Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Trọng tài V-League bị "luân chuyển" xuống hạng Nhất sau quả 11m tranh cãi

Thứ Ba 30/05/2023 10:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó Ban trọng tài VFF đã quyết định điều chuyển trọng tài Trương Hồng Vũ đang làm nhiệm vụ tại V-League xuống giải hạng Nhất quốc gia 2023. 

Theo phân công từ ban trọng tài, sau hai tháng không được làm nhiệm vụ, trọng tài Trương Hồng Vũ sẽ trở lại làm việc tại vòng 6 của giải Hạng Nhất quốc gia 2023 trong trận đấu giữa Quảng Nam và Huế, diễn ra vào chiều ngày 30/05. 

Vị trọng tài này sẽ đảm nhận vai trò trọng tài bàn bên cạnh trọng tài chính Lê Đức Thuận cùng hai trợ lý Đặng Quý và Trần Đăng Chiến. Đây là điều khá bất ngờ bởi từ đầu mùa giải, trọng tài Trương Hồng Vũ đã được phân công làm trọng tài chính tại V-League.

Trong tai Truong Hong Vu Nam dinh vs Khanh Hoa 7/4
Trọng tài Trương Hồng Vũ có quyết định tranh cãi ở trận Nam Định - Khánh Hoà.

Rất có thể ông Vũ đang phải nhận 'án phạt' nội bộ do để xảy ra sai lầm khi cầm còi ở giải V-League. Theo tìm hiểu, vị này đã có một quyết định thổi penalty gây tranh cãi trong trận đấu giữa Nam Định và Khánh Hòa trên sân Thiên Trường ở vòng 5, qua đó khiến đội khách đánh rơi 3 điêm đầy ấm ức.

Ở trận đấu đó khi trận đấu đã bước sang những phút bù giờ cuối cùng, trọng tài Trương Hồng Vũ lại cho đội chủ nhà Nam Định được hưởng penalty sau khi Mai Xuân Quyết va chạm với thủ thành Ngọc Cường trong vòng cấm.

Đây là tình huống mà Xuân Quyết đã phạm lỗi với thủ môn đối phương nhưng ông Vũ lại đưa ra phán quyết ngược lại. Điều này đã gây ra rất nhiều ý kiến phản đối. Trong buổi họp báo sau trận, HLV Võ Đình Tân của Khánh Hòa cũng phát biểu đầy bức xúc về công tác trọng tài. 

Sau đó, dù Ban trọng tài VFF đã lên tiếng cho rằng trọng tài Trương Hồng Vũ đã xử lý đúng. Song có vẻ với những 'tai tiếng' ở vụ này nên ông Vũ đã không được phân công nhiệm vụ trong những vòng đấu kế tiếp. 

Cũng bởi việc các trọng tài nội đã liên tục mắc lỗi trong thời gian qua nên VPF đã quyết định thuê các trọng tài ngoại làm nhiệm vụ ở một số trận đấu có tính chất quan trọng trong thời gian tới. Tại vòng 10, VPF cũng quyết định thuê trọng tài người Thái Lan, Mongkolchai Pechsri về điều khiển trận đấu được ví là 'chung kết ngược' giữa CLB TP. Hồ Chí Minh và SHB Đà Nẵng.

VPF thuê trọng tài ngoại sau lùm xùm ở trận CAHN gặp SLNAVPF thuê trọng tài ngoại sau lùm xùm ở trận CAHN gặp SLNA
Trước việc vẫn đang tồn tại nhiều sai sót của các trọng tài nội trong các trận đấu V-League vừa qua, ban tổ chức giải đã quyết định thuê trọng tài ngoại cầm còi ở V-League 2023.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X