiện hàng công. Người rời sân là Tăng Tuấn và Duy Khánh. Có vẻ như Bình Dương sẽ chơi tấn công trong những phút còn lại để hy vọng lật ngược thế cờ.

Hiệp đấu đầu tiên đã khép lại với tỷ số 1-0 cho FC Tokyo.
Hai đội đã chơi tương đối cởi mở trong 45 phút đầu tiên và có được những cơ hội tốt. Chỉ có điều mới chỉ đội khách tận dụng được cơ hội để tạm vươn lên dẫn bàn.

43’ Bóng chạm cột dọc!
Quá đáng tiếc cho Bình Dương. Cầu thủ chơi nổi bật nhất bên phía chủ nhà vừa có một pha bóng khiến các CĐV FC Tokyo hú vía. Tiền đạo 31 tuổi quyết định sút bóng từ ngoài vòng cấm cực căng. Thế nhưng rất tiếc là bóng đã chạm cột dọc đi ra ngoài.

39’ Không được! Maeda lao vào đánh đầu cắt mặt sau quả đá phạt góc bên cánh trái. Dù vậy thì pha dứt điểm của tiền đạo kỳ cựu này đã đi cao hơn khung thành của Tấn Trường.

36’ Trận đấu đang đi vào những phút cuối hiệp 1 với tốc độ chậm. Cả hai đều không muốn mất sức vì vẫn còn cả hiệp 2 trước mắt.

30' Hai đội và trọng tài đang phải nghỉ giữa giờ để ra sân tiếp nước. Có thể nói thời tiết tại Bình Dương đang là hết sức oi bức, và theo luật của FIFA thì trọng tài có quyền ngừng trận đấu giữa chừng để giúp 2 đội lấy lại thể lực.

22’ Nguy hiểm!
Ngay sau bàn thua, Bình Dương đã vùng lên và suýt có được điều mình muốn. Công Vinh xử lý bóng gọn gàng ở đầu vạch 16m50 và dứt điểm hiểm hóc. Thủ môn Akimoto đã bay người hết cỡ cứu thua cho đại diện J-League.

21’ Vào ooo! Tỷ số được mở cho FC Tokyo. Cựu tuyển thủ Nhật Bản Maeda đã băng vào rất nhanh sau đường chuyền của Mizunyma để làm tung lưới Tấn Trường.

 

16’ Sau 15 phút đầu chơi đôi công, Bình Dương và FC Tokyo đã giảm nhịp độ trận đấu. Tuy vậy thì cả hai đều sẵn sàng tăng tốc bất cứ lúc nào.

11’ Đối mặt!
Cơ hội cực tốt để FC Tokyo mở tỷ số. Maeda đi bóng bình tĩnh và chuyền dọn cỗ cho Higashi đối mặt với Tấn Trường. Chỉ tiếc là ở khoảng cách chỉ 5m thì tiền vệ số 38 lại sút bóng vọt xà ngang.


8’ Không được! Bình Dương đáp trả nguy hiểm với pha tấn công khá tốt. Bóng tới vị trí trống trải của Tăng Tuấn và anh quyết định cứa lòng kỹ thuật nhưng bóng lại đi hơi nhẹ. Không thể đánh bại được thủ môn Akimoto.

7’ Cú đá đầu tiên của FC Tokyo! Higashi bất ngờ có mặt ở khu vực trung lộ và dứt điểm từ xa. Một pha sút bóng khá căng của tiền vệ cánh trái nhưng bóng tìm đúng vị trí của Tấn Trường.

5’ Phản công! Bình Dương bất ngờ có pha phản công khi bóng tìm đến chân của Công Vinh. Tiền đạo người xứ Nghệ không đủ nhanh để bứt tốc, dù vậy anh vẫn nhả bóng lại cho Moses để tung ra cú đá từ xa. Có vẻ như FC Tokyo đang gặp khó vì thời tiết nóng bức tại Việt Nam. Đội khách đang thi đấu rất chậm rãi chứ không tốc độ như quen thuộc.

Trận đấu giữa Bình Dương vs FC Tokyo bắt đầu! Chủ nhà là đội giao bóng trước!

Do trận đấu giữa Bình Dương và FC Tokyo diễn ra vào ngày giữa tuần, lại đang thời điểm nắng nóng nên có rất ít khán giả đến sân. Thậm chí ở Gò Đậu lúc này, tiếng hò reo của các CĐV Nhật Bản đang lấn át các khán giả chủ nhà.

Với sự vắng mặt của Anh Đức, Công Vinh đã được ra sân ngay từ đầu trong đội hình của Bình Dương. CV9 sẽ thi đấu bên cánh trái nhưng có xu hướng bó vào trong để dứt điểm. Người đá thay Đức Eto là ngoại binh Han Seung Yeob. Bên cánh phải, Henry cũng được ra sân từ đầu bên cánh phải. Ngoài ra, cầu thủ trẻ Duy Khánh được đá thay Tấn Tài bị treo giò trận này.

Đội hình ra sân:

Binh Duong 1-2 FC Tokyo (KT) Chia tay AFC Champions League bang tran thua tiec nuoi hinh anh goc
Đội hình ra sân Binh Duong vs Tokyo FC

Bình Dương (4-4-2): Tấn Trường - Huỳnh Phú, Robert, Michal Nguyễn, Xuân Thành - Henry, Duy Khánh, Moses, Công Vinh - Han Seung Yeob, Nsi.

Tokyo FC (4-4-2): Akimoto – Hashimoto, Morishige, Maruyama, Ogawa - Mizunuma, Dae-Sung Ha, Takahashi, Higashi – Maeda, Burns.

Dù đã hết cơ hội đi tiếp nhưng BLĐ Bình Dương đã quyết định treo thưởng 1 tỷ đồng nếu thắng FC Tokyo vào chiều nay. Một chiến thắng không chỉ mang yếu tố danh dự mà sẽ gây tiếng vang cho đội bóng đá Thủ cũng như bóng đá Việt Nam. Ngoài ra, nếu Bình Dương tiếp tục thi đấu tốt sẽ giúp V-League đảm bảo được suất dự AFC Champions League của mình.

FC Tokyo đang có phong độ rất không tốt với 4 thua, 1 hòa trong 5 trận gần đây. Về phía Bình Dương lại vừa trải qua 2 trận hòa tương đối thất vọng trên sân của SHB Đà Nẵng và Hải Phòng. Nhưng khi được đá tại Gò Đậu thì thầy trò HLV Thanh Sơn đã trải qua 2 chiến thắng gần nhất.

Ở trận lượt đi tại đất Nhật, Bình Dương đã chơi cực tốt và cầm chân Tokyo sau hiệp 1. Thậm chí họ còn vươn lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Anh Đức. Nhưng sau đó sự non kém kinh nghiệm tại AFC Champions League đã khiến Tấn Trường phải 3 lần vào lưới nhặt bóng.

Khó khăn lớn cho đội khách ở trận này là thời tiết nóng bức tại Việt Nam vào lúc này. Tại Thủ Dầu Một hiện nay luôn có nhiệt độ trên 30 độ vào buổi chiều, nhiều hơn Nhật Bản tới 15 độ. Chính HLV Jofuku đã thừa nhận đây là rào cản lớn nhất của FC Tokyo vào chiều nay. Đây cũng là một phần lý do khiến Jiangsu Suning và Jeonbuk không thể giành trọn 3 điểm ở Gò Đậu.

TRUC TIEP Binh Duong vs FC Tokyo (Hiep 1) Cuoc chien vi danh du hinh anh
Bình Dương vs FC Tokyo

Về phía Bình Dương cũng có thiệt thòi không nhỏ khi Anh Đức, Đình Luật và Văn Hoàn vắng mặt vì chấn thương, Tấn Tài bị treo giò. Như vậy hàng công chủ nhà sẽ dựa vào Công Vinh và 3 ngoại binh là Nsi, Henry và Han Seung Yeob.

Chiều nay, Bình Dương sẽ bước vào loạt đấu cuối cùng tại AFC Champions League. Dù đã bị loại sau thất bại trên sân Jiangsu Suning ở vòng trước nhưng không thể phủ nhận thầy trò HLV Thanh Sơn đã chơi rất tốt tại mùa giải năm nay. Đặc biệt thành tích thi đấu trên sân nhà của nhà ĐKVĐ V-League rất ấn tượng khi họ có một trận hòa trước Jiangsu và đánh bại Jeonbuk Motors. Hôm nay, Anh Đức và các đồng đội tiếp tục hướng tới một chiến thắng trước FC Tokyo để chia tay giải trong thế ngẩng cao đầu.

Bình Dương đã bị loại nhưng họ cũng cố gắng giành kết quả tốt để giúp V-League giữ được 1 suất thi đấu tại AFC Champions League. Trong khi đó về phía FC Tokyo rất quyết tâm có được 3 điểm. Thầy trò HLV Jofuku buộc phải thắng để chắc chắn chiếc vé đi tiếp. Họ đang đứng thứ 3 với 7 điểm, kém Jiangsu và Jeonbuk từ 1 tới 2 điểm. Tuy nhiên do hai đối thủ này phải gặp nhau trong trận cùng giờ nên đội bóng Nhật Bản sẽ nghiêm nhiên được hưởng lợi.

HLV Phát biểu trước trận

HLV Thanh Sơn của Bình Dương: “Đây là trận đấu cuối cùng của Bình Dương tại AFC Champions League 2016. Hơn nữa, trận đấu này chúng tôi được thi đấu trên sân nhà, nên chúng tôi có động lực rất lớn để nỗ lực hết mình và phục vụ khán giả. Bên cạnh đó, kết quả trận đấu với FC Tokyo cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới cục diện của bảng E, vì vậy tự bản thân chúng tôi nhận thấy phải cố gắng thi đấu thật tốt, làm sao vừa gìn giữ hình ảnh của CLB, vừa tạo ra một lời chia tay đẹp với đấu trường châu lục”.

HLV Hiroshi Jofuku của FC Tokyo: “Bình Dương rất mạnh khi thi đấu tại sân nhà. Kết quả trận đấu với Jiangsu Suning và Jeonbuk Huyndai Motors đã nói lên tất cả. Thời tiết tại Bình Dương chênh tới 15 độ C so với thời tiết tại Nhật Bản. Đó thực sự là vấn đề đối với chúng tôi. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng việc phải thi đấu trong điều kiện khắc nghiệt như vậy cũng là cơ hội để các cầu thủ thể hiện khả năng thích ứng cũng như tinh thần thi đấu của mình. Để đến được đỉnh vinh quang, chúng tôi cần phải biết cách vượt qua mọi khó khăn, thử thách. Đó cũng là điều tôi chờ đợi ở các học trò của mình”.

Bongda24h.vn

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X