Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Từ chối phạt đền cho HAGL, trọng tài FIFA lỡ trận đại chiến Sài Gòn - Viettel

Thứ Sáu 06/11/2020 09:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trọng tài FIFA Ngô Duy Lân mới đây vừa nhận án kỷ luật treo còi do mắc lỗi nhận định trong trận thắng 3-2 của CLB Bình Dương trước HAGL hôm 3/11.

Ban trọng tài VFF mới đây đã đưa ra án phạt cho trọng tài FIFA Ngô Duy Lân sau khi ông này đã bỏ qua một quả phạt đền ở phút 63 cho CLB HAGL khi tỷ số đang là 2-1 nghiêng về đội bóng phố núi.

Trọng tài FIFA Ngô Duy Lân bị kỷ luật hình ảnh
Trọng tài Ngô Duy Lân bị 'treo còi' ở vòng đấu cuối cùng của V-League 2020

Theo báo cáo, tình huống xảy ra khi tiền vệ Phan Thanh Hậu có bóng trong vòng cấm địa và bị tiền đạo Nguyễn Trần Việt Cường đốn ngã. Khi đó trọng tài Lân đứng gần, có góc quan sát tốt nhưng đã nhận định không có lỗi trong pha bóng này. Phan Thanh Hậu phản ứng mạnh và bị phạt một thẻ vàng.

Quyết định của trọng tài đã ảnh hưởng không nhỏ tới kết quả của trận đấu bởi nếu được hưởng 11m, HAGL nhiều khả năng sẽ có bàn thắng thứ 3 và chắc chắn cục diện của trận đấu sẽ khác.

Với sai phạm mà mình gây ra, trọng tài Ngô Duy Lân sẽ bị miễn làm nhiệm vụ ở vòng đấu cuối V-League của nhóm A. Theo lịch phân công trọng tài ở vòng đấu cuối cùng, trọng tài FIFA Ngô Duy Lân sẽ điều khiển trận đấu giữa CLB Sài Gòn với đội Viettel vào ngày 8/11. Vì án kỷ luật này mà Ban trọng tài VFF đã phân công ông Nguyễn Ngọc Châu (người Bình Dương) thay thế.

Bên cạnh trọng tài Ngô Duy Lân, trọng tài Nguyễn Đình Thái - người đã điều khiển trận Hà Nội 4-2 Sài Gòn cách đây ít hôm cũng bị phạt do lỗi nhận định khi không thổi phạt Geovane khi tiền đạo này phạm lỗi với Moses, dẫn đến bàn gỡ hòa 1-1 của Sài Gòn ở cuối hiệp 1.

Với lỗi này, trọng tài Thái sẽ không làm chính trận Than Quảng Ninh gặp Hà Nội FC như kế hoạch ban đầu của Ban trọng tài, mà sẽ chuyển sang làm trọng tài bàn (trợ lý thứ 4) trận Sài Gòn FC gặp Viettel. Ban Trọng tài VFF dự kiến phân công trọng tài Nguyễn Viết Duẩn điều khiển trận đấu giữa Than Quảng Ninh gặp Hà Nội FC.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X