Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Trọng tài ngoại bắt trận Đà Nẵng vs Sài Gòn gây tranh cãi khi tước đi quả 11m

Thứ Sáu 04/11/2022 08:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trọng tài chính điều khiển trận đấu giữa Đà Nẵng và Sài Gòn, ông Mongkolchai Pechsri đã mắc sai lầm khi không cho đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng hưởng quả 11m.

Trọng tài ngoại bắt trận Đà Nẵng vs Sài Gòn gặp sai sót

Màn đối đầu giữa hai đội diễn ra trên sân Hoà Xuân lúc 17h ngày 3/11 thuộc khuôn khổ vòng 23 V.League 2022. Trận đấu này ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc đua trụ hạng nên đã được điều hành bởi tổ trọng tài người Thái Lan, có cấp độ chuẩn Elite của AFC.

Trong đó bắt chính là ông Mongkolchai Pechsri cùng 2 trợ lý Tanate Chunchuen và Rawut Nakarit. Chỉ có duy nhất trợ lý trọng tài Việt Nam là ông Hoàng Ngọc Hà làm trọng tài bàn.

Việc thuê trọng tài ngoại ở các trận đấu quan trọng của V.League nhằm hạn chế tối đa các sai sót trong gian đoạn nước rút của mùa giải.

Trong tai Thai Lan Mongkolchai Pechsri.

Trọng tài Thái Lan Mongkolchai Pechsri.

Tuy nhiên, vị trọng tài 41 tuổi này đã đưa ra một quyết định gây tranh cãi vào cuối trận đấu. Theo đó, trong ngày tái ngộ đội bóng cũ, hậu vệ Liễu Quang Vinh bên phía Sài Gòn đã có pha ngăn chặn Phạm Đình Duy đi bóng trong vòng cấm một cách khá rõ ràng.

Bất ngờ là rọng tài Mongkolchai Pechsri lại không thổi phạt đền cho đội chủ nhà. Điều này không làm thay đổi kết quả trận đấu, khi Đà Nẵng vẫn thắng với tỷ số 1-0.

Như vậy, đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng đã giành tấm vé trụ hạng sớm 3 vòng đấu. Trong khi đó, con đường trụ hạng của Sài Gòn FC càng chông gai hơn sau thất bại này khi tiếp tục đứng cuối bảng với 19 điểm.  Thầy trò HLV Phùng Thanh Phương cũng chỉ còn 2 trận đấu để tự cứu lấy chính mình ở mùa giải năm nay.

Sau trận, HLV Phan Thanh Hùng đã có những chia sẻ đầy bất ngờ về công tác trọng tài: “Tôi không phàn nàn về trọng tài trận này. Tôi không quan sát tình huống penalty. Suốt 90 phút thì họ làm khá tốt công việc của mình”.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X