Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Trọng tài biên sai lầm khi từ chối bàn thắng hợp lệ của Việt Nam"

Thứ Tư 21/11/2018 11:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tạp chí bóng đá uy tín Four Four Two nhận định rằng quyết định thổi việt vị Văn Toàn trong tình huống sút tung lưới Myanmar của trợ lý người Thái Lan đã gây ảnh hưởng lớn tới kết quả chung cuộc của trận đấu.
Xem lại bàn thắng hợp lệ của Văn Toàn
Cụ thể, trong bài viết nói về trận đấu, Four Four Two bình luận: "Sự cố xảy ra vào cuối trận khi Việt Nam tấn công và xứng đáng có được bàn thắng trong tình huống đó. Nỗ lực dứt điểm của Quang Hải bị thủ môn Kyaw Zin Htet đẩy ra. Bóng rơi đúng tầm di chuyển của Văn Toàn, và tiền đạo này đã làm tung lưới chủ nhà.

"Tuy nhiên, bất ngờ thay trọng tài biên lại phất cờ báo việt vị trong sự hoang mang cho cầu thủ và người hâm mộ Việt Nam. Pha quay chậm trên truyền hình đã chỉ rõ mồn một rằng đây là một sai lầm từ vị trợ lý người Thái Lan, khiến đội khách mất cơ hội ghi bàn mở tỷ số, thậm chí là cả chiến thắng chung cuộc.

Để minh họa cho nhận định của mình, tờ Four Four Two đã tung ra một bức ảnh thể hiện rõ việc Văn Toàn hợp lệ, không việt vị khi dứt điểm ghi bàn. Tạp chí này vẽ hai đường thẳng, một gióng từ trọng tài biên, và một gióng từ cầu thủ Myanmar đứng cuối cùng. Hai đường thẳng này không trùng nhau, chứng tỏ việc chọn vị trí quan sát không tốt của trợ lý người Thái Lan. Ngoài ra, bức ảnh cũng khẳng định việc Văn Toàn đứng trên cầu thủ áo đỏ cuối cùng.
Trọng tài trận Myanmar vs Việt Nam đã sai lầm nghiêm trọng hình ảnh
Bức ảnh được Four Four Two ghép, ghi lại thời điểm Văn Toàn ghi bàn.
"Kết quả chung cuộc của trận đấu là 0-0 đúng như mong muốn của cả hai vì chẳng ai muốn thua. Tuy nhiên Việt Nam hẳn thất vọng hơn khi không được công nhận bàn thắng. Dù vậy, họ còn nguyên cơ hội vào bán kết, giống như Myanmar", Four Four Two cho biết thêm.

Bên cạnh tình huống ghi bàn không được công nhận của Văn Toàn, Việt Nam còn một lần đưa bóng chạm cột dọc khung thành Myanmar, sau cú ra chân của Văn Đức. Bên cạnh đó, thầy trò HLV Park Hang-seo còn hai lần bị từ chối 11m trong hiệp hai, khi Công Phượng và Văn Hậu ngã trong cấm địa đội chủ nhà.

Trọng tài chính điều khiển trận đấu là trọng tài cấp FIFA, Khamis Al-Marri, người Qatar.

Tổng hợp: Myanmar 0-0 Việt Nam

Các tin bài khác về AFF Cup 2018

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X