Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Trọng tài bị "vạ lây" sau pha khiêu khích của thủ môn Cần Thơ

Chủ Nhật 21/03/2021 18:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trọng tài chính điều khiển trận đấu giữa Cần Thơ và CAND có thể phải nhận án phạt treo còi, sau tình huống ăn mừng quá khích của thủ môn Phạm Trần Thanh Vũ ở cuối trận.

Trọng tài Đỗ Anh Đức đang đối mặt nguy cơ phải nhận án kỷ luật vì không có bất kỳ án phạt nào cho thủ môn của Cần Thơ Phạm Trần Thanh Vũ sau hành động ăn mừng quá khích của cầu thủ này trong trận hoà Công An Nhân Dân ở giải hạng Nhất QG diễn ra hôm 19/3 vừa qua.

Trước đó, vị vua áo đen này đã thổi phạt 11m. đồng thời rút thẻ vàng cảnh cáo thủ môn Cần Thơ, Phạm Trần Thanh Vũ do lỗi truy cản đối thủ trong vòng cấm. 

Thủ môn Phạm Trần Thanh Vũ của Cần Thơ
Trọng tài Đỗ Anh Đức đối diện án phạt vì nương tay với thủ môn Phạm Trần Thanh Vũ của Cần Thơ

Sau đó, Thanh Vũ đã cản phá thành công quả đá 11m của đối thủ và ngay lập tức chạy đến và trượt dài ngay trước mặt vị trọng tài chính để khiêu khích.

Ở tình huống này, ông Đỗ Anh Đức dường như đã nương tay khi không cho thêm Thanh Vũ một thẻ phạt nữa bởi như vậy sẽ khiến thủ môn Cần Thơ bị truất quyền thi đấu. 

Nhưng hình ảnh phi thể thao của thủ môn đội Cần Thơ đã khiến dư luận dậy sóng. Và việc không rút thẻ phạt cho hành động 'phản cảm' này đã vô tình khiến HLV Đỗ Anh Đức đối mặt nguy cơ phải nhận án kỷ luật từ Ban trọng tài VFF.

Trao đổi với giới truyền thông vào sáng 21/3, Trưởng Ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền cho rằng trọng tài Đỗ Anh Đức đáng ra phải rút thẻ phạt cầu thủ của Cần Thơ. Nếu đánh giá đó là hành vi xúc phạm trọng tài, luật quy định rõ phải rút thẻ đỏ. 

Còn nếu xem đó là ăn mừng quá khích, ông Đức cũng có thể rút thẻ vàng cảnh cáo, điều này đồng nghĩa với việc Thanh Vũ sẽ bị truất quyền thi đấu bởi trước đó, thủ môn này đã nhận một thẻ rồi. 

Theo vị trưởng ban Trọng tài, do trọng tài Đỗ Anh Đức đã không xử lý nghiêm trường hợp khiêu khích của thủ môn đội Cần Thơ trong tình huống này nên Ban trọng tài VFF sẽ cân nhắc treo còi ông Anh Đức.

Về trường hợp của thủ môn Thanh Vũ, theo thông tin từ ông Vũ Xuân Thành - Trưởng Ban kỷ luật VFF thì hiện Ban kỷ luật VFF vẫn chưa nhận được hồ sơ của ban tổ chức trận đấu để họp hội đồng kỷ luật, nên chưa thể đưa ra án phạt dành cho hành vi này.



Xem lại hành động khiêu khích trọng tài của thủ môn Cần Thơ, Phạm Trần Thanh Vũ:

video

 


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X