Thứ Ba, 08/10/2024Mới nhất
Zalo

Giúp HAGL 'hưởng lợi', trọng tài V.League đối diện án phạt sau vòng 4

Thứ Ba 08/10/2024 14:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó trọng tài bắt chính trận SHB Đà Nẵng gặp HAGL, ông Trần Ngọc Ánh có nguy cơ sẽ bị treo còi do công nhận bàn thắng không hợp lệ của đội bóng phố núi.

Tại vòng 4 LPbank V.League 1-2024/25, hai đội bóng SHB Đà Nẵng và HAGL đã cầm chân nhau với tỷ số 1-1 sau 90 phút thi đấu tại Hòa Xuân. Đây là trận đấu mà cả hai bên đều có những cơ hội, tuy nhiên họ lại không tận dụng được một cách triệt để.

Bên cạnh những pha bóng đáng chú ý, trọng tài chính Trần Ngọc Ánh cũng được nhắc đến với nhiều pha bóng gây tranh cãi mà một trong số đó là tình huống ghi bàn mở tỷ số trận đấu của đội khách HAGL ở cuối hiệp 1.

Trong tai Tran Ngoc anh da bi treo coi do cong nhan ban thang cua HAGL
Trọng tài Trần Ngọc Ánh (thứ 3 từ trái sang) bị treo còi do công nhận bàn thắng của HAGL

Thực tế trước khi Jairo đệm bóng tung lưới Đà Nẵng, một cầu thủ của HAGL là hậu vệ Lý Đức đã để bóng chạm tay. Khi đó các cầu thủ chủ nhà Đà Nẵng đã đồng loạt giơ tay báo hiệu bóng đã chạm tay cầu thủ HAGL

Tuy nhiên ngay cả khi xem lại VAR, ông Trần Ngọc Ánh vẫn công nhận bàn thắng hợp lệ cho HAGL. Điều này ảnh hưởng đến kết quả cả trận đấu khi Đà Nẵng bị cầm chân với tỷ số 1-1. Còn HAGL tiếp tục bất bại từ đầu mùa. 

Sau khi trận đấu kết thúc, phía Đà Nẵng đã gửi kiến nghị lên Ban trọng tài VFF và đơn vị này đã đánh giá quyết định công nhận bàn thắng cho HAGL của ông Trần Ngọc Ánh là hoàn toàn sai lầm. Vì vậy ông Ánh nhiều khả năng sẽ không được phân công làm nhiệm vụ ở vòng 5 V.League.

Nếu điều này xảy ra thì đây cũng đã là trường hợp thứ 2 ở mùa giải năm nay xảy ra tình trạng các trọng tài đưa ra quyết định không chính xác dù đã tham khảo VAR. Trước đó, trọng tài Lê Vũ Linh chỉ rút thẻ vàng với Giáp Tuấn Dương (CLB CAHN) sau khi có pha phạm lỗi nguy hiểm với 1 cầu thủ của Bình Dương. 

Trung vệ của CLB CAHN sau đó đã phải nhận án phạt nguội 15 triệu đồng và treo giò 2 trận sau khi Ban kỷ luật VFF xem xét lại tình huống sau trận. Còn trọng tài Lê Vũ Linh cũng không được làm nhiệm vụ tại vòng 4.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X