Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Trụ cột U23 Việt Nam không chắc suất đá chính tại CLB Hà Nội

Thứ Sáu 23/02/2018 08:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đó là lời nhận xét của các lãnh đạo CLB Hà Nội khi nói về trường hợp của hậu vệ trẻ Trần Đình Trọng.


Đình Trọng trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Hà Nội trước khi gia nhập CLB Sài Gòn theo dạng cho mượn trong 3 mùa giải, gồm mùa giải hạng nhất 2015 và hai mùa giải Vleague 2016,2017. 

Chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ sinh năm 1997 này trong màu áo ĐT U23 Việt Nam. Mới đây, BLĐ đội bóng thủ đô đã mang anh trở lại sân Hàng Đẫy để thi đấu ở mùa bóng 2018. Sự bổ sung Đình Trọng cũng giúp hàng phòng ngự CLB Hà Nội trở nên vững chắc hơn khi mà họ đang trẻ hóa lực lượng ở vị trí này.

Dinh Trong se tro lai Ha Noi FC tu V-League 2018.
Đình Trọng sẽ trở lại Hà Nội FC từ V-League 2018

Trong hai mùa giải thi đấu tại V-League cho Sài Gòn FC, Đình Trọng đã chứng minh tài năng của mình khi ra sân tổng cộng 46/52 trận trong 2 mùa giải 2016 và 2017, một con số rất ấn tượng với một cầu thủ mới chỉ 21 tuổi. Với khả năng phán đoán cùng lối chơi dũng mãnh, Đình Trọng đã được giới chuyên môn đánh giá là "chuyên gia kèm Tây" hàng đầu của bóng đá Việt Nam.

Mặc dù vậy, HLV trưởng Hà Nội ông Chu Đình Nghiêm vẫn khuyên người hùng U23 Việt Nam không được tỏ ra chủ quan mà lơ la việc luyện tập. Ông Nghiêm tâm sự: "Khả năng phòng thủ cũng như chuyên môn của Đình Trọng đã được khẳng định trong hai mùa giải khoác áo CLB Sài Gòn ở V.League. Cùng với đó là sự tiến bộ khi được thường xuyên gọi lên các ĐTQG Việt Nam.

Nhưng về Hà Nội, Đình Trọng sẽ phải cạnh tranh vị trí với những đồng đội như Thành Chung, Văn Hậu, Duy Mạnh hay Đại Đồng. Việc cậu ta có được suất đá chính hay không phụ thuộc vào những gì thể hiện trên sân cũng như tùy thời điểm. Hơn nữa, tôi cũng phải tính toán lực lượng cho cả chặng đường dài nên chưa chắc sẽ sử dụng thường xuyên một ai".

Có cùng quan điểm trên, Chủ tịch CLB Hà Nội, Nguyễn Quốc Hội khẳng định: "Chuyên môn của Đình Trọng thì không cần phải nói nhiều. Nhưng nếu muốn được ra sân thi đấu thường xuyên và có vị trí chính thức thì bản thân cậu ta phải tự nỗ lực tập luyên trên sân. Ban huấn luyện nếu thấy tốt và đáp ứng được thì sẽ tạo điều kiện. Ở CLB Hà Nội, nhiều khi Văn Quyết, Thành Lương hay Quang Hải vẫn phải ngồi dự bị nếu không có phong độ tốt".

Lúc này, Hà Nội đang tích cực luyện tập để chờ tới ngày V-League 2018 khởi tranh. Ở trận ra quân, họ sẽ gặp đối thủ Hải Phòng trên sân nhà Hàng Đẫy. Đó thực sự không phải đối thủ dễ chịu và đội bóng thủ đô đang quyết tâm làm hết sức để mang về trọn vẹn 3 điểm.

Thanh Long (Bóng đá 24h)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X