Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

"Trọng tài đã đúng khi không cho Viettel hưởng penalty"

Thứ Bảy 09/01/2021 20:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở trận Siêu Cúp Quốc gia 2021, trọng tài Ngô Duy Lân từ chối cho Viettel hưởng penalty dù bóng đã chạm tay của Việt Anh trong vòng cấm Hà Nội.

Trọng tài từ chối cho Viettel hưởng penalty

Tình huống diễn ra ở phút 75 của trận đấu. Từ quả tạt của Hoàng Đức, bóng chạm tay của Việt Anh sau nỗ lực khống chế của chính số 68 bên phía Hà Nội FC.

Trọng tài Ngô Duy Lân từ chối cho Viettel hưởng phạt đền. Đội bóng áo lính lập tức quây lấy trọng tài phản ứng dữ dội. Song, quyết định không được thay đổi.

Nhận xét về tình huống này, chuyên gia Đoàn Phú Tấn, cựu giảng viên trọng tài FIFA và cũng là cựu Phó ban trọng tài VFF hoàn toàn đồng tình với quyết định trên. Ông Tấn chia sẻ ngắn gọn trên trang cá nhân: "Đáng khen khi trọng tài đã xử lý đúng luật, mặc dù không phải ai cũng biết!"

video

Xem lại pha quay chậm, bóng chạm đùi Việt Anh trước khi chạm tay trung vệ 21 tuổi. Theo luật mới nhất của FIFA, một cầu thủ để bóng chạm tay sau khi chạm một bộ phận khác trên cơ thể sẽ không bị quy vào lỗi cố ý chơi bóng bằng tay và không bị trọng tài thổi phạt. 

Có lẽ trọng tài Ngô Duy Lân nắm khá vững điều luật này. Trước phản ứng của các cầu thủ Viettel, ông Lân đã có hành động chỉ vào đầu gối ám chỉ việc Việt Anh để để bóng chạm đùi trước đó.

HLV Trương Việt Hoàng khẳng định cầu thủ Hà Nội để bóng chạm tay trong vòng cấmHLV Trương Việt Hoàng khẳng định cầu thủ Hà Nội để bóng chạm tay trong vòng cấm
Thất thủ với tỷ số tối thiểu trên sân Hàng Đẫy, CLB Viettel của HLV Trương Việt Hoàng đã không thể có khởi đầu tốt cho mùa giải này. Dưới đây là những chia sẻ...
Việt Anh: Tôi chỉ góp một phần nhỏ giúp Hà Nội giành Siêu Cúp QGViệt Anh: Tôi chỉ góp một phần nhỏ giúp Hà Nội giành Siêu Cúp QG
Trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh tỏ ra khá khiêm tốn sau khi ghi bàn duy nhất giúp Hà Nội FC đánh bại Viettel để giành Siêu Cúp Quốc gia 2021.
Tình huống Viettel bị từ chối penalty trước Hà Nội FCTình huống Viettel bị từ chối penalty trước Hà Nội FC
Không lâu sau khi ghi bàn, Việt Anh đã để bóng chạm tay trong vòng cấm của Hà Nội FC nhưng trọng tài không cho Viettel hưởng penalty.
Quang Hải, Hùng Dũng có hành động ý nghĩa trước thềm Siêu Cúp Quốc giaQuang Hải, Hùng Dũng có hành động ý nghĩa trước thềm Siêu Cúp Quốc gia
Quang Hải, Hùng Dũng cùng dàn sao Hà Nội FC đã có hành động ý nghĩa với các em nhỏ trước khi trận Siêu Cúp Quốc gia 2021 diễn ra.
VIDEO: Bùi Hoàng Việt Anh ghi bàn dễ dàng cho Hà Nội FCVIDEO: Bùi Hoàng Việt Anh ghi bàn dễ dàng cho Hà Nội FC
Nỗ lực của Hà Nội cuối cùng cũng đã giúp họ có được bàn thắng mở tỷ số vào lưới nhà ĐKVĐ Viettel ở giữa hiệp 2.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X