Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

"Trọng tài cũng cần được đào tạo như bầu Đức đào tạo cầu thủ vậy"

Thứ Tư 01/03/2017 06:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau hàng loạt sai phạm trong thời gian qua, Trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi đã bị cắt giảm quyền lực ở V-League.

Trong tai cung can duoc dao tao nhu bau Duc dao tao cau thu vay hinh anh
Ông Võ Quốc Thắng

Chiều qua, HĐQT VPF đã tiến hành họp bàn tại Hà Nội để giải quyết vấn đề trọng tài. Tại đây, tất cả đều đồng ý “giáng chức” Trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi vì quá nhiều sai sót trong thời gian qua. Theo đó “vua của các vị vua” không được toàn quyền phân công trọng tài ở V-League nữa. Thay vào đó sẽ có một “Hội đồng trọng tài” mới gồm 4 thành viên quan trọng của BTC quyết định.

Tuy nhiên gốc rễ vấn đề là đào tạo lại năng lực và nhất là đạo đức trọng tài được ông Võ Quốc Thắng được biệt quan tâm. Chủ tịch VPF nói: "Theo tôi, Ban trọng tài nên có kế hoạch đào tạo đội ngũ trọng tài dài hơi cho 10 hay 15 năm nữa như bầu Đức đào tạo cầu thủ vậy. Phải tốn rất nhiều thời gian, công sức và chi phí thì mới có được những cầu thủ vừa giỏi chuyên môn, vừa có đạo đức, trình độ văn hóa. Cầu thủ phải có văn hóa thì khi xảy ra chuyện họ sẽ biết cách hành xử hợp lý”.

NÓNG: VPF giáng chức ông Nguyễn Văn Mùi
Trong cuộc họp HĐQT vào chiều nay, lãnh đạo công ty VPF đã quyết định “cắt” tối đa quyền lực của Trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi.

“Nếu cầu thủ hay trọng tài không được đào tạo bài bản, được ăn học đầy đủ, không qua trường lớp, khi xảy ra vấn đề tất nhiên họ sẽ hành động bộc phát và không ai kiểm soát được họ". Ông Thắng nhắc lại bài học sau vụ việc xấu hổ của cầu thủ Long An trên sân Thống Nhất.

Người đứng đầu VPF cũng đánh thẳng vào “thu nhập” để tạo thêm động lực cho các trọng tài. Ông Thắng nói: "Thu nhập của đội ngũ trọng tài hiện tại vẫn chưa được như mong muốn, nhưng nó không quá thấp so với mặt bằng chung của xã hội. Từ nhiều năm qua, VPF đã có hỗ trợ kinh phí cho đội ngũ trọng tài mỗi khi đi làm việc. Trước mỗi mùa giải mới tôi có chia sẻ với đội ngũ trọng tài rằng, các anh cứ làm tốt công việc của mình mang về hình ảnh đẹp cho giải. Chỉ cần như vậy chúng tôi sẽ kêu gọi được nhiều tài trợ quảng cáo, có nhiều lợi nhuận từ quảng cáo, có thêm thu nhập, tài chính tất nhiên trọng tài cũng được hưởng lợi một phần".

A.T (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X