Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trọng tài Hà Anh Chiến bị treo còi hết lượt đi V-League 2016

Thứ Hai 09/05/2016 20:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trưởng ban trọng tài VFF Nguyễn Văn Mùi khẳng định như vậy nếu các trọng tài có biểu hiện tiêu cực. Ông Mùi còn cho biết dù chưa đưa ra quyết định chính thức nhưng tạm thời, trọng tài Hà Anh Chiến sẽ bị “treo còi” đến hết lượt đi V-League 2016.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch bóng đá euro hôm nay.

"Đó là sai lầm nghiêm trọng của trọng tài Hà Anh Chiến. Hiện tại, Ban Trọng tài sẽ phối hợp với các bộ phận liên quan để thu thập mọi tài liệu, xem xét, phân tích kỹ rồi mới đưa ra quyết định cuối cùng. Trước măt, trọng tài Chiến sẽ bị “treo còi” đến hết lượt đi.

Nếu những sai lầm mang thuần túy của chuyên môn thì mức độ xử phạt sẽ khác còn nếu có vấn đề về tư tưởng hay bất cứ vấn đề gì liên quan thì chắc chắn hình thức xử phạt sẽ rất nặng. Sau khi sự việc xảy ra, trọng tài Hà Anh Chiến đã thừa nhận sai lầm, tỏ ý ăn năn đồng thời viết tường trình để chúng tôi nắm rõ, từ đó có hướng xử lý thích đáng”, Trưởng Ban trọng tài VFF Nguyễn Văn Mùi khẳng định.
Trong tai Ha Anh Chien bi treo coi het luot di V-League 2016 hinh anh
Trọng tài Hà Anh Chiến (giữa) sẽ bị Ban Trọng tài kỷ luật vì quả 11m tưởng tượng ở trận Thanh Hóa – SLNA. Ảnh: VSI


Sau sự cố tại sân Thanh Hóa chiều 8/5, CLB SLNA mong muốn các trận đấu sau này của họ sẽ không có trọng tài Hà Anh Chiến tham gia làm nhiệm vụ. Trên cương vị  Trưởng Ban trọng tài VFF, người trực tiếp phân công nhiệm vụ trọng tài ở các giải đấu thuộc hệ thống  bóng đá Việt Nam, ông Mùi bác bỏ yêu cầu này với lý do đó chỉ là bức xúc của đội bóng khi rơi vào tình cảnh như vậy.

Chuyện phân công trọng tài sẽ được Ban Trọng tài cân nhắc kỹ càng, dựa trên ba yếu tố tính vùng miền, tính chất các trận đấu và trình độ chuyên môn của trọng tài. Chúng tôi không thể đáp ứng những yêu cầu từ phía các đội bóng mỗi khi bức xúc được. Nếu đội bóng nào cũng như vậy thì lấy đâu ra trọng tài nữa. Ngoài ra, ông Mùi cũng bày tỏ sự đáng tiếc đến với SLNA khi họ bị mất hai điểm theo cách như vậy.

"Mỗi trận đấu, trong vòng 2 ngày trước trận đều có các thành viên của BTC cũng như giám sát trọng tài theo dõi chặt chẽ sinh hoạt của tổ trọng tài. Họ đều sinh hoạt tập thể, cùng ăn chung, đi ra ngoài đều đi tập thể, không có chuyện đi riêng lẻ. Thế nhưng, khi đã vào phòng thì không kiểm soát được mà tự ý thức của mỗi người. Tuy nhiên, nếu có những vấn đề về tư tưởng, chúng tôi sẽ sàng phối hợp với cơ quan an ninh để làm rõ mọi chuyện và nếu có tiêu cực xử lý một cách nghiêm minh”, ông Mùi nhấn mạnh.
Phốt trọng tài: Bóng đen “mafia” trở lại!
V-League 2016 đang diễn ra tưng bừng, hấp dẫn từ cuộc đua vô địch tới trụ hạng. NHM đang rất chờ đợi “làn gió mát” Hải Phòng sẽ tạo nên một “Leicester mới” của...
Theo Trưởng Ban trọng tài quốc gia,  các trọng tài đang là đích nhắm của các đội bóng. “Đó là điều bình thường trong bóng đá. Có đội thắng đội thua và một khi không có kết quả tốt họ thường trút giận lên đầu trọng tài. Trọng tài không thể làm hài lòng đội này hay đội kia được mà chúng tôi chỉ làm đúng chức trách, quyền hạn của mình”, ông Mùi khẳng định.

Trước mắt, Ban Trọng tài sẽ ổn định tâm lý, tư tưởng cho đội ngũ trọng tài vì theo ông Mùi, các trọng tài dễ bị hoang mang, dao động, bị gây áp lực trong bối cảnh hiện tại, làm sao để họ vượt qua những dao động là bài toán trước mắt.

Sắp tới, trong đợt tập huấn giữa mùa giải, các trọng tài sẽ được trang bị thêm những nội dung mới; đồng thời họp bàn rút kinh nghiệm về những sự cố đáng tiếc xảy ra trong thời gian qua.

Theo Thể Thao Văn Hóa

http://thethaovanhoa.vn/video/bong-da-viet/trong-tai-ha-anh-chien-bi-treo-coi-het-luot-di-co-the-nho-an-ninh-vao-cuoc-n20160509173007750.htm

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X