Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

B.Bình Dương 1-2 Than Quảng Ninh (Kết thúc): Thất bại sốc của nhà ĐKVĐ

Chủ Nhật 25/01/2015 16:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bất ngờ đã xảy ra trên sân Gò Đậu khi nhà ĐKVĐ trắng tay trong cuộc tiếp đón Than Quảng Ninh. Đội chủ nhà đã hoàn toàn bó tay trước lối chơi phòng ngự - phản công hiệu quả của các vị khách và phải đến những phút bù giờ, mới gỡ gạc lại danh dự. Quang Hải là tiền đạo ghi cả hai bàn cho Than.QN trong vòng vài phút đầu hiệp 2.

- Kết quả chung cuộc vòng 5 V-League 2015

Ket qua chung cuoc vong 5 V-League 2015
 


- Chung cuộc, Than Quảng Ninh thắng 2-1 và vui vẻ ra về với 3 điểm trọn vẹn

- Phút 90+4: Cuối cùng, chủ nhà cũng đã có bàn thắng rút ngắn tỷ số nhờ công của Mai Tiến Thành. Dẫu vậy, đó là tất cả những gì Bình Dương làm được ở trận này và họ đành chấp nhận trắng tay trên sân nhà, chấm dứt mạch 4 trận toàn thắng đồng thời cũng mất luôn cả ngôi đầu bảng vào tay hiện tượng Hải Phòng.

- Phút 90+2: Đến lượt Mai Tiến Thành sút xa vọt xà và sau đó, Tuấn Linh đổ người gọn gàng tóm dính cú nã pháo của Anh Đức.

- Phút 90: Công Vinh lại có một cú sút phạt khác cực kỳ thiếu chính xác. Việc phải ngồi ngoài quá lâu thực sự khiến tiền đạo lừng danh của bóng đá Việt Nam đánh mất cảm giác bóng tốt nhất của mình.

- Phút 86: Bình Dương được hưởng quả đá phạt gián tiếp trong vòng cấm do lỗi giữ bóng quá lâu của thủ thành Tuấn Linh nhưng cú đá của Công Vinh bay quá cao so với xà ngang.

- Phút 82: Công Vinh dứt điểm hụt bóng sau quả đá phạt bên cánh phải.

- Cập nhật lịch thi đấu và tỷ số vòng 5 V-League 2015

cap nhat ket qua vong 5 V-League 2015
 


- Phút 78: Thủ môn Tuấn Linh phản xạ xuất thần, từ chối cú dứt điểm trái phá của thủ quân Trọng Hoàng. Nếu giữ sạch được mành lưới ở trận này thì Tuấn Linh có khả năng được nhận Ipad Air, giải thưởng do chủ tịch hội CĐV Than Quảng Ninh trao tặng.

- Đội chủ nhà bắt đầu chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận còn đội khách đã kéo cả đội hình về phần sân nhà để bảo vệ tỷ số. Bởi thế, khó khăn vẫn chồng chất với nhà ĐKVĐ V-League.

- Phút 70: Công Vinh tung ra cú sút đầu tiên sau khi vào sân nhưng bóng chạm vào người một cầu thủ đối phương rồi đi ra ngoài đường biên ngang.

- Phút 62: Trọng Hoàng dẫn bóng ngang ở trung lộ trước khi vung chân sút bóng lên trời ở sát vạch 16m50. Áp lực lên cầu môn Than Quảng Ninh tăng lên rõ rệt song bàn thắng chưa thấy đâu.

- Phút 59: Rốt cục, Lê Công Vinh đã được đưa vào sân thay cho Trịnh Quang Vinh khi mà phía trước Bình Dương vẫn rất tối tăm.

- Phút 58: Đội chủ nhà được hưởng quả sút phạt ở cự ly 25m và chếch về cánh trái. Tiền đạo mới vào sân Anh Đức là người thực hiện với cú sút khá căng nhưng thủ thành Tuấn Linh đã bay người cản bóng thành công.

- Phải nhận hai bàn thua choáng váng, Bình Dương tất yếu phải tiến hành thay đổi người khi chân sút Anh Đức được tung vào sân với hy vọng mang lại đột biến cho hàng công.

- Phút 51: Đội chủ nhà phải nhận gáo nước lạnh thứ hai, vẫn từ Quang Hải - tiền đạo từng khoác áo U23 cũng như ĐTQG Việt Nam. Anh đã sút bồi thành công sau khi cú dứt điểm của Mạc Hồng Quân trúng vào chân một hậu vệ áo đỏ.


- Bị dẫn bàn, Bình Dương mau chóng ào lên tấn công hòng gỡ hoà và bắt đầu tạo được áp lực tốt lên cầu môn đội khách nhưng vẫn chưa đủ sức trở thành bàn thắng.

- Ngay đầu hiệp 2, Than Quảng Ninh đã có bàn thắng, thành quả xứng đáng cho những gì đã thể hiện từ đầu trận. Tiền đạo Quang Hải tâng bóng khéo léo qua đầu Đặng Văn Robert rồi vẩy mũi chân đưa bóng đẹp mắt vào góc lưới trong sự bất lực của Tấn Trường.

 



- Cho đến cuối hiệp 1, Than Quảng Ninh vẫn là đội chơi nổi bật hơn, thủ chắc - công sắc, khiến Bình Dương dù rất nỗ lực nhưng không làm sao xoay chuyển được cục diện. Tỷ số 0-0 được duy trì đến hết hiệp đầu.

- Phút 33: Cầu môn Bình Dương lại bị uy hiếp nhưng cú dứt điểm chìm của Quang Hải đi chệch cột dọc.

- Phút 29: Tiền đạo Quang Hải có pha dứt điểm thiếu chính xác trong tư thế thoải mái ở vòng cấm địa.

- Phút 26: Nhận thấy thủ môn Tấn Trường lên hơi cao, Mạc Hồng Quân quyết định thực hiện cú sút cầu âu từ cự ly hơn 25m và chỉ có xà ngang mới cứu nổi cho đội chủ nhà bàn thua mười mươi. Rõ ràng, phải đến vòng 5, Nhà ĐKVĐ Việt Nam mới thực sự phải chạm trán một đối thủ vô cùng cứng cựa và khó chịu.

 



- Nhằm phá vỡ hệ thống phòng ngự của đối thủ, Bình Dương quyết định tấn công khá nhiều ở hai biên hòng kéo giãn đội hình song cũng không đem lại hiệu quả.

- Phút thứ 9: Bình Dương buộc phải có sự thay đổi người đầu tiên từ sớm khi Đặng Văn Robert vào thay Xuân Thành. Có lẽ tổn thất này đã phần nào tác động đến các cầu thủ chủ nhà, khiến họ chưa thể kiểm soát được thế trận trước đội khách đầy quyết tâm giành điểm bằng lối chơi phòng ngự - phản công hết sức khó chịu.

- Dù phải làm khách trên sân nhà ĐKVĐ nhưng Than Quảng Ninh nhập cuộc hết sức tự tin, đúng tư thế kẻ thách thức cho ngôi vị số 1 V-League 2015. Chính họ là đôi có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu khi chân sút Việt kiều Mạc Hồng Quân xâm nhập vòng cấm thành công và Xuân Thành đã phải trổ tài truy cản ở sát đường biên ngang song chính pha ngăn chặn đó đã khiến Xuân Thành không thể tiếp tục thi đấu.

 



- Trận đấu đã được bắt đầu. Đội chủ nhà vẫn mặc màu áo Đỏ quen thuộc còn Than Quảng Ninh dùng màu áo xanh truyền thống

Đội chủ nhà không có bất cứ điều chỉnh nào trong danh sách xuất phát khi vẫn giữ nguyên 11 con người giống như 4 trận toàn thắng trước đó. Như vây, tiền đạo số 1 Việt Nam và mới gia nhập đội với bản hợp đồng tiền tỷ, Lê Công Vinh tiếp tục phải ngồi trên băng ghế dự bị. Cùng với đó là Lê Tấn Tài, Nguyễn Anh Đức - những gương mặt từng khoác áo ĐTQG Việt Nam.

Đội hình xuất phát
B.Bình Dương:
Tấn Trường; Văn Hoàn, Phước Tứ, Đình Luật, Tiến Thành, Moses, Trọng Hoàng, Abass, Xuân Thành, Tăng Tuấn, Quang Vinh.
Than Quảng Ninh: Tuấn Linh; Huy Cường, Bật Hiếu, Kizito, Bernardo, Văn Việt, Quang Hải, Hải Huy, Xuân Hùng, Hồng Quân, Đinh Hoàng Max.

Không thể phủ nhận, B.BD sở hữu đội hình mạnh và đồng đều nhất. Họ thể hiện sức mạnh hủy diệt và trở thành cơn ác mộng của mọi hàng thủ khi ghi bàn trong mọi trận đấu mùa này với 14 lần đã sút tung lưới đối phương từ đầu mùa. Với 4 chiến thắng liên tiếp, B.BD vững vàng trên ngôi đầu bảng và được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch mùa này. Triết lý xây dựng đội bóng với sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa ngoại binh chất lượng cao và các tuyển thủ quốc gia mang lại kết quả tuyệt vời.

“B.BD có nhiều ưu điểm nhưng không phải không có nhược điểm”, ông Đinh Cao Nghĩa đã nhận xét như vậy. Vị HLV này muốn nói tới khả năng phòng ngự của đối thủ! B.BD đã thủng lưới 3 trong 4 trận mùa này (5 bàn thua). Ở trận gặp Đồng Tháp, ngay cả khi đối thủ chỉ còn chơi với 10 người kể từ phút 35, B.BD cũng không bảo toàn được mành lưới. Hai trận sau đó, B.BD đã nhận về tổng cộng 4 bàn thua!

Gặp B.BD ở thời điểm hiện tại, sẽ là tự sát cho bất cứ đội nào dám chơi đôi công. Than.QN tới Bình Dương với lối chơi phòng ngự - phản công mà HLV Đinh Cao Nghĩa gọt tỉa, chỉnh sửa suốt tuần qua. Đặc biệt, những vị trí chơi chưa thực sự tốt và những lỗ rò ở các trận trước đã được bịt kín. Lối chơi quyết liệt, vây ráp, không ngại va chạm của SLNA trong trận đấu vòng trước với B.BD chính là sự gợi ý tuyệt vời và củng cố niềm tin cho Than.QN. Đáng chú ý nhất là việc Kizito sẽ được phân công nhiệm vụ vô hiệu hóa Moses, “chìa khóa vàng” của B.BD.

Thế trận phòng ngự số đông của Than.QN đã được triển khai và cơ hội ăn bàn được tính toán từ bộ tứ: Bernardo, Hồng Quân, Hoàng Max và Quang Hải. Và người châm ngòi cho các họng pháo chính là Hải Huy, cầu thủ chơi tuyệt hay trong những trận đấu vừa qua, với những đường chuyền để đồng đội lập công và tự mình ghi bàn. Bóng chết cũng là giải pháp được HLV Đinh Cao Nghĩa tính tới và cũng là “đường ăn bàn quan trọng trong chiến thuật phòng ngự phản công”.

Đây đương nhiên là trận đấu tâm điểm tuần này vì nó là cuộc đại chiến giữa đội thắng cả 4 trận với CLB toàn thắng trên sân khách từ đầu mùa. Ngoài 4 ngoại binh chất lượng cao, hai đội còn sở hữu tới 28 cầu thủ từng được gọi vào các đội tuyển Việt Nam. Lịch sử đang đứng về phía thầy trò HLV Đinh Cao Nghĩa khi Than.QN là đội duy nhất không bị B.BD đánh bại mùa giải trước mà chính họ còn bắt thầy trò ông Lê Thụy Hải phải rời sân Cẩm Phả với hai bàn tay trắng (đó cũng là thất bại gần nhất của đội bóng đất Thủ).

Xem thêm: Trực tiếp Becamex Bình Dương vs FLC Thanh Hóa

Bongda24h

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X