Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Trọng tài Việt nói gì khi VAR được áp dụng ở lượt về V-League 2019?

Thứ Ba 25/06/2019 05:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ về việc công nghệ trọng tài video VAR được áp dụng ở lượt về V-League 2019, các trọng tài đều tỏ ra đồng tình với quyết định này của BTC giải.

 

Khi mà công nghệ VAR đã được áp dụng ở nhiều giải đấu trên thế giới, ban tổ chức V-League cũng đang tiến tới sử dụng VAR ở lượt về V-League 2019.

Điều này đã được ông Trần Anh Tú, người đứng đầu VPF chia sẻ: "Chúng tôi dự tính áp dụng VAR từ đầu tháng 7. Tuy nhiên trong quá trình đàm phán có phát sinh nhiều vấn đề nên có thể chậm lại.

Trước mắt chúng tôi triển khai trên tinh thần, công nghệ VAR chỉ hỗ trợ phần nào đó cho trọng tài thôi, chứ không thể thay thế cho toàn bộ trọng tài".

VAR
Công nghệ trọng tài video VAR được áp dụng ở lượt về V-League 2019

Nói về khả năng VAR được áp dụng ở lượt về V-League 2019, ông Dương Văn Hiền - Trưởng Ban trọng tài tỏ ra ủng hộ ý tưởng này: “Nếu mà có VAR thì anh em trọng tài thật sự đỡ vất vả.

Bởi sự hỗ trợ của công nghệ sẽ giúp các trọng tài có thêm tham khảo trong các quyết định trên sân. Ngoài ra, tôi nghĩ kế hoạch sử dụng VAR ở 1-2 trận đấu mỗi vòng là phù hợp với điều kiện số lượng các trọng tài Việt Nam hiện tại”. 

Một trọng tài khác thì lại tỏ ra rụt rè khi chia sẻ rằng bản thân anh cũng như các đồng nghiệp cần phải có thời gian làm quen với sự xuất hiện của VAR để có thể sử dụng một cách thuần thục. 

“Cần nhấn mạnh là FIFA cũng phải mất khoảng 1-2 năm để đào tạo trọng tài sử dụng VAR một cách thuần thục. Chúng ta cũng cần phải có sự thích nghi dần khi ứng dụng VAR vào V.League trong tương lai gần”, trọng tài này tâm sự.

Công nghệ VAR khi được áp dụng tại V-League được kỳ vọng sẽ giúp nhiều trận cầu đinh của giải trở nên công bằng hơn sau một loạt lùm xùm sân cỏ trong quá khứ.

Hòa Venezuela bởi VAR, thầy trò Tite phản ứng dữ dội
Brazil vs Venezuela ở lượt trận thứ 2 bảng A Copa America 2019, mặc dù áp đảo hoàn toàn nhưng thầy trò Tite chỉ có được kết quả hòa 0-0. 2 lần sút tung lưới...
VAR bỗng khiến hai đại gia MU và Liverpool... nhà quê nhất Premier League
Old Trafford và Anfield sẽ là hai sân vận động “cá biệt” ở Premier League bắt đầu từ mùa giải 2019-20 khi không có màn hình lớn để các khán giả có thể theo dõi...

Minh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X