Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Trọng tài "Oman đẹp trai" bắt chính trận Việt Nam vs Thái Lan

Chủ Nhật 17/11/2019 19:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ông Ahmed Al-Kaf, trọng tài người Oman mà rất được CĐV Việt Nam yêu mến, đã được AFC chỉ định làm người "cầm cân nảy mực" ở trận đấu Việt Nam vs Thái Lan trên sân Mỹ Đình tại vòng loại World Cup 2022 vào lúc 20h00 ngày 19/11.
Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) mới công bố danh tính vị trọng tài sẽ điều khiển "Siêu kinh điển Đông Nam Á" thuộc khuôn khổ bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Đó là ông Ahmed Al-Kaf mang quốc tịch Oman. Vị vua sân cỏ này đã đạt trọng tài cấp FIFA từ năm 2010 và có nhiều kinh nghiệm làm việc tại các giải đấu lớn trong khu vực như vòng loại World Cup, Asian cup hay AFC Champions League.
Thông tin về trọng tài bắt chính trận Việt Nam vs Thái Lan hình ảnh
Trọng tài Ahmed Al-Kaf được nhiều CĐV Việt Nam mến mộ. Ảnh: Mizan.

Đặc biệt, vị trọng tài này rất có duyên với bóng đá Việt Nam. Kể từ khi HLV Park Hang Seo lên nắm quyền, ông Ahmed Al-Kaf từng bắt chính 3 trận đấu có sự góp mặt của các đội tuyển Việt Nam. Đầu tiên là trận hòa 0-0 giữa U23 Việt Nam và U23 Syria ở lượt cuối vòng bảng giải vô địch U23 châu Á 2018 tại Thường Châu (Trung Quốc). Sau đó, ông điều khiển trận chung kết giải đấu khi U23 Việt Nam thất bại trước U23 Uzbekistan với tỷ số 1-2 mà bàn thua quyết định đến vào những phút cuối cùng của hiệp phụ thứ 2.
Báo Thái Lan dọa Việt Nam bằng thành tích đối đầu tại Mỹ Đình
Truyền thông Thái Lan đã sử dụng thành tích tốt của Voi chiến khi gặp Việt Nam trên sân Mỹ Đình để khích lệ đội nhà trước trận cầu quyết định tại vòng loại...

Tới Asian Cup 2019 hồi đầu năm nay, trọng tài Ahmed Al-Kaf cầm còi trong trận thắng Yemen 2-0 của ĐTQG Việt Nam. Đây là chiến thắng mang tính then chốt, giúp Việt Nam lách qua khe cửa hẹp để vào vòng 1/8. Trận này, ông đã cho Việt Nam được hưởng một quả đá phạt sau khi Công Phượng bị phạm lỗi và từ đây, Quang Hải đã có cú sút phạt tuyệt đẹp, giúp Việt Nam mở tỷ số. Sau đó ông lại thổi 11m và Quế Ngọc Hải sút thành công, ấn định kết quả trận đấu.

Điều trùng hợp là ở trận chung kết U23 châu Á 2018, trọng tài người Oman cũng cho Việt Nam hưởng quả phạt sau khi vẫn là Công Phượng bị phạm lỗi. Và không ai khác ngoài Quang Hải thực hiện cú sút phạt nổi tiếng được nhiều người gọi bằng cái tên "cầu vồng tuyết" để gỡ hòa 1-1.
Trọng tài Oman đẹp trai bắt chính trận Việt Nam vs Thái Lan hình ảnh 2
Ông Al-Kaf sẽ bắt chính trận Việt Nam - Thái Lan vào ngày 19/11. Ảnh: Changsuek.

Tổng thể, lần nào điều khiển các trận đấu của tuyển Việt Nam, ông đều được đánh giá cao bởi sự công tâm và quyết đoán trong cách ra quyết định. Do đó, Ahmed Al-Kaf được nhiều CĐV Việt Nam yêu mến, thậm chí một số còn đặt biệt danh cho ông là "trọng tài Oman đẹp trai". Ngoài ra, Ahmed Al-Kaf còn được gọi là "Pierluigi Collina phiên bản châu Á" nhờ ngoại hình giống với cựu trọng tài nổi tiếng người Italia.

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan tại bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 19/11 trên SVĐ quốc gia Mỹ Đinh.

Tổng hợp: Việt Nam 0-2 Yemen (Asian Cup 2019)

Các tin bài khác về trận Việt Nam vs Thái Lan

 
Xem thêm: Tin Tức Việt Nam vs Thái Lan Hôm Nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X