Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Trọng tài Ngô Duy Lân bị treo còi sau trận Hà Nội - HAGL

Thứ Tư 17/08/2022 10:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước việc để xảy ra tình huống tranh cãi, ảnh hưởng tới kết quả trận đấu giữa CLB Hà Nội và HAGL, trọng tài số một Việt Nam Ngô Duy Lân đã bị Ban trọng tài VFF kỷ luật.

Như đã biết, ở trận thư hùng giữa CLB Hà Nội và HAGL vào cuối tuần vừa qua, trọng tài Ngô Duy Lân đã bỏ qua tình huống Duy Mạnh chơi xấu ngoại binh Bruno ngay trong khu vực 16m50 của Hà Nội. 

Đúng ra, HAGL sẽ được hưởng một tình huống đá phạt 11m sau pha bóng này. Song dù đứng gần đó nhưng ông Ngô Duy Lân vẫn không cắt còi, giúp Hà Nội thoát được một bàn thua mười mươi.

Trong tai Ngo Duy Lan Ha Noi vs HAGL 14/8
Trọng tài Ngô Duy Lân không được làm nhiệm vụ ở vòng 13.

Và trước phản ứng của cộng đồng mạng cũng như bầu Đức, Ban trọng tài VFF đã làm việc và xác định trọng tài Lân mắc lỗi trong pha bóng này. Cá nhân vị vua áo đen này cũng thừa nhận sai sót của mình do hai cầu thủ cùng đi giày trắng mà diễn biến lại nhanh quá nên ông đã không theo kịp.

Và sau sự cố trên sân Hàng Đẫy, vị trọng tài FIFA đạt đẳng cấp Elite này đã bị treo còi 1 trận. Ông sẽ không được phân công làm nhiệm vụ ở vòng 13 V-League 2022 cuối tuần này.

Trọng tài Ngô Duy Lân hiện là vị vua áo đen chuẩn FIFA duy nhất của Việt Nam đạt đẳng cấp Elite, mức cao nhất trong hệ thống trọng tài FIFA. Ông từng giành danh hiệu Còi vàng và được đánh giá là người có chuyên môn tốt nhất Việt Nam.

Việc trọng tài mắc sai lầm không còn là điều hiếm gặp mà đã trở thành 'cơm bữa' ở V-League. Trong trận CLB TP.HCM – Bình Định ở sân Thống Nhất ngày 12/8 cũng ghi nhận sai sót của tổ trọng tài. 

Phút 89, tiền đạo Nguyễn Xuân Nam dùng tay chuyền bóng cho Jermie Lynch ghi bàn gỡ hoà 1-1, nhưng trọng tài Trương Hồng Vũ không phát hiện ra và đã công nhận bàn thắng cho đội khách trong sự bức xúc của các cầu thủ đội chủ nhà.

Xem thêm:

Dư âm Hà Nội 2-1 HAGL: Bóng dáng quân vươngDư âm Hà Nội 2-1 HAGL: Bóng dáng quân vương
Với chiến thắng thuyết phục trước HAGL ở vòng 12 V-League cuối tuần qua, đó giống như một lời khẳng định của CLB Hà Nội trong cuộc đua tới chức vô địch ở giải đấu năm nay.
HAGL: Khi thất bại đến từ hai cánhHAGL: Khi thất bại đến từ hai cánh
Trận thua 1-2 trên sân Hàng Đẫy trước Hà Nội FC đã cho thấy nhiều vấn đề của CLB HAGL, đặc biệt là khả năng giữ cự li đội hình và hỗ trợ bọc lót cho nhau của hàng phòng ngự.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X