Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Trọng tài đã chính xác khi từ chối bàn thắng của Thanh Hóa"

Thứ Hai 20/03/2017 10:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu còi vàng Dương Mạnh Hùng khẳng định trọng tài Hiền Triết không sai khi từ chối bàn thắng của Bật Hiếu, nhưng có nhiều tình huống ông thổi ép nên Thanh Hóa mới phản ứng mạnh mẽ.

Hai pha bóng gây tranh cãi ở trận CLB Hà Nội vs CLB Thanh Hóa Ngoài tình huống không công nhận bàn thắng của Bật Hiếu, trọng tài Hiền Triết còn có tình huống thổi 11 m khiến cầu thủ CLB Thanh Hóa bức xúc.

Phút 88 của trận Hà Nội – Thanh Hóa chiều 19/3 trên sân Hàng Đẫy, thủ môn Văn Công đấm bóng trúng lưng Bật Hiếu bay vào lưới đội chủ nhà. Tuy nhiên, trợ lý Phạm Mạnh Long và trọng tài chính Nguyễn Hiền Triết không công nhận bàn thắng cho Thanh Hóa.
Trong tai da chinh xac khi tu choi ban thang cua Thanh Hoa hinh anh
HLV Petrovic tranh cãi quyết liệt với tổ trọng tài. Ảnh: Quốc Bảo/Zing.vn


Bức xúc với quyết định này, HLV Petrovic lao vào đòi ăn thua đủ với tổ trọng tài và bị truất quyền chỉ đạo. Kết thúc trận đấu, Thanh Hóa thua ngược 1-2 và trung vệ Bật Hiếu cũng phản ứng cực kỳ nóng nảy.

Xem trực tiếp diễn biến trận đấu qua truyền hình, ngay tại thời điểm xảy ra tranh cãi, cựu Còi vàng Dương Mạnh Hùng đã khẳng định chắc chắn quyết định của trọng tài Hiền Triết là chính xác.

“Đó là tình huống Bật Hiếu đã việt vị, dù anh có động tác tham gia vào pha bóng hay không cũng đều bị thổi phạt vì là một tác nhân dẫn đến bóng bay vào lưới. Thủ môn Hà Nội để bóng nảy ra trúng lưng Bật Hiếu, nhưng trung vệ Thanh Hóa rõ ràng đã làm hạn chế tầm quan sát, xử lý của Văn Công”, ông Hùng phân tích.

Tình huống trọng tài không công nhận bàn thắng của CLB Thanh Hóa Từ pha đá phạt của Quốc Phương, bóng chạm người Bật Hiếu đi vào khung thành CLB Hà Nội, tuy nhiên trọng tài đã không công nhận bàn thắng cho đội khách.

Cũng theo quan sát của trọng tài giàu kinh nghiệm này, trợ lý Mạnh Long đã căng cờ báo việt vị dứt khoát, và trọng tài chính Hiền Triết căn cứ vào đó đã có quyết định cho Hà Nội đá phạt lên. “Các trọng tài đã bắt đúng và phối hợp chuẩn mực trong pha bóng đó. Phản ứng của HLV Petrovic và Bật Hiếu như vậy là không chấp nhận được”.

Tuy nhiên, ông Hùng cũng tỏ ra thông cảm với sự bức xúc của phía Thanh Hóa. Ông thừa nhận trong cả trận, nhiều lần tiếng còi của tổ trọng tài đã mang lại những lợi thế nhất định cho Hà Nội, khiến cầu thủ và ban huấn luyện Thanh Hóa tích lại nhiều ức chế.

“Tôi không nhớ đích xác bao nhiêu lần, nhưng ít nhất cũng phải có đến 5 tình huống Thanh Hóa bị thổi ép. Quả phạt đền trong hiệp 1 cho Hà Nội là một pha nhạy cảm, khi cầu thủ Thanh Hóa để bóng chạm tay là lúc anh ta đã ngã, mà bóng bật ra lại quá nhanh”.

Chính những lần cắt còi nhạy cảm như vậy mới là nguyên nhân khiến Thanh Hóa dễ bùng phát phản ứng, chứ không riêng gì một tình huống bị khước từ bàn thắng. Ông Hùng “bật mí” rằng các trọng tài có muôn vàn cách để ép một đội, mà những quả phạt ở vị trí thuận lợi uy hiếp cầu môn là dễ “dí” nhất.

“Cầu thủ họ tinh lắm, bị ép là họ biết ngay. Trừ khi trọng tài công tâm, minh bạch, bằng không, bất cứ tình huống nào cũng có thể là giọt nước tràn ly”, cựu Còi vàng 2006 nhận xét.

Theo Zing.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X