Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Trọng tài thừa nhận mắc sai lầm trong trận đấu của SLNA tại vòng 11 V.League 2023

Thứ Sáu 09/06/2023 22:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau những khiếu nại của CLB TP.Hồ Chí Minh, trưởng ban trọng tài VFF - Đặng Thanh Hạ đã chính thức đưa ra phản hồi về sai lầm diễn ra tại vòng 11 V.League 2023.

Cụ thể, trong cuộc chạm trán giữa SLNA và TP.Hồ Chí Minh, tình huống gây tranh cãi đã diễn ra ở phút 18 của trận đấu. Jordy Soladio Kandolo là người ghi bàn giúp đội chủ nhà vươn lên dẫn trước.

Tuy nhiên ở pha bóng trước đó đồng đội của cầu thủ này là Trần Nam Hải (số 17) đã rơi vào tư thế việt vị. Trả lời khiếu nại về pha bóng trên, trưởng ban trọng tài VFF cho hay:

“Hành động của cầu thủ số 17 SLNA gây cản trở đến khả năng chơi bóng của cầu thủ đối phương ở ngay sau lưng. Như vậy, cầu thủ số 17 của SLNA đã phạm lỗi việt vị. Trợ lý trọng tài đã sai, bỏ sót lỗi việt vị ở tình huống này”.

aNH: SLNA
SLNA đã giành chiến thắng 2-1 trước TP.HCM trong trận cầu gây tranh cãi. ẢNH: SLNA

Tranh cãi thứ hai trong trận đấu giữa SLNA và TP.Hồ Chí Minh là tình huống diễn ra ở phút 88. Cầu thủ Trần Đình Hoàng (số 66) bên phía Nghệ An đã có va chạm với tiền đạo Mansaray của TP.Hồ Chí Minh. Ông Đặng Thanh Hạ cho biết, ở pha bóng này các trọng tài đã xử lý đúng:

“Ban trọng tài đã xem xét lại băng hình về tình huống này và nhận định 2 cầu thủ tranh chấp bình thường, không có lỗi. Vì vậy, trọng tài nhận định và xử lý đúng trong tình huống này”.

Như vậy, theo những chia sẻ từ trưởng ban trọng tài VFF thì trợ lý trọng tài Lê Xuân Vũ đã mắc sai lầm làm ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong tình huống đầu tiên. Nhiều khả năng, ông Vũ sẽ phải chịu kỷ luật từ ban trọng tài trong thời gian tới.

Với thất bại trước SLNA, câu lạc bộ TP.Hồ Chí Minh vẫn ngụp lặn ở vị trí áp chót trên bảng xếp hạng. Đội bóng của HLV Vũ Tiến Thành chỉ mới có được vỏn vẹn 7 điểm sau 11 trận đấu.

Để đảm bảo tính công bằng hơn trong các trận đấu tại V.League, Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và Ban trọng tài VFF đang nỗ lực để sớm đưa VAR vào áp dụng. Với sự hướng dẫn và giám sát từ FIFA các trọng tài V.League đã được thực hành trực tiếp với công nghệ này.

Dự kiến, VAR sẽ xuất hiện tại V.League từ mùa giải 2023/24. Để làm được điều đó, các trọng tài và trợ lý trọng tài sẽ phải vượt qua bài kiểm điều kiện của FIFA.

video

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X