Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trọng tài Đình Thái không sai khi thổi 11m ở trận Quảng Nam 2-0 TPHCM

Chủ Nhật 11/08/2019 17:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trưởng ban trọng tài VFF và đồng nghiệp cũ phân tích vì sao ông Nguyễn Đình Thái thổi quả phạt đền gây tranh cãi trong trận CLB TP.HCM thua Quảng Nam.
Tình huống tranh cãi diễn ra ở phút 45 trận CLB TP.HCM thua Quảng Nam 0-2 trên sân Tam Kỳ ở vòng 20 V.League hôm 10/8. Pha va chạm của Ngô Tùng Quốc bên phía CLB TP.HCM với Gariel Santos của Quảng Nam diễn ra bên ngoài, sát khu vực 16,5 m. Hậu vệ của đội khách truy cản cầu thủ của chủ nhà, Santos ngã vào trong vòng cấm địa và Quảng Nam được hưởng phạt đền.

Ông Dương Văn Hiền, Trưởng Ban trọng tài của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), khẳng định tình huống này trọng tài Đình Thái thổi phạt là đúng. "Chúng tôi đã xem lại băng hình kỹ thuật của trận đấu và cho rằng anh Thái quyết định như vậy là chính xác", ông Hiền cho biết.
Trọng tài Đình Thái không sai khi thổi 11m Quảng Nam 2-0 TPHCM hình ảnh
Tình huống tranh cãi ở trận Quảng Nam vs TP.HCM. Ảnh chụp màn hình.

"Hành động phạm lỗi của hậu vệ Ngô Tùng Quốc kéo dài vào trong khu vực vòng cấm địa. Xem lại pha quay chậm này, đây rõ ràng là tình huống phạm lỗi, và quả phạt đền là đúng cho đội Quảng Nam", Trưởng ban trọng tài VFF nói.

Cựu trọng tài FIFA Đinh Văn Dũng cũng có cùng nhận định. Ông Dũng cho biết luật không đề cập rõ điều này nhưng trong các văn bản hướng dẫn dành cho trọng tài đều có cùng cách diễn giải, giúp trọng tài có nhận định chính xác.

"Luật FIFA miêu tả một hậu vệ bắt đầu nắm (holding opponent) đối phương từ ngoài vòng cấm và vẫn tiếp tục nắm đến khi vào khu vực 16,5 m, thì trọng tài sẽ cho đội bị phạm lỗi hưởng quả phạt đền", ông Dũng trích luật.

Cựu trọng tài FIFA nói thêm: "Băng quay chậm cũng chỉ rõ tay của hậu vệ áo đỏ vẫn còn bám trên người cầu thủ áo xanh khi đã vào vòng cấm địa. Anh Thái thổi phạt đền vậy là đúng rồi, không cãi được".

Tình huống ở trận Quảng Nam - TP.HCM khiến dư luận xôn xao vì mối liên hệ đặc biệt của nó với câu chuyện "một ông chủ, 5 đội bóng". TP.HCM đang đua vô địch với CLB Hà Nội còn Quảng Nam được xem là đội bóng chịu ảnh hưởng của ông bầu Đỗ Quang Hiển.

Tuy nhiên, 90 phút trên sân chứng minh TP.HCM mới là đội thua kém về chuyên môn. 4 trận gần nhất ở V.League, TP.HCM cũng không giành nổi một thắng lợi. Sự sa sút của họ dường như không liên quan gì tới câu chuyện "một ông chủ, 5 đội bóng".

Trên thực tế, nhiều cầu thủ và huấn luyện viên không nắm luật nên thường có những phản ứng thái quá sau quyết định của trọng tài. Sau trận đấu này, trọng tài Nguyễn Đình Thái được minh oan chứ không mang tiếng bắt ép CLB TP.HCM.

Bàn thua đó đã khiến các học trò ông Chung Hae-seong lúng túng trong 45 phút còn lại của trận đấu. Họ không tìm được bàn gỡ dù liên tục uy hiếp khung thành của đội Quảng Nam. Kết quả là ở phút 90+5, Samson ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ sân Tam Kỳ.

Trận thua này khiến CLB TP.HCM không thể thu hẹp khoảng cách 2 điểm với đội đầu bảng Hà Nội. Nếu đội bóng thủ đô giành chiến thắng trước Thanh Hóa vào chiều 11/8, khoảng cách cuộc đua vô địch sẽ là 5 điểm khi chỉ còn 6 vòng đấu nữa là kết thúc.

Xem lại quả 11m gây tranh cãi ở trận Quảng Nam 2-0 TPHCM


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X