Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

B.Bình Dương 3-2 SHB.Đà Nẵng (Kết thúc): Chủ toàn thắng, khách toàn thua

Thứ Bảy 17/01/2015 16:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dẫn trước đến 3-0 trong hiệp 1, tưởng như Bình Dương có thể kết thúc trận đấu trong bình lặng hoặc dễ dàng kiếm thêm vài bàn nữa trong hiệp 2 nhưng hoá ra, các vị khách đến từ Đà Nẵng mời là đội chơi hay hơn sau giờ nghỉ giải lao để rồi có được 2 bàn thắng vào những phút cuối cũng như tạo ra thế trận kịch tính.

- Kết quả chung cuộc vòng 3 V-League 2015

Ket qua chung cuoc vong 3 V-League 2015
Kết quả chung cuộc vòng 3 V-League 2015

- Dẫu vậy, sự vùng lên của SHB.Đà Nẵng là quá muộn màng và không thể hoàn tất cuộc lội ngược dòng ngoạn mục. Chung cuộc, Bình Dương đã giành thắng lợi sát nút 3-2 để tiếp tục giữ ngôi đầu BXH V-League 2015 với 9 điểm trọn vẹn sau 3 vòng còn Đà Nẵng tiếp tục đứng cuối bảng khi chưa có điểm nào trong tay. 

- Có thêm sự khích lệ, SHB.Đà Nẵng càng chơi theo kiểu "được ăn cả, ngã về không" trong khoảng thời gian cuối trận và đến phút bù giờ thứ nhất, đội khách đã có bàn thứ hai nhờ công của tiền đạo số 18 Hồ Ngọc Thắng.

- Rốt cục Công
 Vinh đã được tung vào sân song anh chẳng để lại được dấu ấn nào trong khi SHB. Đà Nẵng cuối cùng đã tìm được bàn rút ngăn tỷ số và phút 80 khi Gomez bình tĩnh gẩy bóng qua người thủ thành Tấn Trường

- Cập nhật tỷ số vòng 3 V-League 2015

cap nhat ty so phut 77
 


- Phút 61: Tiền đạo Anh Đức vào sân thay cho Quang
 Vinh. Lê Công Vinh vẫn phải ngồi ngoài sân. Đội chủ nhà đã chơi chùng hẳn xuống hòng dưỡng sức cho vòng 4 diễn ra sau đây vài ngày trong khi SHB.Đà Nẵng rất nỗ lực triển khai tấn công song hoàn toàn không thể phá vỡ nổi bế tắc. 

- Dù phần nào khởi sắc hơn và nắm được trung tuyến song

 SHB.Đà Nẵng rất khó tiếp cận được cầu môn đội chủ nhà. Nhưng bất ngờ đã xảy ra ở phút 54. Trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền sau khi Hoàng Quảng bị Âu Văn Hoàn phạm lỗi trái phép trong vòng cấm. Trách nhiệm sút phạt đền thuộc về chân sút ngoại mới chuyển đến SHB.Đà Nẵng từ đầu giải, Pejic Anto song đáng tiếc, cầu thủ này chỉ có thể sút trúng cột dọc mà thôi. 


- Hiệp 2 đã bắt đầu. SHB.Đà Nẵng đã chủ động ào lên tấn công hòng vớt vát lại hy vọng giành điểm quá mong manh. 

Cap nhat ty so hiep 2
Câp nhật tỷ số hiệp 2

- Hiệp 1 đã kết thúc và đội chủ nhà dễ dàng thắng 3-0 mà không gặp phải bất cứ phản ứng nào từ các vị khách. 


- Phút 36: Mành lưới SHB.Đà Nẵng rung lên lần thứ 4 sau pha dứt điểm của Tăng Tuấn nhưng trọng tài đã không công nhận bàn thắng do tiền đạo Bình Dương cố tình dùng tay xử lý bóng.


- Phút 30: Đội khách mau chóng có sự thay đổi người thứ hai khi ngoại binh Gomez vào sân thay Minh Phương - tiền vệ kỳ cựu của bóng đá Việt Nam. 

- Càng ghi bàn chủ nhà càng tưng bừng và tiền đạo Tăng Tuấn đã có cú sút xa tầm cao kỹ thuật, làm rung mạnh xà ngang cầu môn SHB.Đà Nẵng. Ngay sau đó, đến lượt Trịnh Quang Vinh cũng tâng bóng ... trúng xà ngang. Không còn nghi ngờ gì, Becamex Bình Dương mới đang là đội chơi xuất sắc nhất V-League 2015 đến thời điểm này. 

- Phút 25: 3-0 cho Bình Dương! Từ sát vạch 16m50, số 10 Abass tung ra cú sút trái phá, găm bóng vào góc lưới trong sự bất lực của thủ thành đối phương. 


- Ngay sau khi thủng lưới bàn thứ hai, HLV Lê Huỳnh Đức của SHB.Đà Nẵng đã tiến hành sự thay đổi người khi Võ Huy Toàn - tuyển thủ quốc gia Việt Nam tham dự AFF Cup 2014 vừa rồi - rời sân nhường chỗ cho Minh Tâm. Cánh trái của Huy Toàn từ đầu trận liên tục bị khoét và bản thân hậu vệ này quá ham lên tấn công nên sự thay đổi này là rất dễ hiểu.

- Phút 20: Trong đợt phản công nhanh ở thế 3 đánh 3. Abass chuyền ngang thuận lợi cho đội trưởng Trọng Hoàng xử lý gọn gàng trước khi vẩy mũi chân hạ gục thủ thành Quang Trung. Nhà ĐKVĐ V-League đang có sự khởi đầu mùa giải ấn tượng nhất trong lịch sử tham dự giải đấu (tính từ năm 2004). 


- Sau khoảng thời gian đầu bị lấn lướt, SHB.Đà Nẵng đã nỗ lực cân bằng được cục diện nhưng không dễ làm khó hàng thủ đội chủ nhà. 

- Có bàn thắng dẫn trước, B.Bình Dương càng dễ chiếm lĩnh thế trận nhưng chỉ duy trì tốc độ tấn công vừa phải. Song phút 12, đội khách suýt gỡ hoà thành công sau khi cú sút từ ngoài vòng cấm của Vũ Phong - tiền vệ đội trưởng SHB.Đà Nẵng và từng khoác áo Bình Dương - đưa bóng trúng vào xà ngang. 

Bình Dương dễ dàng chiếm ưu thế ngay sau tiếng còi khai cuộc và cũng chỉ mất 6 phút, họ đã có được bàn mở tỷ số nhờ công của chân sút ngoại Abass. 


- Lê Công Vinh - chân sút số 1 Việt Nam gia nhập Bình Dương với hợp đồng tiền tỷ hồi đầu mùa - tiếp tục phải ngồi trên băng ghế dự bị. Thực ra, tiền đạo Tăng Tuấn đã chơi rất tốt sau 2 vòng đầu, đều nổ súng nên việc cựu "Quả bóng vàng Việt Nam" không được ra sân cũng là hợp lý. 

- Trận đấu đã được bắt đầu. Đội chủ nhà mặc màu áo Đỏ truyền thống còn đội khách mặc màu áo trắng. Vào lúc này, hai trận đá sớm đã kết thúc hiệp 1 và kết quả như sau:

Đồng Tháp 1-0 Đồng Nai
XSCT.Cần Thơ 1-1 Than Quảng Ninh

Đội hình thi đấu
B.Bình Dương:
Tấn Trường, Âu Văn Hoàn, Phước Tứ, Mai Tiến Thành, Moses, Trọng Hoàng, Abass, Xuân Thành, Tăng Tuấn, Đình Luật, Quang Vinh
SHB Đà Nẵng: Quang Trung, Huy Toàn, Văn Học, Hoàng Quãng, Minh Phương, Thanh Bình, Nguyên Sa, Hải Lâm, Vũ Phong, Duy Lam, Pejic Anto


- 16h25: Vào lúc này đang diễn ra hai trận đấu Đồng Tháp - Đồng Nai và XSCT.Cần Thơ vs Than Quảng Ninh (cùng bắt đầu từ lúc 16h). Hiện cả hai trận đều đã có tỷ số:

Đồng Tháp 1-0 Đồng Nai (24')
XSCT.Cần Thơ 0-1 Than Quảng Ninh (17')

Sự ra đi của một số cầu thủ “cá tính” giúp hậu trường của SHB.ĐN bớt dậy sóng. Khi các cầu thủ trẻ đang ngày càng trưởng thành, đội bóng bên bờ sông Hàn hứa hẹn sẽ thể hiện một hình ảnh đầy sức sống, mạnh mẽ ở V-League 2015. Nhưng sự kỳ vọng ấy chỉ được đền đáp bằng hai từ “thất vọng”. Rõ ràng, người bi quan nhất cũng khó tưởng tượng nổi, một ƯCV vô địch như SHB.ĐN lại trắng tay cả 2 trận ra quân. Chính 2 thất bại liên tiếp trước Thanh Hóa và SLNA khiến người hâm mộ đang đánh mất dần niềm tin vào SHB.ĐN. Các cầu thủ của đội bóng bên bờ sông Hàn cũng thừa nhận, họ đã cảm nhận được sức ép sau những kết quả tệ hại ấy. Xem ra, nếu HLV Lê Huỳnh Đức không kịp có những động thái để lên dây cót tinh thần, SHB.ĐN rất dễ sẽ phải nhận một thất bại nặng nề trước B.BD.

Không chỉ tinh thần cần cải thiện mà SHB.ĐN còn phải điều chỉnh nhân sự để hy vọng vào một diện mạo hiệu quả hơn, đáng kể nhất là ở vị trí trung vệ. Quang Trung bị đánh giá là thiếu ăn ý khi song hành cùng Phước Vĩnh ở trung tâm hàng phòng ngự. Rất có thể, Hải Lâm sẽ được chơi ngay từ đầu.  Rõ ràng, đối đầu với dàn sao của B.BD thì SHB.ĐN cần phải có những gương mặt bản lĩnh và kinh nghiệm như Hải Lâm mới hy vọng cải thiện hiệu quả ở tuyến phòng thủ.

Nếu SHB.ĐN đang ở vực sâu thì B.BD lại ngất ngây ở đỉnh cao. Màn khởi đầu tốt nhất trong lịch sử V-League với 10 bàn thắng chỉ sau 2 trận là chỉ số cho thấy sức mạnh hủy diệt của ĐKVĐ. Nó cũng là minh chứng cho guồng máy của B.BD đang được vận hành thực sự trơn tru. Gần như chắc chắn, chủ nhà vẫn sẽ giữ bộ khung của 2 trận qua khi tiếp đón SHB.ĐN. Rõ ràng, không có lý do nào để GĐKT Lê Thụy Hải lấy suất của Tăng Tuấn, Quang Vinh trao cho Công Vinh, Anh Đức khi họ đã đóng góp 6/10 bàn thắng của đội cho đến nay.

Hơn hết, với một cỗ máy đang vận hành rất trơn tru thì niềm tin chiến thắng ở trận thứ ba liên tiếp của B.BD trước một đối thủ đang ở đáy BXH như SHB.ĐN là rất có cơ sở. Chắc chắn, đoàn quân của ông Lê Thụy Hải cũng thừa hiểu, một chiến thắng đậm sẽ giúp cho B.BD tạo lợi thế lớn trước chính đối thủ trong cuộc đua đến ngôi vô địch, nhằm phòng ngừa trường hợp phải dùng các chỉ số đối đầu trực tiếp để làm thước đo xếp hạng một khi điểm số bằng nhau. Bởi dù đang gặp khó, nhưng SHB.ĐN vẫn là đội bóng lớn, có thể vươn lên bất cứ lúc nào.

Thông tin bên lề

- Cả 2 đã gặp nhau tổng cộng 22 lần tại V.League. Trong đó B.Bình Dương thắng 6, hòa 7 và thua 9 (ghi 29 bàn và thủng lưới 30 bàn).
- Trên sân nhà, B.Bình Dương thắng 6, hòa 3, thua 2 (ghi 18 bàn, thủng 8 bàn).
- Trong 8 trận gần nhất
+ Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất: S.Merlo – 4 bàn
+ B.Bình Dương chỉ thắng đúng 1 trận (thắng 1, hòa 4, thua 3)
+ Có tới 4 trận hòa với tỷ số 1-1.

Bongda24h

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X