Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trọng tài bẻ còi giúp FLC Thanh Hóa chiến thắng, HLV Long An nói gì?

Chủ Nhật 29/10/2017 08:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV trưởng CLB Long An, ông Nguyễn Minh Phương đã đưa ra câu trả lời của mình sau thất bại 0-2 trên sân nhà trước ứng viên vô địch, CLB FLC Thanh Hóa.

Trận Long An tiếp Thanh Hóa thuộc vòng 23 V.League 2017 diễn ra chiều qua 28/10 đã chứng kiến tình huống trọng tài chính, ông Trần Văn Lập bẻ còi, từ chối công nhận một bàn thắng của đội bóng chủ nhà miền Tây. Đó là tình huống diễn ra trong hiệp 2, chủ nhà Long An đã đưa bóng vào lưới FLC Thanh Hóa sau pha bóng lộn xộn trong khu vực cấm địa đội khách. Trọng tài Trần Văn Lập ban đầu công nhận pha ghi bàn đó. Tuy nhiên, trợ lý trọng tài đã căng cờ cho rằng cầu thủ Long An đã rơi vào thế việt vị.

Trong tai be coi giup FLC Thanh Hoa chien thang, HLV Long An noi gi hinh anh
HLV Minh Phương thất vọng về trọng tài sau trận thua Thanh Hóa

Bên cạnh đó, các cầu Thanh Hóa cũng lao vào phản ứng quyết định của trọng tài chính để phản đối bàn thua. Họ cho rằng đối thủ ghi bàn trong thế việt vị. Sau phút hội ý với người trợ lý, trọng tài Trần Văn Lập quyết định bẻ còi, không công nhận bàn thắng của Long An. Lúc này, cầu thủ chủ nhà lập tức lao vào phản đối, khiến trận đấu bị tạm hoãn vài phút. Tuy vậy, điều này vẫn không thể khiến ông Trần Văn Lập thay đổi quyết định thêm lần nữa để công nhận bàn thắng cho đội chủ nhà.

Những phút sau đó, Thanh Hóa có bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 của Papa Omar Faye để giành trọn 3 điểm trên sân Tân An và đòi lại ngôi đầu từ tay CLB Hà Nội sau vòng 23. Còn với Long An, gần như chắc chắn họ sẽ phải chia tay giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam sau mùa giải này khi kém đội bóng Cần Thơ 8 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 3 vòng đấu nữa.

Phát biểu sau trận đấu này, HLV Minh Phương của đội chủ nhà không hề phản ứng gay gắt khi chứng kiến trọng tài Trần Văn Lập bẻ còi khiến đội nhà thua cuộc. Cựu tuyển thủ ĐT Việt Nam cho hay: “Từ khi còn là cầu thủ thi đấu, tôi từng trải qua sự cố như vậy rồi. Điển hình có vụ việc trên sân Chi Lăng khi tôi còn khoác áo Long An gặp Đà Nẵng. Chỉ một tích tắc thôi tiếng còi của trọng tài làm ảnh hưởng đến kết quả cả trận đấu”.

“Tôi không bàn thêm về vấn đề trọng tài, nó như chuyện muôn thuở với bóng đá Việt Nam. Chúng tôi đã chấp nhận cuộc chơi thì không phàn nàn về công tác trọng tài".

Tuy vậy, HLV Minh Phương cũng cho rằng tổ trọng tài điều khiển trận đấu hôm nay làm việc không tốt, nhất là tình huống mình bị nhắc nhở chỉ vì cố gắng động viên học trò thi đấu. Ông cũng tỏ ra bất lực khi đội khách nhận được sự thiên vị, nhất là không bị cảnh cáo vì lối chơi bạo lực.

"Các cầu thủ của tôi hiền lành, chân chất, chơi bóng vì niềm đam mê, tuy nhiên tôi không hiểu sao đội khách lại chơi bóng ác ý, đạp hai chân vào cầu thủ của tôi khiến họ bức xúc quá phản ứng lại. Ngoài ra, trên sân cũng xuất hiện nhiều pha bóng câu giờ rất xấu xí”, HLV Minh Phương nói thêm.

Thanh Long (TTVN)

Video:
Long An 0-2 Thanh Hóa (Vòng 23 V-League 2017)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X