Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Trọng tài và những điểm nhấn sau trận TP.HCM 0-3 Hà Nội

Thứ Sáu 24/07/2020 22:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Như vậy là thêm một lần nữa đoàn quân của HLV Chung Hae Soung phải nếm trái đắng trong những lần đối đầu CLB Hà Nội tại Thống Nhất. Và dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý ở cuộc đọ sức lần này.

 

Hà Nội nối dài mạch bất bại trước TP.HCM

Trước trận TP.HCM 0-3 Hà Nội diễn ra tối 24/7, hai đội đã có tổng cộng 8 lần gặp nhau ở cả giải V-League, cúp QG và Siêu cúp QG. Tuy nhiên trong những trận đấu đó, phần thắng hầu như đều thuộc về Hà Nội. Đội bóng thủ đô thắng tới 7 lần và mới chỉ có đúng 1 trận hòa diễn ra ở trận đấu lượt về trên sân Thống Nhất mùa trước. 

TPHCM vs Ha Noi
Thêm một lần nữa CLB Hà Nội có được 3 điểm trước TP.HCM

Và với chiến thắng này, một lần nữa Hà Nội khẳng định được sức mạnh tuyệt đối của mình trước TP.HCM ngay cả khi không có đội hình mạnh nhất trên sân. Rõ ràng Hà Nội vẫn đang hơn TP.HCM ở đẳng cấp thi đấu. Và có lẽ sẽ phải rất lâu nữa đội chủ sân Thống Nhất mới có cơ hội đánh bại nhà ĐKVĐ.

3 điểm có được ở trận này cũng giúp đội bóng thủ đô thu hẹp đáng kể khoảng cách điểm số với đội dẫn đầu Sài Gòn FC, bởi ở vòng đấu này đoàn quân của HLV Vũ Tiến Thành đã bị Quảng Nam cầm hòa 3-3.

Trọng tài đã bắt thực sự chính xác?

Câu hỏi mà không ít người hâm mộ bóng đá Việt Nam đưa ra sau khi chứng kiến trận TP.HCM 0-3 Hà Nội có lẽ là việc liệu ông vua áo đen đã có những quyết định chính xác ở trận này?

TPHCM vs Ha Noi
Liệu trọng tài chính đã bắt chính xác trận TPHCM 0-3 Hà Nội

Rõ ràng các cầu thủ TP.HCM có lý do để đổ lỗi cho thất bại trước Hà Nội khi mà họ đã bị từ chối 2 quả penalty sau khi Thành Chung để bóng chạm tay trong vòng cấm. Dẫu biết đây đều không phải những tình huống cố ý nhưng theo luật, trọng tài được phép thổi phạt nếu tình huống ảnh hưởng tới đường đi của bóng. 

Trong tình huống đầu tiên, cú sút của Công Phượng đã bị cản lại bởi cánh tay phải của Thành Chung. Và rõ ràng chân sút xứ Nghệ có lý do để đòi 11m nhưng trọng tài vẫn không cho. Và liệu sau trận đấu này, Ban trọng tài sẽ nói gì về việc này.
 

Quang Hải tiếp tục tịt ngòi

Với việc không có được nổi một cơ hội đáng chú ý nào ở trận này, tiền vệ Quang Hải tiếp tục nối dài mạch trận không ghi bàn thắng của mình ở sân chơi V-League. Cho tới thời điểm này, tiền vệ sinh năm 1997 vẫn chưa có được bàn thắng nào sau 11 vòng đấu tại V-League 2020. 

Quang Hai
Quang Hải tiếp tục 'tịt ngòi' ở vòng 11 V-League 2020

Đây là thành tích tệ nhất của tiền vệ sinh năm 1997 kể từ khi được đôn lên đội một của Hà Nội. Ở mùa giải đầu tiên chơi cho đội bóng thủ đô năm 2016, Hải 'con' đã ghi bàn ở vòng đấu thứ 11. Những năm gần đây, anh liên tục có những bàn thắng cho đội bóng Thủ đô. Đặc biệt ở mùa giải 2017, Quang Hải còn lập cú đúp ngay ở trận ra quân gặp Than Quảng Ninh.

Việc Quang Hải chạm đáy phong độ được giải thích bằng việc anh đang không có phong độ cao sau khi vừa bình phục chấn thương. Ngoài ra vụ để mất facebook gần đây chắc chắn cũng khiến anh không có được sự tập trung để có thể thi đấu thăng hoa trên sân. 
 

Tài thay người của ông Chu Đình Nghiêm

Chiến thắng của Hà Nội FC trước TP.HCM một lần nữa đã tôn vinh khả năng điều binh của HLV Chu Đình Nghiêm với việc tung Trương Văn Thái Quý vào sân trong hiệp 2 để rồi sau đó cầu thủ này ghi bàn thắng đầu tiên cũng là bước ngoặt của trận đấu. 

TPHCM vs Ha Noi
HLV Chu Đình Nghiêm cho thấy tài cầm quân của mình trong trận thắng trước TP.HCM FC

Từ thế cân bằng, TP.HCM buộc phải chuyển sang rượt đuổi tỷ số và đó cũng là lúc họ để hở hàng thủ và tạo cơ hội để các vị khách tung những đòn đánh chí mạng, qua đó giành thắng lợi chung cuộc.

Trong quá khứ, không ít lần HLV Chu Đình Nghiêm thành công với việc sử dụng các quyền thay người của mình. Và lần này niềm tin của ông đặt vào Thái Quý đã giúp toàn đội có được 3 điểm trọn vẹn.
 

Bùi Tiến Dũng chơi tốt

Dù phải 3 lần vào lưới nhặt bóng ở trận đấu này, song khách quan mà nói thủ môn Bùi Tiến Dũng đã có một trận đấu tốt. Anh có những tình huống ra vào và cứu nguy thành công cho TP.HCM trước những pha dứt điểm của Hà Nội FC. 

Thu mon Bui Tien Dung TPHCM vs Ha Noi
Thủ môn Bùi Tiến Dũng thi đấu khá tốt trong trận TPHCM 0-3 Hà Nội FC

Có thể nói từ sau khi Thanh Thắng phải ngồi ngoài vì chấn thương, Bùi Tiến Dũng đã tận dụng rất tốt cơ hội này để ghi điểm với BHL TP.HCM. Khả năng bắt chắc tay của người hùng Thường Châu 2018 giúp anh liên tục có tên trong đội hình ra sân của đội chủ sân Thống Nhất. 

Và sau những gì đã thể hiện được, nhiều khả năng Bùi Tiến Dũng sẽ vẫn được trao cơ hội ở vòng đấu kế tiếp. 

VIDEO: TPHCM 0-3 Hà Nội (Vòng 11 V-League 2020)

video
Đỗ Hùng Dũng: Hôm nay Hà Nội đã giành chiến thắng xứng đáng
Là cầu thủ thi đấu nổi bật bên phía CLB Hà Nội ở trận này, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã có những chia sẻ của mình sau khi giành 3 điểm trước TP.HCM tại Thống Nhất.
Công Phượng tuyệt vọng đòi penalty sau khi Thành Chung để bóng chạm tay trong vòng cấm
Tiền đạo Công Phượng liên tục tới vị trí của trọng tài chính và trọng tài biên để đòi penalty sau khi Thành Chung để bóng chạm tay trong vòng cấm.
Chiếu chậm tình huống trọng tài từ chối quả 11m của TP.HCM
Công Phượng sau nỗ lực khống chế đã tung ra cú sút hướng về phía khung thành Hà Nội FC đưa bóng chạm tay Thành Chung nhưng trọng tài không cho TP.HCM hưởng 11m.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X