Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Trọng tài bỏ quên tình huống ghi bàn gây tranh cãi ở trận Quảng Nam 1-4 Đà Nẵng

Chủ Nhật 15/09/2019 00:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trọng tài Nguyễn Trung Kiên B và các trợ lý đã công nhận bàn thắng thứ 2 của SHB Đà Nẵng dù trước đó tiền đạo Đỗ Merlo đã chơi bóng bằng tay trước khi sút tung lưới đội chủ nhà.

Trong chuyến làm khách trên sân Tam Kỳ, Quảng Nam, CLB SHB Đà Nẵng đã có được chiến thắng với tỷ số đậm 4-1. Tuy nhiên điểm nhấn lớn nhất ở trận này không phải là các pha lập công của hai đội mà chính là những quyết định khó hiểu từ tổ trọng tài ở trận này. 

Một tình huống khiến các cầu thủ và CĐV Quảng Nam khá bức xúc chính là việc tổ trọng tài công nhận bàn thắng mà tiền đạo Đỗ Merlo đã chơi bóng bằng tay trước khi sút tung lưới đội chủ nhà.

Trọng tài bỏ quên tình huống ghi bàn gây tranh cãi của SHB Đà Nẵng hình ảnh
Đỗ Merlo có pha khống chế bóng bằng tay trước khi sút tung lưới Quảng Nam.

Tình huống đó xảy ra ở phút 55 khi Đà Nẵng đang tạm dẫn Quảng Nam 1-0. Từ một đợt phản công nhanh, Thanh Hải (Đà Nẵng) có pha đi bóng bên cánh phải rồi căng ngang vào trong cho Đỗ Merlo.

Ngôi sao nhập tịch người Argentina khống chế bóng 1 nhịp trước khi tung ra cú sút chân phải uy lực không cho thủ môn đội chủ nhà cơ hội cản phá. 

Sau khi mành lưới đội nhà rung lên, các cầu thủ Quảng Nam đã vây lấy trọng tài vì cho rằng Đỗ Merlo đã để tay chạm bóng trước khi dứt điểm ghi bàn.

Và quả thực pha quay chậm tình huống này đã cho thấy các cầu thủ Quảng Nam đã đúng. Sau khi để bóng chạm tay (khép sát người), Đỗ Merlo còn có pha "hất tay" cố tình hãm bóng lại. 

Tuy nhiên, trọng tài Kiên B và trợ lý trọng tài đều không nhìn thấy pha bóng phạm luật của Đỗ Merlo và công nhận bàn thắng cho cầu thủ này. Đây là bước ngoặt trận đấu, bởi sau bàn thua này, Quảng Nam buộc phải dâng lên tìm bàn gỡ và bị thủng lưới thêm 2 lần nữa. 

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X