Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trọng tài FIFA: Đáng ra phải là penalty cho ĐT Việt Nam và thẻ vàng cho cầu thủ Australia

Thứ Ba 07/09/2021 21:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trao đổi với Bongda24h.vn, trọng tài FIFA Elite, Ngô Duy Lân đã thẳng thắn bày tỏ quan điểm của mình về tình huống ĐT Việt Nam bị từ chối penalty trước Australia.

VAR từ chối quả penalty của ĐT Việt Nam trước Australia

Phút 28 trận Việt Nam vs Australia, Hồng Duy tung cú sút đưa bóng chạm tay Rhyan Grant trong vòng cấm. Trọng tài chính sau khi sau khi nhận tín hiệu từ các trợ lý VAR đã tạm dừng trận đấu ít phút để kiểm tra lại tình huống.

VIDEO: Tình huống VAR từ chối penalty của ĐT Việt Nam

video

 

Sau khi check VAR, trọng tài quyết định không có penalty cho ĐT Việt Nam. Quyết định này gây ra rất nhiều tranh cãi trong dư luận.

Trao đổi với Bongda24h, trọng tài FIFA Elite, Ngô Duy Lân (trọng tài duy nhất của Việt Nam đạt cấp Elite) đã thẳng thắn bày tỏ quan điểm về tình huống trên:

"Khi check VAR thì trọng tài chính mới là người quyết định cuối cùng. Còn các trợ lý chỉ có nhiệm vụ thông báo tình huống cho trọng tài chính thôi.

Theo quan điểm của tôi, đó phải là một quả penalty cho ĐT Việt Nam và cầu thủ Australia nhận thẻ vàng. Thứ nhất, cú sút của Hồng Duy hướng về cầu môn. Thứ hai, tay của cầu thủ bên phía Australia khiến cơ thể to ra bất thường. 

VAR Việt Nam vs Australia
ĐT Việt Nam không được hưởng penalty sau tình huống bóng chạm tay của cầu thủ Australia.

Trước khi bóng tới thì tay của cầu thủ này đã mở rộng ra rồi. Đó chắc chắn là tư thế không tự nhiên. Vì vậy, có đủ cơ sở để thổi penalty cho ĐT Việt Nam và phạt thẻ vàng cầu thủ Australia.",

trọng tài Ngô Duy Lân nhấn mạnh.

Mục 12 trong luật FIFA áp dụng từ mùa giải 2021/22 có quy định rõ: "Một cầu thủ bị coi là làm cơ thể phình to ra bất thường trong trường hợp mà vị trí của bàn tay hoặc cánh tay không đến từ chuyển động hợp lý của cơ thể liên quan tới hành động đó. Khi đặt bàn tay hoặc cánh tay ở vị trí như vậy, cầu thủ phải chấp nhận rủi ro nếu để bóng chạm tay dẫn tới bị phạt."

FIFA có nói rõ về việc các cầu thủ cần phải tự ý thức được vị trí của cánh tay mình trong các tình huống tranh chấp hay cứu thua trong vòng cấm để tránh việc để bóng chạm tay khiến đội nhà có nguy cơ chịu penalty.

FIFA quy định rất rõ về các trường hợp để bóng chạm tay trong vòng cấm
FIFA quy định rất rõ về các trường hợp để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs Australia kết thúc với chiến thắng 1-0 cho đội khách. Dù rất cố gắng nhưng các học trò HLV Park Hang Seo không thể kiếm nổi dù chỉ 1 điểm trên sân nhà.

Nhìn lại tình huống của Duy Mạnh ở trận gặp Saudi Arabia: FIFA quy định thế nào về trường hợp bị thổi phạt đền của Duy Mạnh?

VIDEO: Highlights Việt Nam 0-1 Australia

video

 

5 điểm nhấn sau trận Việt Nam 0-1 Australia: Tranh cãi tình huống VAR của Hồng Duy5 điểm nhấn sau trận Việt Nam 0-1 Australia: Tranh cãi tình huống VAR của Hồng Duy
Chứng kiến trận Việt Nam 0-1 Australia, người hâm mộ Việt Nam có lý do để tiếc nuối khi mà chúng ta đã chơi không quá lép vế và xứng đáng có 1 điểm trước đối...
VIDEO: ĐT Việt Nam để Australia mở tỉ sốVIDEO: ĐT Việt Nam để Australia mở tỉ số
Phút 43, ĐT Việt Nam để Australia vươn lên dẫn trước sau tình huống Rhyan Grant đánh đầu cận thành trong tư thế không người kèm.
ĐT Việt Nam bị từ chối 11m sau tình huống sút hai chân như một của Hồng DuyĐT Việt Nam bị từ chối 11m sau tình huống sút hai chân như một của Hồng Duy
Phút 28 của trận đấu, ĐT Việt Nam tổ chức tấn công và ở tư thế thuận lợi, hậu vệ Nguyễn Phong Hồng Duy đã có liên tiếp hai cú sút bằng cả hai chân từ ngoài...
Trọng tài chính người Qatar ẩn facebook trước trận Việt Nam - AustraliaTrọng tài chính người Qatar ẩn facebook trước trận Việt Nam - Australia
Có lẽ là sau sự việc trọng tài trận Saudi Arabia - Việt Nam bị các CĐV bóng đá Việt Nam tấn công nên ông Abdulrahman Ibrahim Al-Jassim đã rút kinh nghiệm và...

 

FPT Play và Truyền hình FPT là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
YouTube: https://www.youtube.com/playlist?list=PL19gf5ZottsromUH6DXSiWV9v9xuCLDEn
Website: fptplay.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X