Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

“Trọng tài không thay đổi, NHM mất niềm tin”

Thứ Sáu 24/02/2017 14:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dư luận đang hết sức bức xúc trước việc CLB Long An nhận án phạt nặng của BTC nhưng trọng tài thì lại không hề hấn gì.

Trong tai khong thay doi, NHM mat niem tin hinh anh
Trưởng Ban trọng tài đã tại vị quá lâu

Công tác trọng tài đang là nỗi đau đầu lớn nhất của nền bóng đá. Sự việc trên sân Thống Nhất như giọt nước tràn ly cho công tác yếu kém. Hết mùa giải này đến mùa giải khác, hết vòng đấu này đến vòng đấu khác. Gần như các sai sót lớn của trọng tài ngày càng tăng theo cấp độ nhân. Vì thế với rất nhiều người thì việc tọng tài kém mới là gốc rễ vấn đề trong vụ cầu thủ Long An “làm trò” ở vòng 6.

Thế nhưng sau khi Ban kỷ luật VFF đưa ra án phạt nặng cho CLB Long An thì Ban trọng tài chưa có  từ trước bởi ông Thư là… con trai Trưởng Ban trọng tài. Thêm một lần ông Nguyễn Văn Mùi chỉ tuyên bố đầy sáo rỗng là rút kinh nghiệm.động thái gì. Gần như Ban trọng tài không xem xét bất cứ sai sót và cao hơn là tư tưởng của trọng tài Nguyễn Trọng Thư. Điều này được dự đoán.

Long An đã phải trả giá, vậy còn trọng tài?
Vậy là VFF đã có kết luận cuối cùng về vụ “bi hài kịch” trên sân Long An, những người trong cuộc đều đã phải nhận án phạt cực nặng. Thế nhưng nơi khởi nguồn...

Trước sự việc này, các chuyên gia, NHM rất bất bình. Cựu danh thủ Vũ Mạnh Hải chia sẻ: “Năm 2016, khi Phó chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức kiên quyết đòi thay đổi người đứng đầu Hội đồng trọng tài đã được dư luận, cầu thủ, lãnh đạo các CLB ủng hộ, nhưng cuối cùng VFF vẫn bảo thủ giữ lại ông Nguyễn Văn Mùi khiến việc điều hành trọng tài ở V-League có vấn đề, gây bất an cho các thành viên tham gia. Ai cũng thấy ông Mùi đã làm không tốt, để xảy ra quá nhiều than phiền về trọng tài, nhưng VFF cố tình ngó lơ nên trọng tài cứ làm mưa làm gió gây mất lòng tin của người hâm mộ. Để lấy lại hình ảnh của mình, VFF và VPF phải mạnh dạn thay đổi, nếu không mọi chuyện vẫn như cũ và vấn nạn trọng tài sẽ mãi là nỗi ám ảnh với những người yêu bóng đá Việt Nam”.

Đại diện NHM, Chủ tịch Hội CĐV Trần Hữu Nghĩa cũng rất buồn vì việc này: “Người hâm mộ chúng tôi không còn tin vào cách điều hành của VFF và VPF, bởi cách điều hành của họ có vấn đề vì không dám nhìn thẳng vào sự thật. Nếu VFF và VPF không cải tổ quyết liệt Hội đồng trọng tài thì chính họ sẽ gặp khó khăn trong việc điều hành V-League bởi người hâm mộ sẽ quay lưng”.

A.T (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X