Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trọng tài V-League nhanh tay cứu mạng cầu thủ Bình Dương nuốt lưỡi

Thứ Hai 06/05/2019 00:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau pha va chạm với Pape Omar, Nguyễn Hùng Thiện Đức có dấu hiệu sốc, nuốt lưỡi khiến trọng tài Ngô Duy Lân phải cấp cứu khẩn cấp trên sân.
Xem lại pha xử lý kịp thời của trọng tài Ngô Duy Lân đã cứu mạng Thiện Đức
Ngay ở phút thứ 3 của trận đấu giữa CLB Bình Dương và CLB Hà Nội tại vòng 8 V.League 2019, Nguyễn Hùng Thiện Đức nhảy lên tranh chấp với Omar. Cầu thủ của CLB Hà Nội trong thế quay lưng, và Thiện Đức chiếm thế chủ động hoàn toàn.

Pha bóng tưởng chừng không có gì đáng nói lại dẫn đến chấn thương nguy hiểm cho hậu vệ bên phía đội chủ nhà. Ngay sau khi tiếp đất, Thiện Đức có dấu hiệu bị sốc.

Trọng Tài Ngô Duy Lân gần đó nhanh chóng có mặt và thực hiện động tác sơ cứu khẩn cấp, tránh cho cầu thủ sinh năm 1999 tự nuốt lưỡi trong vô thức - tình trạng có thể dẫn đến tử vong do nghẹn đường thở.
Trọng tài V-League nhanh tay cứu cầu thủ Bình Dương nuốt lưỡi hình ảnh
Trọng Tài Ngô Duy lân phải thực hiện sơ cứu khẩn cấp cho Thiện Đức. Ảnh: Vnexpress.net

Gần như đồng thời với hành động của trọng tài Lân, các cầu thủ trên sân cũng nhanh chóng ra dấu hiệu cho đội ngũ y tế phía ngoài sân, cũng như chạy đến giúp đỡ sơ cứu đồng nghiệp.

Bác sĩ của CLB Bình Dương cùng các cầu thủ phải làm hô hấp nhân tạo cho Thiện Đức trong khi chờ xe cứu thương di chuyển vào sân. Sau đó, cầu thủ trẻ của đội chủ sân Gò đậu được đưa thẳng tới bệnh viện cấp cứu.

Xem lại băng hình quay chậm, có thể thấy phần trán của Thiện Đức va vào phía sau đầu của Omar, dẫn đến chấn thương của cầu thủ này.

Những pha va chạm dẫn đến nguy kịch, đe dọa tính mạng không phải hiếm gặp trong những trận bóng đá chuyên nghiệp. Tiền đạo Fernando Torres từng gặp tình trạng tương tự hồi 2017. Sau đó, anh được sơ cứu kịp thời và hồi phục bình thường.

Nguyễn Hùng Thiện Đức sinh tháng 12/1999. Từ đầu mùa giải, anh được vào sân 4 trận. Hậu vệ này là cầu thủ trẻ thứ 2 trong danh sách đăng ký của CLB Bình Dương mùa này (sau Nguyễn Trần Việt Cường sinh năm 2000).

Ở trận đấu Bình Dương tiếp CLB Hà Nội tại vòng 8, đội chủ nhà sớm dẫn trước 2-0 chỉ sau 20 phút. Thế nhưng, lợi thế dẫn bàn này không đủ để đội bóng đất Thủ giữ được 3 điểm trên sân nhà. Oseni rút ngắn tỷ số cho đội khách ở phút 45 và tới phút 90+4, Nguyễn Thành Chung ấn định tỷ số 2-2 của trận đấu.

Tổng hợp: Bình Dương 2-2 Hà Nội

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X