Thứ Năm, 03/10/2024Mới nhất
Zalo

Trọng tài FIFA bị treo còi ở vòng 4 V.League sau quyết định tranh cãi

Thứ Năm 03/10/2024 17:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trọng tài Lê Vũ Linh mới đây đã nhận án phạt nghiêm khắc sau quyết định gây tranh cãi trong trận đấu giữa CLB Công an Hà Nội và Bình Dương tại vòng 3 LPBank V.League 2024/25.

Trọng tài Lê Vũ Linh bị treo còi ở vòng 4 V.League sau quyết định gây tranh cãi 

Tình huống diễn ra ở phút bù thứ hai hiệp một, trong một pha tranh chấp bóng giữa sân với tiền vệ Abdurakhmanov Alisherovich bên phía đội khách, trung vệ Giáp Tuấn Dương bên phía Công an Hà Nội đã có động tác nhảy đạp hai chân vào đối phương.

Đây được đánh giá là một pha vào bóng nguy hiểm. Pha quay chậm trên truyền hình cũng cho thấy rõ điều đó. Thế nhưng trọng tài bắt chính trong trận đấu, Lê Vũ Linh chỉ rút ra tấm thẻ vàng, bất chấp việc đã tham khảo VAR.

Quyết định nhẹ tay của vị vua áo đen này ngay lập tức bị phản đối dữ dội, bởi nó không chỉ giúp CLB Công an Hà Nội  bảo toàn 11 người trên sân mà còn góp phần vào chiến thắng 1-0 của đội chủ nhà.

Trọng tài FIFA bị treo còi ở vòng 4 VLeague sau quyết định tranh cãi 1
Pha vào bóng nguy hiểm của Giáp Tuấn Dương với tiền vệ Abdurakhmanov Alisherovich.

Sau khi trận đấu kết thúc, ban tổ chức đã tiến hành xem xét lại băng hình và đưa ra án phạt nguội cho Giáp Tuấn Dương. Cầu thủ này bị buộc nghỉ thi đấu 2 trận và phải nộp phạt 15 triệu đồng vì hành vi vào bóng nguy hiểm.

Đối với trọng tài Lê Vũ Linh, ông sẽ không được làm nhiệm vụ tại vòng 4 LPBank V.League 1-2024/25, sau khi bị kết luận rằng đã đưa ra quyết định không chính xác về tình huống kể trên.

Le Vu Linh
Trọng tài Lê Vũ Linh (ở giữa) nhận án treo giò ở vòng 4 LPBank V.League

Dù còn khá trẻ song trọng tài 35 tuổi đã đạt chuẩn trọng tài FIFA từ tháng 1 năm 2023. “Vua áo đen” Lê Vũ Linh là trọng tài thứ 4 của Việt Nam đạt đến đẳng cấp này sau các đồng nghiệp Ngô Duy Lân, Hoàng Ngọc Hà và Nguyễn Mạnh Hải.

Trung vệ CLB CAHN bị cấm hai trận vì phạm lỗi nguy hiểm ở vòng 3 V.LeagueTrung vệ CLB CAHN bị cấm hai trận vì phạm lỗi nguy hiểm ở vòng 3 V.League
Dù không bị phạt thẻ đỏ trực tiếp sau lỗi vào bóng nguy hiểm với cầu thủ đội bạn ở vòng 3 V.League song trung vệ Giáp Tuấn Dương vẫn bị cấm thi đấu hai trận.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X