Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trọng tài FIFA: "Penalty và thẻ vàng thứ hai cho Duy Mạnh hoàn toàn chính xác"

Thứ Sáu 03/09/2021 10:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ với Bongda24h.vn, 1 trọng tài FIFA đang cầm còi tại V.League thẳng thắn bày tỏ quan điểm về tình huống Duy Mạnh bị truất quyền thi đấu đêm qua.

Duy Mạnh nhận thẻ đỏ

Trong trận đấu giữa Saudi Arabia vs Việt Nam đêm qua, Duy Mạnh trong nỗ lực ngăn cản cú dứt điểm của đối phương đã để bóng chạm tay. Trọng tài sau khi check VAR lập tức rút thẻ vàng thứ hai truất quyền thi đấu của trung vệ số 2 bên phía ĐT Việt Nam. Quyết định này nhận được những phản ứng trái chiều.

VIDEO: Tình huống Duy Mạnh để bóng chạm tay 

video

 

Chia sẻ với Bongda24h.vn, một trọng tài FIFA đang cầm còi tại V.League (xin phép được giấu tên) thẳng thắn bày tỏ quan điểm về tình huống này. Vị này cho biết:

"Từ hôm qua đến giờ có rất nhiều người nhận định theo cảm tính, không tuân theo tiêu chí luật đề ra. Nhưng mình là người làm chuyên môn thì phải nhìn nhận theo đúng luật.

Theo luật thì cầu thủ sẽ phải nhận thẻ vàng nếu dùng tay chơi bóng ngăn cản cơ hội tấn công có thể dẫn tới bàn thắng của đối phương. Án phạt sẽ nâng lên thẻ đỏ nếu đó là cơ hội ăn bàn rõ rệt, ví dụ như tình huống Reece James dùng tay hất bóng trong trận Liverpool vs Chelsea vừa qua.

Duy Mạnh Saudi Arabia vs Việt Nam
Duy Mạnh nhận thẻ vàng thứ hai và bị truất quyền thi đấu sau tình huống để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Tình huống của Duy Mạnh rơi vào trường hợp 1. Tay Duy Mạnh tạo thành tư thế mở rộng khiến cơ thể phình to ra một cách bất thường, tay lại còn cao hơn vai nữa thì chắc chắn là lỗi. Nếu tình huống vung tay ở tư thế tự nhiên thì mới không lỗi. Điều luật này nằm trong mục chuyển hướng cơ thể. Quả penalty cho Saudi Arabia và thẻ vàng thứ hai cho Duy Mạnh là quyết định hoàn toàn chính xác!

Theo tôi biết thì các trọng tài làm nhiệm vụ tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 đều đã phải trải qua một khóa đào tạo rất gắt gao  của AFC về VAR. Vậy nên không có chuyện họ dám làm láo đâu, sẽ ảnh hưởng nhiều thứ lắm!", vị trọng tài FIFA này nói thêm.

Không quá khi nói tình huống Duy Mạnh nhận thẻ đỏ trở thành bước ngoặt của trận đấu. Saudi Arabia lập tức gỡ hòa do công của Al Dawsari trên chấm penalty.

Chỉ còn chơi với 10 người, ĐT Việt Nam chẳng còn là chính mình. Thầy trò HLV Park Hang Seo nhận thêm 2 bàn thua để rồi khép lại trận đấu với thất bại 1-3.

VIDEO: Highlights Saudi Arabia 3-1 Việt Nam

video

 

Duy Mạnh nhận thẻ vàng đầu tiên vì phạm lỗi, không phải phản ứng?Duy Mạnh nhận thẻ vàng đầu tiên vì phạm lỗi, không phải phản ứng?
Tình huống gây tranh cãi nhất trận đấu giữa Việt Nam vs Saudi Arabia rạng sáng nay là Duy Mạnh bị đuổi khỏi sân, sau khi nhận liên tiếp 2 thẻ vàng trong vài...
Vì sao trung vệ Duy Mạnh nhận thẻ đỏ ở trận Saudi Arabia 3-1 Việt Nam?Vì sao trung vệ Duy Mạnh nhận thẻ đỏ ở trận Saudi Arabia 3-1 Việt Nam?
Trước và sau can thiệp từ VAR, trọng tài chính hai lần phạt thẻ trung vệ Đỗ Duy Mạnh, khiến Việt Nam thua ngược 1-3 ở vòng loại World Cup 2022.
FIFA quy định thế nào về trường hợp bị thổi phạt đền của Duy Mạnh?FIFA quy định thế nào về trường hợp bị thổi phạt đền của Duy Mạnh?
Theo Luật Bóng đá vừa được cập nhật bởi LĐBĐ thế giới FIFA, có thể thấy tình huống vô tình để bóng chạm tay của Duy Mạnh đã phạm luật.

 

FPT Play và Truyền hình FPT là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
YouTube: https://www.youtube.com/playlist?list=PL19gf5ZottsromUH6DXSiWV9v9xuCLDEn
Website: fptplay.vn

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X