Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trọng tài đẳng cấp FIFA mất việc sau pha bẻ còi ở V-League

Chủ Nhật 29/09/2019 09:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với tình huống bẻ còi trong trận đấu giữa hai CLB Viettel và Bình Dương ở vòng 24 V-League 2019, trọng tài Trương Hồng Vũ đã vĩnh viễn không còn được VPF mời làm nhiệm vụ trong tương lai.

 

Trong trận đấu giữa B.Bình Dương và Viettel ở vòng 24 V-League 2019 diễn ra cuối tuần trước, trọng tài Trương Hồng Vũ đã mắc nhiều sai lầm nghiêm trọng ảnh hưởng không nhỏ tới uy tín giải đấu. 

trọng tài Trương Hồng Vũ mất việc sau pha bẻ còi ở V-League hình ảnh
VPF khẳng định sẽ không mời trọng tài Trương Hồng Vũ làm nhiệm vụ trở lại.

Bên cạnh tình huống trọng tài Trương Hồng Vũ thổi phạt penalty Bình Dương vì cho rằng số 7 Nguyễn Thanh Long để tay chạm bóng trong vòng 16,5m thì ai cũng thấy rõ, tay cầu thủ này đang khép chặt tay, đặt sau mông. Nhờ tình huống đó, Viettel đã gỡ hòa 1-1.

Mâu thuẫn lên đỉnh điểm khi trận đấu đang đi vào những phút cuối, trọng tài Vũ cho Bình Dương đá phạt nhanh sau tình huống trung vệ Bùi Tiến Dũng của Viettel để bóng chạm tay, dẫn tới việc Tiến Linh ghi bàn gỡ hòa 2-2 sau đó. 

Tuy nhiên dưới áp lực của các cầu thủ đội bóng áo lính cùng việc nhờ tư vấn của trọng tài biên, ông Vũ đã 'bẻ còi' không công nhận bàn thắng của Bình Dương do trước đó một cầu thủ của đội này đã phạm lỗi đẩy sau với Bùi Tiến Dũng.

Sau những gì mà trọng tài FIFA Trương Hồng Vũ đã mắc phải, Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) - đơn vị điều hành giải đấu V-League quyết định 'tuýt còi' vị vua áo đen này bằng việc sẽ không mời ông Vũ làm việc trở lại. 

Chia sẻ với báo chí, Tổng Giám đốc VPF Trần Anh Tú cho biết: "Sai sót của ông Vũ quá nghiêm trọng, làm ảnh hưởng hình ảnh giải đấu. Ban Trọng tài của VFF có kỷ luật như thế nào thì VPF cũng sẽ chủ động không để ông Vũ làm việc ở các giải bóng đá chuyên nghiệp như Giải Hạng nhất và V-League".

Theo quy định mới, Ban Trọng tài VFF gửi danh sách trọng tài làm nhiệm vụ cho VPF. VPF quyết định ai, cầm còi trận nào và không mời trọng tài nào và vì sao. Trước đây, Ban Trọng tài VFF nắm toàn quyền việc phân công trọng tài. Với quyết định này của mình, VPF dường như đang muốn 'làm điểm' để tạo sức răn đe khi mà giới trọng tài vẫn liên tục mắc sai sót ở các giải đấu quốc nội.

Ba quyết định dẫn tới việc Becamex Bình Dương phản ứng trọng tài gay gắt
Việc Becamex Bình Dương phản ứng kịch liệt vào cuối trận không phải là điều ngẫu nhiên, đặc biệt trong thời điểm trận đấu rơi vào những phút cuối.
ẢNH: Cận cảnh tình huống Becamex Bình Dương phản ứng trọng tài
Sau khi bị tước bàn thắng, tập thể Becamex Bình Dương phản ứng trọng tài khi cho rằng những người điều khiến trận đấu có vấn đề.
Becamex Bình Dương phản ứng trọng tài: May mà các cầu thủ kìm được
HLV Nguyễn Thanh Sơn khẳng định việc tập thể Becamex Bình Dương phản ứng dữ dội là do tổ trọng tài đã mắc nhiều sai lầm.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X