Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Trọng tài World Cup bắt trận Việt Nam vs Thái Lan

Chủ Nhật 11/10/2015 18:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) vừa mới phân công tổ trọng tài người Bahrain, dẫn dắt bởi trọng tài Nawaf Shukralla, sẽ điều hành trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan tại lượt trận thứ 4 vòng loại thứ 2 World Cup 2018 khu vực châu Á.

Trong tai World Cup bat tran Viet Nam vs Thai Lan hinh anh
Trọng tài Nawaf Abdullah Ghayyath Shukralla từng bắt chính ở World Cup 2014

Trước trận đại chiến của bóng đá Đông Nam Á, vấn đề trọng tài được khá nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam quan tâm bởi ở trận đấu gần nhất Việt Nam 1-1 Iraq, công tác điều hành của trọng tài Chris Beath người Australia là rất khó chấp nhận. Vị vua áo đen người Úc đã tặng cho đội khách đến từ Tây Á một quả penalty ở đúng phút 90+5 mà có lẽ là không nhiều trọng tài trên thế giới sẽ thổi phạt trong tình huống đó. Món quà này đã được đội trưởng Younis Mahmoud thực hiện thành công, qua đó dập tan hy vọng làm nên kỳ tích của đội tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên quyết định mới đây của FIFA khi bổ nhiệm trọng tài Nawaf Shukralla điều khiển trận đấu sắp tới với Thái Lan sẽ khiến cho người hâm mộ cảm thấy yên tâm hơn. Những trận đấu đáng chú ý nhất mà trọng tài Chris Beath bắt chính cũng chỉ diễn ra ở AFC Champions League (hay còn gọi là cúp C1 châu Á). Vị trọng tài mới chỉ 30 tuổi này thậm chí còn chưa bao giờ được điều hành các trận đấu tại Asiad và cũng mới chỉ bắt chính 1 trận đấu tại Asian Cup. Thành tích này là thua xa rất nhiều so với trọng tài Võ Minh Trí của Việt Nam.

Trọng tài đã sai khi thổi phạt đền ĐT Việt Nam
Đó là nhận định của cựu trưởng Ban trọng tài VFF Đoàn Phú Tấn khi nói về quả phạt đền nghiệt ngã ở phút bù giờ cuối cùng khiến thầy trò HLV Miura đánh rơi...

Trong khi đó, ông Nawaf Shukralla năm nay 38 tuổi, có rất nhiều kinh nghiệm trong những trận đấu quốc tế, đặc biệt là ông từng cầm còi tại World Cup 2014 tại Brazil, giải đấu mà chỉ có đúng 4 trọng tài người châu Á được phép bắt chính. Hai trận đấu mà ông Nawaf cầm còi chính là thất bại 0-2 của Tây Ban Nha trước Chile và chiến thắng 2-1 của Bồ Đào Nha trước Ghana. Chừng đó thôi đã đủ để cho thấy trọng tài Nawaf đang nằm trong top những trọng tài hay nhất tại châu Á hiện tại. Điều này sẽ đảm bảo tính công bằng ở trận đấu tới giữa Việt Nam vs Thái Lan.

Ông Nawaf dù chưa bắt chính ở trận đấu nào có sự hiện diện của đội tuyển quốc gia Việt Nam hay Thái Lan, nhưng ở cấp độ U19, ông từng bắt chính một trận đấu có U19 Thái Lan, đó là ở vòng chung kết giải U19 châu Á diễn ra vào năm ngoái, khi đó U19 Myanmar là chủ nhà, đã đánh bại U19 Thái Lan 3 bàn không gỡ, trong đó ông có rút ra một thẻ đỏ dành cho một cầu thủ bên phía đội bóng trẻ của xứ chùa vàng. Trận đấu Việt Nam vs Thái Lan sẽ diễn ra vào 19h ngày 13/10 tới trên sân vận động Mỹ Đình.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X