Thứ Tư, 05/06/2024Mới nhất
Zalo

Trọng tài Ngô Duy Lân lại bị treo còi

Thứ Tư 12/10/2022 08:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ban trọng tài VFF đã quyết định không phân công nhiệm vụ cho trọng tài FIFA cấp Elite, Ngô Duy Lân sau những sai sót ở trận đấu giữa đội Sài Gòn và Thanh Hóa cuối tuần vừa qua.

Trong trận đấu giữa CLB Sài Gòn và Thanh Hóa ở vòng 18 V-League 2022, trọng tài FIFA Ngô Duy Lân đã có một quyết định gây tranh cãi. Đó là việc cho chủ nhà Sài Gòn hưởng 11m trong trận thua Thanh Hóa.

Trọng tài Ngô Duy Lân lại bị treo còi 1
Trọng tài Ngô Duy Lân lần thứ hai bị kỷ luật ở V-League 2022

Tình huống diễn ra ở cuối hiệp 2, tiền vệ Hữu Sơn (Sài Gòn) đá phạt trực tiếp trước vòng 16m50, bóng bật hàng rào chạm tay Trọng Hùng trong vòng cấm. Ngay lập tức, ông Lân đã chỉ tay vào chấm 11m trong sự phản ứng của cầu thủ lẫn ban huấn luyện CLB Thanh Hóa. 

Tuy nhiên theo báo cáo của giám sát trọng tài, nhận định của trọng tài Ngô Duy Lân ở tình huống thổi 11m là chưa chính xác. Tình huống quay chậm cho thấy bóng trúng đùi Trọng Hùng dội vào cánh tay phải đang khép kín của Doãn Ngọc Tân. Sau đó, bóng tiếp tục đập vào cánh tay trái của Trọng Hùng khi anh xoay người chứ không vung lên hay phình to ra bất thường.

Với lỗi nhận định nhưng không làm thay đổi kết quả trận đấu nên ông Ngô Duy Lân chỉ bị 'treo còi' một trận. Một trọng tài khác sẽ được phân công nhiệm vụ thay cho trọng tài Ngô Duy Lân ở vòng 19 V-League 2022.

Ông Ngô Duy Lân hiện là trọng tài FIFA duy nhất của Việt Nam đạt đẳng cấp Elite, mức cao nhất trong hệ thống trọng tài FIFA. Ông từng giành danh hiệu Còi vàng 2018 và được đánh giá là người có chuyên môn tốt nhất Việt Nam.

Đây là lần thứ 2 ở V-League 2022, trọng tài Ngô Duy Lân mắc sai lầm. Trước đó vị này đã không cho HAGL hưởng 11m sau tình huống phạm lỗi của trung vệ Duy Mạnh bên phía Hà Nội với ngoại binh Bruno Henrique.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X