Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Trọng tài sớm gây bão ở V-League 2017

Chủ Nhật 08/01/2017 01:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Jardel của Than Quảng Ninh mặt như mếu máo vì bức xúc với quyết định của trọng tài Nguyễn Đức Vũ không cho đội nhà được hưởng quả 11m, trong trận đấu giữa Hà Nội FC và Than Quảng Ninh trên sân Hàng Đẫy chiều 7/1.

Tình huống gây tranh cãi diễn ra phút 89. Jardel băng vào đón đường bóng bổng của đồng đội. Trong pha bóng lộn xộn và diễn ra rất nhanh, dường như ngoại binh của Than Quảng Ninh đã bị kéo ngã trong vòng cấm.

Trọng tài Đức Vũ tuýt còi, chỉ tay về hướng có chấm phạt đền, cổ động viên Quảng Ninh có mặt trên sân Hàng Đẫy nhảy múa vui mừng. Tuy nhiên, ngay sau đó, trọng tài ra hiệu đó là pha phát bóng lên của Hà Nội.
Trong tai som gay bao o V-League 2017 hinh anh
Tổ trọng tài điều khiển trận đấu


Từ niềm vui vì tưởng được hưởng 11m, qua đó gỡ hòa tỷ số, các cầu thủ Than Quảng Ninh vừa thất vọng, vừa bức xúc. Riêng Jardel ôm đầu, ngẩng mặt lên trời nói điều gì đó. Không được hưởng quả phạt 11m, Than Quảng Ninh đã thua chung cuộc 2-3 trong trận đấu mở màn mùa giải 2017.

Sau trận đấu, tình huống đội khách bị mất oan quả 11m hay không được báo chí quan tâm. “Tôi nghĩ trận đấu đã qua rồi, nhưng nếu cứ như thế thì làm mất niềm tin của cầu thủ. Những lỗi cơ bản lại quyết định tỉ số trận đấu”, HLV Phan Thanh Hùng (Than Quảng Ninh) đã phàn nàn.

Cũng theo ông Hùng, những ai xem trận đấu sẽ biết ngay trọng tài đúng hay sai. “Tôi không cần nói gì nhiều, chúng ta sẽ biết trọng tài xử trong trận hôm nay đúng hay chưa khi BTC tiến hành mổ băng kỹ thuật”, ông Hùng nói.

Trong khi HLV Phan Thanh Hùng nói rằng đội mình mất oan một quả 11m vì trọng tài đưa ra quyết định không chính xác, HLV Chu Đình Nghiêm bên phía Hà Nội FC lại không bình luận về trọng tài.

Theo ông Nghiêm nhận định, trận đấu rất hay, cả hai đội đều chơi tốt. HLV trưởng Hà Nội FC không muốn bình luận về trọng tài trong tình huống gây tranh cãi đó, nhưng ông đánh giá chiến thắng xứng đáng cho đội nhà. “Nếu các bạn xem lại cũng sẽ thấy, Hà Nội chiến thắng thuyết phục bằng chính khả năng của mình”, HLV Chu Đình Nghiêm quả quyết.

Công tác trọng tài luôn được BTC giải đặt lên hàng đầu, nhưng chưa bao giờ khiến người xem và các đội bóng hài lòng. Ngay trận mở màn V-League 2017 ở sân Hàng Đẫy, “vua áo đen” đã để lại vết gợn. Nếu đúng là Than Quảng Ninh mất oan quả 11m, thì họ đã bị trọng tài tác động trực tiếp dẫn đến trận thua trên sân Hàng Đẫy.

Một giám sát trọng tài trên sân cho biết, tình huống diễn ra nhanh nên cần phải xem lại băng quay chậm từ nghiều góc độ khác nhau. Tuy nhiên, đó là pha mà nhiều cầu thủ Than Quảng Ninh phản ứng vì cho rằng trọng tài Đức Vũ đã bẻ còi, nhưng thực tế trọng tài này chỉ tay vào chấm phát bóng lên cho Hà Nội FC chứ không phải chỉ tay vào chấm 11m. Được biết, phải đến đầu tuần tới, Ban tổ chức giải và Ban trọng tài mới tiến hành “mổ băng” để kết luận về tình huống gây tranh cãi trên sân Hàng Đẫy.

Đánh giá về chiến thắng trước Than Quảng Ninh, HLV Chu Đình Nghiêm tỏ vẻ vui mừng khi chứng kiến sự trưởng thành của cầu thủ trẻ. Tuy nhiên, ông Nghiêm cũng cảnh báo điều còn thiếu với các cầu thủ trẻ là tính ổn định và ông sẽ phải biết chọn thời điểm nào để sử dụng họ trên sân.

Xem video tình huống ngã trong vòng cấm gây tranh cãi của Than Quảng Ninh (Nguồn: VTV)



Theo 24h.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X