Thứ Năm, 27/06/2024Mới nhất
Zalo

Trọng tài mắc sai lầm, được hộ tống rời sân Thanh Hóa

Chủ Nhật 10/07/2022 06:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trọng tài Trần Văn Lập và các đồng nghiệp được lực lượng an ninh hộ tống rời sân Thanh Hóa sau trận đấu tối qua, do đã đưa ra quyết định không chính xác khiến các CĐV đội nhà bức xúc.

Chiều ngày 9/7, CLB Đông Á Thanh Hóa được chơi trên sân nhà trước đối thủ Nam Định, trong khuôn khổ vòng 6 V-League 2022. Thế nhưng trái với kỳ vọng, họ đã chơi không thực sự tốt và chỉ có được 1 điểm sau trận hòa với tỷ số 1-1.

Trong tai Tran Van Lap
Trọng tài Trần Văn Lập được hộ tống rời sân Thanh Hóa sau trận. Ảnh: Internet.

Ở trận này, Thanh Hóa phải nhận bàn thua trước sau quả penalty đến từ pha phạm lỗi của trung vệ Victor với cầu thủ Nam Định. Ban đầu trọng tài Trần Văn Lập cho Nam Định được hưởng quả đá phạt ở sát vạch 16m50.

Tuy nhiên, sau khi nhận tín hiệu từ trợ lý, trọng tài Văn Lập đã chạy ra đường biên để hội ý với người đồng nghiệp, trước khi chỉ tay vào chấm đá phạt 11m. Bất chấp sự phản ứng của cầu thủ Thanh Hóa, án phạt vẫn được giữ nguyên. Song đây lại là một nhận định không chính xác khi Victor đã kê chân cầu thủ Nam Định ngoài vòng cấm địa.

Và trước sự phản đối của các CĐV đội nhà, nên sau khi trận đấu khép lại, thay vì di chuyển vào phòng chuyên môn như thường lệ, tổ trọng tài đã quyết định ở lại sân và được lực lượng an ninh bảo vệ nghiêm ngặt. 

Ban tổ chức và đại diện lực lượng cảnh sát cũng trao đổi nhanh để đưa ra các phương án cần thiết để đảm bảo an toàn cho tổ trọng tài. Tổ trọng tài được lực lượng cảnh sát cơ động cử xe, tiến hành hộ tống về khách sạn và được đề nghị ăn tối ngay trong khuôn viên khách sạn để phòng tránh những bất trắc.

Đây không phải lần đầu tiên một tổ trọng tài làm nhiệm vụ tại sân Thanh Hóa phải được hộ tống để đảm bảo an toàn khi rời sân. Tại vòng 9 V-League 2021, đội khách CLB TP.HCM phản ứng dữ dội khi trận đấu kết thúc, khiến cảnh sát cơ động địa phương phải can thiệp để vãn hồi.

Được biết ngay trong đêm, ông Lập và đồng nghiệp cũng di chuyển rời thành phố Thanh Hóa để trở về địa phương trong khi những quan chức còn lại của ban tổ chức di chuyển trong ngày 10/7. Toàn bộ phương án an ninh được giám sát trận đấu Trần Ngọc Thái Tuấn đồng ý.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X